TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple ra quy định lạ với nhà phát triển ứng dụng cho kính Vision Pro

Với việc tai nghe Vision Pro VR/AR của Apple sẽ được bán chính thức vào ngày 02/2, công ty đã đưa ra hướng dẫn dành cho các nhà phát triển VisionOS dự định phát hành ứng dụng một yêu cầu kỳ lạ.

Theo trang dành cho nhà phát triển được phát hiện bởi 9to5Mac, các nhà phát triển không được sử dụng thuật ngữ AR và VR khi đề cập đến các ứng dụng Vision Pro mà chỉ nên gọi chúng là "ứng dụng điện toán không gian".

"Điện toán không gian: Hãy coi ứng dụng của bạn là một ứng dụng điện toán không gian. Đừng mô tả trải nghiệm ứng dụng của bạn là thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), thực tế mở rộng (XR) hoặc thực tế hỗn hợp (MR)", Apple thông báo.

Bản thân thiết bị phải được gọi là "Apple Vision Pro" với ba từ viết hoa, trong khi hệ điều hành "visionOS bắt đầu bằng chữ v viết thường, ngay cả khi đó là từ đầu tiên trong câu." Apple cho biết thêm rằng các thuật ngữ này không bao giờ được dịch hoặc phiên âm.

Bởi chúng chắc chắn sẽ là các ứng dụng AR và VR được phát triển dành riêng cho tai nghe AR/VR, Apple có thể muốn tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của riêng mình để người tiêu dùng không nhầm lẫn các ứng dụng dành cho các tai nghe VR/AR khác, đặc biệt là Quest 3 của đối thủ Meta. Đồng thời, Apple đã sử dụng rộng rãi những thuật ngữ đó để mô tả tai nghe, khi CEO Tim Cook gọi Vision Pro là “nền tảng AR hoàn toàn mới” khi công bố tại WWDC 2023.

Trong cùng một tài liệu, Apple đã yêu cầu các nhà phát triển cho biết liệu các ứng dụng AR/VR, điện toán không gian của họ có chứa các chuyển động như quay nhanh hay thay đổi đột ngột trong phối cảnh camera hay không để gắn nhãn cảnh báo người dùng.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm