TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xuất xứ cấu tạo, ưu và nhược điểm của heo dầu Brembo 2 pis đối xứng

Heo dầu Brembo đã không còn xa lạ với anh em hiện nay, nhưng rất ít người hiểu về xuất xứ cấu tạo cũng như ưu và nhược điểm của nó - Hôm nay mình xin viết lại cảm nhận của bản thân mình sau khi sử dụng dòng sản phẩm này sau thời gian dài sử dụng.

Đánh giá heo dầu Brembo 2 pis đối xứng khi ráp lên các dòng xe phổ thông

Bài viết liên quan:

Xuất xứ cấu tạo và cảm nhận:

Những dòng heo Brembo 2 pis đối xứng logo lớn/ nhỏ thường là các sản phẩm được tháo từ hệ thống phanh sau của những mẫu xe PKL điển hình là các dòng xe đến từ thương hiệu Ducati, trừ mẫu Brembo Billet là đồ chơi độ với hiệu năng cao nên giá thành của nó cũng khá cao.

Cấu tạo những dòng heo này là 2 mảnh ghép lại và có 2 piston nằm 2 bên (nên được gọi là 2 pis đối xứng) có đường kính 34mm được chiêm ở giữa bằng một xim nhỏ (tên gọi của anh em chơi xe) giúp dầu thắng không rò rỉ ra ngoài, một cặp bố cốt giữ và một lưỡi gà giữ bố. Bên cạnh đó heo dầu có rảnh thoát nước ở hai đầu nên không gặp tình trạng cát đất bám trong bố làm giảm tuổi thọ heo.

Cảm giác của mình khi gắn heo dầu này lên những dòng xe phổ thông thì trông chiếc xe đẹp và thể thao hơn, cho ta cảm giác đang sở hữu một món đồ PKL nhưng vẫn cân đối xe hơn so với sử dụng những mẫu heo dầu 4 pis to lớn khác

Hình ảnh minh chứng cho bố heo Nissin mòn không điều nhau, còn heo Brembo 2 bên được ăn mòn khá điều từ hai bên

Ưu điểm:

Như mình đã nói trên phần cảm nhận heo dầu Brembo 2 pis đối xứng này cho cho cảm giác phanh nhạy, mạnh nhưng không bó mà êm dịu hơn rất nhiều (đây là cảm nhận cá nhân của mình khi sử dụng heo dầu Brembo trên pen đạp Nissin, cùng cùm phanh zin lẫn cùm phanh Brembo), bởi hai lá bố được ép song song vào mặt đĩa chứ không như heo zin chỉ có 1 piston và chỉ ép 1 bên bố nên cho cảm giác phanh không tốt và không ổn định bằng.

Khi chơi heo dầu chính hãng tháo xe ta điều sẽ cảm nhận được độ thắng cực ngon của dòng heo dầu đến từ Ý này, lục phanh vô cùng ổn định tay thắng mình bóp tới đâu xe giảm tốc tới đó hoàn toàn không gặp tình trạng lúc ăn lúc không như các mẫu heo Fake đang bán trên thị trường.

Cấu tạo của heo dầu là 2 pis đối xứng tách điều hai bên vì vậy khoảng trống ở giữa sẽ nhiều hơn cho xe xoay bánh sẽ nhẹ hơn. Bên cạnh đó nhờ vào rãnh thoát nước ở hai đầu mà chúng ta cũng có thể lắp xoay ngược phía sau như các dòng PKL thật thụ mà không sợ cát đá làm hư và hoen rỉ piston gây giảm tuổi thọ heo

Sau nhiều tháng sử dụng trên nhiều cung đường và địa hình khác nhau nhưng nước sơn vẫn rất mới chưa có dấu hiệu bong tróc - nhưng theo chia sẻ từ một vài người bạn thì đã từng dùng chất tẩy sơn đặc biệt mà vẫn không làm bông được lớp sơn zin của heo và phải dùng cách bắn cát mới có thể làm bay đi lớp sơn đó.

Khi tháo ra thay bố mình kiểm tra có thấy 2 mặt bố được ăn mòn điều nhau chứ không như các dòng heo Nissin chỉ mòn một mặt bố.

Ảnh minh họa bố thắng ThaiLand của heo Brembo

Nhược điểm:

Nói về nhược điểm của dòng heo dầu này chắc là khá nhiều thứ nhất là heo có giá trị khá cao nên tình trạng bị cắt trộm khi đi gửi xe là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, vì thế các bạn nên mua những loại ốc có kết cấu đặc biệt như lục giác đầu bông mai chẳng hạn.

Do cấu tạo pat bắt heo dầu khác lạ nên đòi hỏi người chơi lại phanh Brembo đối xứng này phải làm pat CNC riêng cho từng dòng xe với từng Size đĩa và từng loại phuộc khác nhau, giá dao động của việc CNC pat cho dàn chân trước tầm 300k đến 600k và sau từ 700k đến 1,5 triệu. Nhiều lúc nếu bạn sử dụng bộ vành có cánh mâm quá lớn còn phải làm thêm thớt đĩa vô cùng mắc tiền nhiều lúc làm pat còn muốn gần bằng mua thêm con heo nữa.

Heo dầu này không thể tháo ra vệ sinh piston bởi cái xim mình nói trên phần cấu tạo không có bán lẻ, vì vậy nếu tháo rất dễ bị xì dầu, bố thắng zin thì mắc thôi rồi luôn anh em mình thì toàn chơi dán bố 70k đến 100k cho một lần dán và ngồi chờ rất mất thời gian, hoặc trên thị trường cũng có bán các loại bố ThaiLand nhưng nó pha chì quá nhiều đôi lúc thắng phát ra âm thanh ken két rất khó chịu.

Ốc dầu và ốc gió của heo là sử dụng răng nhuyễn nên nếu dễ hư lúc gắn vào và cũng không dễ để tìm mua lại.

Khi qua các ổ gà heo thường pát ra âm thanh cạch cạch - tiếng đó là của bố thắng đụng vào 2 góc cạnh heo dầu, Căn bệnh kinh niên này thì con đối xứng nào cũng mắc phải.

Chú ý:

Hiện nay trên thị trường đã có heo Fake 1.1 y như heo dầu thật chỉ có trọng lượng nhẹ hơn, trên thân heo không có số seri các chi tiết ốc nhìn yếu và sida hơn anh em mua cẩn thận bị ăn thuốc nhé

Như mình nói bên trên heo dầu Brembo sử dụng ốc răng nhuyễn nên bị hư hay bị hack có thể mua ốc Proti thay vào được hết nhé các bạn.

Sau khi mình kham khảo các bản độ của bạn bè thì nhận ra Brembo 2 pis đối xứng chỉ nên trang bị phanh đĩa sau, còn dùng làm heo trước thì khoảng cách giữa heo và mâm rất nhỏ khoảng 0,5 đến 1ly cảm giác khá nguy hiểm.

Ngoài ra để giảm bớt tiếng cách cách của bố thắng đụng heo dầu, các bạn có thể mua thêm phe cài giữ bố tầm 150k sẽ giảm thiểu bớt âm thanh gây khó chịu này.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm