Mercedes đặt ra mục tiêu hiệu quả ấn tượng 12 kWh/100 km cho CLA, vượt qua nhiều mẫu xe điện hiện nay. Điều này có được nhờ động cơ điện EDU 2.0 mới, là trọng tâm của nền tảng Kiến trúc Modular Mercedes (MMA) dành cho xe điện tương lai. Động cơ này cung cấp công suất 200 kW, kết hợp với hộp số hai cấp để tối ưu hiệu quả ở tốc độ cao và thấp.
CLA sử dụng máy bơm nhiệt không khí-không khí để tận dụng nhiệt thải từ động cơ, pin và môi trường xung quanh để sưởi ấm cabin, đảm bảo thoải mái cho hành khách. Mercedes cung cấp hai tùy chọn pin cho CLA với hóa học pin khác nhau: pin 85 kWh với công nghệ anốt silicon oxy cao năng lượng, và pin 58 kWh sử dụng hóa chất lithium sắt photphat.
Xe hỗ trợ sạc nhanh lên tới 320 kW nhờ kiến trúc 800V, có thể nạp 300 km quãng đường chỉ trong 10 phút. Mercedes cũng đã chứng minh khả năng sạc ấn tượng này trong một thử nghiệm kỷ lục tại Ý.
Để đáp ứng các tiêu chuẩn sạc khác nhau, CLA sẽ được trang bị cả cổng sạc CCS và NACS. Mercedes cũng đang nghiên cứu tính năng sạc hai chiều cho các mẫu xe tầm trung trong tương lai.
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)