TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xe điện BMW i5 Touring lộ diện những hình ảnh đầu tiên

BMW vừa chính thức công bố một thông tin tích cực dành cho những người đang tìm kiếm một mẫu xe có không gian chứa đồ rộng rãi khi cho ra mắt mẫu BMW i5 Touring - chiếc station wagon hoàn toàn chạy điện đầu tiên của hãng này. Theo công bố trên trang Twitter chính thức, BMW i5 Touring sẽ có thiết kế tương tự phiên bản sedan BMW i5 với cụm đèn LED thông minh trước và lưới tản nhiệt hình quả thận lớn.

Điểm khác biệt chính là phần thân và đuôi xe được kéo dài hơn so với bản sedan nhằm tạo nên không gian rộng rãi cho khoang hành khách lẫn khoang chứa đồ bên trong. Dù vậy, đèn hậu và thiết kế đuôi xe vẫn giữ nguyên như trên phiên bản sedan. Xe được trang bị các tính năng an toàn chủ động tiên tiến như cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng và nhiều tính năng khác. 

Về cấu hình kỹ thuật, BMW i5 Touring sử dụng chung hệ truyền động điện với sedan, bao gồm 3 phiên bản i5 eDrive40, i5 M50 và i5 M60 mạnh mẽ nhất. Pin sẽ được đặt dưới sàn xe để đảm bảo trọng tâm thấp. Phạm vi hoạt động dự kiến từ 480-600km mỗi lần sạc đầy. Giá bán của BMW i5 Touring dự kiến cao hơn khoảng 10-15% so với bản sedan tương ứng. Xe được nhận đặt hàng từ năm 2024 và bàn giao từ năm 2025.

Việc ra mắt BMW i5 Touring đánh dấu bước tiến quan trọng của BMW trong chiến lược chuyển đổi sang xe điện. Với khả năng vận hành vượt trội cùng không gian rộng rãi hơn, mẫu wagon này hứa hẹn sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu phân khúc station wagon điện hạng sang.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm