TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Kinh nghiệm chọn nồi lẩu điện cho gia đình tầm giá 2 triệu

Lẩu là món ăn thường được lựa chọn cho những buổi sum họp gia đình, bạn bè bên nhau, đặc biệt là khi mùa đông đang tới gần. Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua nồi lẩu điện thoại nào thích hợp ăn lẩu thì Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn trong bài viết này nhé!

Nồi lẩu điện là thiết bị gia dụng nhà bếp sử dụng nguồn điện để làm chín thức ăn nhanh chóng mà không cần đặt lên nguồn nhiệt như bếp gas hay bếp điện. Bạn có thể sử dụng nồi lẩu điện cho đa dạng các chức năng từ nấu lẩu, xào, chiên rán đến nấu canh, hấp,... Nồi có thiết kế tương tự nồi cơm điện với lòng nồi rời hoặc liền thân.

1. Cấu tạo nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện có khá nhiều bộ phận, nhưng chủ yếu có cấu tạo từ 3 bộ phận chính sau:

  • Bộ phận tạo nhiệt: Là bộ phận chính đảm nhận công việc tạo nhiệt trên mâm nhiệt để làm chín thức ăn trong nồi.
  • Bộ phận điều khiển: Tùy theo từng thương hiệu mà những chiếc nồi lẩu điện sẽ có cấu tạo của bộ phận điều khiển khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là 3 kiểu cấu tạo chính gồm: Nút vặn, nút gạt và cảm ứng.
  • Lòng nồi: Là bộ phận chứa thực phẩm khi nấu. Hầu hết các loại lòng nồi hiện nay đều được phủ lớp men chống dính, giúp thức ăn không bị cháy khét trong quá trình nấu nướng cũng như vệ sinh dễ dàng hơn.

2. Nguyên lý hoạt động nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Theo đó, mâm nhiệt đảm nhận chức năng sinh nhiệt có công suất lớn, lượng nhiệt năng sinh ra sẽ truyền theo đáy nồi và lan tỏa khắp lòng nồi để làm nóng thức ăn. Vỏ nồi sẽ đảm nhiệm vai trò giữ cho nhiệt độ ổn định và tránh thất thoát nhiệt ra ngoài trong quá trình nấu ăn.

3. Ưu, nhược điểm của nồi lẩu điện

Ưu điểm

  • Kiểu dáng gọn nhẹ: Nồi lẩu điện được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ di chuyển. Thức ăn được nấu trực tiếp trong nồi mà không cần đến lửa.
  • Dễ lau chùi: Lớp chống dính trong lòng nồi giúp thức ăn không bị bám dính, cháy khét trong quá trình đun nấu, thuận tiện cho việc lau chùi và vệ sinh.
  • Đa chức năng: Khi sở hữu một chiếc nồi lẩu điện, bạn sẽ có thể tận dụng nó làm rất nhiều món như xào, hấp, chiên, rán,... ngoài chức năng nấu lẩu thông thường.
  • Dễ sử dụng, tiết kiệm điện: Thiết bị khá tiết kiệm điện năng khi sử dụng. Cách sử dụng nồi cũng khá đơn giản với cấu tạo nút cảm ứng hoặc nút cơ học thuận tiện cho mọi thao tác nấu nướng.
  • Dung tích đa dạng: Với đa dạng dung tích từ 1.2-5 lít, nồi phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, kể cả gia đình đông con hay thậm chí là người độc thân đều có thể thoải mái lựa chọn.
  • Giá thành phải chăng: Sản phẩm có giá thành khá rẻ so với những thiết bị nhà bếp khác trên thị trường, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, dao động từ 550.000 - 2.7 triệu đồng/chiếc tùy thuộc vào chất lượng, công suất nên ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nhược điểm

Công suất của nồi lẩu điện nhỏ hơn so với những chiếc bếp điện thông thường, vậy nên thời gian gia nhiệt sẽ lâu hơn so với khi bạn dùng những chiếc bếp từ hay bếp ga. Tuy nhiên, độ chênh lệch giữa 2 thiết bị không quá lớn và bạn không cần lo lắng nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu sử dụng của bạn.

4. Những lưu ý khi mua nồi lẩu điện

4.1. Lựa chọn dung tích phù hợp

Hay cân nhắc vào số lượng thành viên trong gia đình bạn để mua nồi lẩu điện có dung tích phù hợp. Bạn nên chọn nồi có dung tích thích hợp giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, vừa tiết kiệm chi phí mua sắm lại tránh hao tốn điện năng vô ích.

  • Dưới 1.5 lít: Thích hợp cho sinh viên hay người ở trọ, sống một mình.
  • Từ 1.5 - 3 lít: Phù hợp cho gia đình 2 - 4 thành viên.
  • Trên 3 lít: Phục vụ tốt cho những gia đình trên 4 thành viên.

4.2. Tiện ích, an toàn khi sử dụng

Nhằm đảm bảo an toàn và tiện lợi trong quá trình sử dụng, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại nồi có trang bị những tiện ích thông minh sau:

  • Tay cầm chống nóng: Thuận tiện cho việc di chuyển nồi đi nhiều nơi, tránh bị bỏng.
  • Tự ngắt khi quá nhiệt: Thiết bị này sẽ hoạt động như một chiếc cầu chì của nồi lẩu điện.  Khi nhiệt độ nồi tăng lên quá cao hoặc lượng điện năng cung cấp không ổn định, những chiếc nồi có trang bị tính năng này sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo tuổi thọ cho linh kiện cũng như an toàn cho người sử dụng.
  • Cảm biến nhiệt tự động: Khi thức ăn đã được nấu chín thì nồi sẽ tự động hạ nhiệt để giữ ấm thức ăn và khi nhiệt độ trong nồi xuống quá thấp nồi sẽ đun sôi lại, giữ cho thức ăn luôn ấm và thơm ngon.
  • Tự ngắt khi nước cạn: Chức năng này khá hữu ích khi bạn nấu lẩu. Khi nước trong nồi đã cạn thì nồi sẽ tự động ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Nhiều hơn 1 ngăn chứa: Bạn nên lựa chọn những loại nồi có 2 ngăn chứa để có thể dễ dàng chế biến nhiều kiểu món ăn khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng của mình.

4.3. Mua nồi lẩu điện chính hãng

Là một mặt hàng khá thu hút khách hàng vì nhiều tính năng tiện ích, nên nồi lẩu điện bị làm nhái, làm giả khá nhiều trên thị trường hiện nay. Khách hàng hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm này để phục vụ cho nhu cầu bản thân.

Bạn có thể tham khảo một số nhà phân phối uy tín sau: Sunhouse, Kangaroo, HappyCook, Delites, Mishio, Lock&Lock, Bear, Kalite,... Đây là những hãng khá nổi tiếng trong lĩnh vực nhà bếp, gia dụng thông minh và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

4.4. Mua sắm tại cửa hàng uy tín

Bên cạnh việc lựa chọn hàng chính hãng, bạn nên mua nồi ở những cửa hàng đồ gia dụng, siêu thị uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của bản thân. Đồng thời, khi chọn mua nồi ở những đơn vị uy tín, bạn sẽ được cung cấp phiếu bảo hành, an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

5. Top 3 nồi lẩu điện cho gia đình tầm giá dưới 2 triệu

5.1. Nồi lẩu nướng đa năng Kalite 4 lít KL-666

Sản phẩm Nồi lẩu nướng đa năng Kalite 4 lít KL-666 sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng lại vô cùng tiện lợi với đa dạng các chức năng khác nhau.

Điểm nổi bật của nồi lẩu điện này là được trang bị bộ 3 khay nhằm thực hiện nhiều chức năng nấu nướng khác nhau. Bạn có thể sử dụng khay nướng để chế biến thức ăn ngay tại bàn, khay lẩu dung tích lớn đến 4 lít hoặc tận dụng khay hấp đồ ăn tiện lợi. Đặc biệt, bạn thậm chí có thể làm bánh với khay đa năng của nồi, tất cả chức năng chỉ gói gọn trong một chiếc nồi lẩu điện nhỏ gọn.

Giá tham khảo: 1.990.000 đồng

5.2. Nồi lẩu điện Kangaroo 5 lít KG279

Sản phẩm nồi lẩu điện KG279 đến từ Kangaroo là một trong những dòng nồi cao cấp trên thị trường hiện nay. Chiếc nồi này sở hữu nhiều tiện ích sẽ làm bạn bất ngờ.

Điểm đặc biệt của nồi lẩu điện Kangaroo nằm ở phần khay đựng thực phẩm khi có thể linh hoạt nâng lên hạ xuống, vừa giúp làm chín đồ ăn và nhúng lẩu nhanh chóng, lại giúp người dùng dễ dàng gắp thức ăn. Với thiết kế thông minh này, bàn tiệc sẽ trở nên càng văn minh, lịch sự hơn mỗi khi gia đình đón tiếp khách khứa.

Giá tham khảo: 1.590.000 đồng

5.3. Nồi lẩu điện Sunhouse 4 lít SHD4526

Gợi ý tiếp theo là sản phẩm nồi lẩu điện 4 lít SHD4526 đến từ thương hiệu Sunhouse. Nồi có công suất 1300W cùng dung tích 4 lít phù hợp cho nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

Điểm nổi bật của sản phẩm này nằm ở lòng nồi được lớp phủ chống dính của Whitford hạn chế bám thức ăn và dễ dàng lau chùi, vệ sinh nồi sau mỗi lần sử dụng. Thiết bị cũng được đánh giá cao về trên nhiều phương diện như độ an toàn, dễ sử dụng, hoàn thiện,...

Giá tham khảo: 1.275.000 đồng

6. Tạm kết

Trên đây là những thông tin về phân khúc sản phẩm nồi lẩu điện. Hy vọng với những gợi ý kể trên, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi tìm mua những chiếc nồi lẩu điện phục vụ gia đình mình.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm