Giữa tháng 7, Suzuki đã giới thiệu tới thị trường mẫu mới nhất thuộc dòng xe Adventure của hãng mang tên Suzuki V-Strom 250 SX, thế hệ tiếp theo của Suzuki V-Strom 250 ra mắt năm 2017.
Thị trường xe 2 bánh tại Việt Nam chứng kiến sự phát triển ngày càng mạnh của xu hướng chơi xe ADV. Suzuki hồi cuối năm 2021 cũng đã ra mắt bộ đôi xe đường phố thuần chất thể thao là GIXXER 250 cùng GIXXER SF250 và được đón nhận rất tích cực. Vậy V-Strom 250 SX, có gì nổi bật?
Thiết kế thể thao đặc trưng với nhiều chi tiết tinh tế
Mẫu xe mới này vẫn giữ không ít đường nét về thiết kế giống như hai người anh em là V-Strom 650 và V-Strom 1050 nhưng đơn giản hơn nhiều. V-Strom 250 SX mang kiểu dáng đặc trưng của dòng xe adventure: gọn gàng và linh hoạt. Nó được Suzuki quảng bá là phù hợp với nhu cầu đa dạng của các tay lái, từ beginner cho đến master.
Với chiều cao yên 835 mm và khoảng sáng gầm 205 mm, bạn có thể dễ dàng cầm lái và kiểm soát xe trên mọi loại địa hình. Ngoài ra, xe còn được trang bị tay lái rộng, tấm kính chắn gió và phần bảo vệ tay lái cực kỳ kỹ lưỡng. Để tối đa sự thoải mái, V-Strom 250SX có yên ngồi rộng rãi tách biệt cho người lái và người ngồi sau xe. Đèn pha LED 3 tầng thời trang này kết hợp hệ thống đèn đuôi LED cho hiệu quả chiếu sáng trong đêm tốt hơn.
Động cơ 249cc, hộp số 6 cấp hiệu suất cao
Máy có động cơ 4 kỳ, dung tích 249cc, xy lanh đơn, SOHC, truyền động 6 cấp, mô-men xoắn cực đại 22.2 Nm và công suất tối đa đạt 26 mã lực. Bên cạnh đó, công nghệ SEP đảm bảo hiệu suất vận hành cao, tăng khả năng tăng tốc mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Điều này cải thiện khả năng vượt qua những địa hình khó khăn và giúp người lái điều khiển xe dễ dàng, linh hoạt hơn.
Động cơ của sản phẩm này được đánh giá là bền bỉ, tiêu hao nhiên liệu thấp, đã được cải thiện độ bền và cũng dễ dàng bảo dưỡng.
Công nghệ làm mát SOCS độc quyền
V-Strom 250SX sở hữu hệ thống làm mát bằng dầu (SOCS) không chỉ gia tăng độ bền và tuổi thọ của động cơ mà còn tăng hiệu quả làm mát. Đây là lần đầu tiên Suzuki giới thiệu hệ thống làm mát bằng dầu trong động cơ ra thế giới.
Công nghệ độc đáo này được áp dụng trên các dòng xe thương mại. Dầu có vai trò bôi trơn động cơ đồng thời làm mát đầu xi lanh và buồng đốt. Từ đó giảm được trọng lượng tổng thể cũng như giảm thiểu ma sát khi vận hành và cho khả năng tăng tốc tuyệt vời.
Tổng kết
Là sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh, độ linh hoạt và khả năng sử dụng thực tế, V-Strom 250SX sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời với khả năng vận hành hiệu quả và an toàn. Đây là sản phẩm phù hợp với người mới bắt đầu cho đến những “tay lái cứng”. Sự gọn gàng và linh hoạt của V-Strom 250SX cũng phù hợp với các chuyến du lịch và các chuyến đi ngắn ngày. Hiện tại, giá bán của sản phẩm vẫn chưa được chính thức công bố. Tuy nhiên, mức giá bán chưa được hãng công bố chính thức, theo nhiều dự đoán sẽ vào khoảng 130 triệu đồng. Bạn có ấn tượng gì với mẫu xe ADV lần này của Suzuki không?
Xem thêm:
- Những điểm khác biệt của Honda SH 125 và SH 150
- Ra mắt xe Vespa GTV 2023: Thừa hưởng thiết kế từ Sei Giorni, sở hữu khối động cơ 300cc
- Sự kết hợp độc đáo Honda, Sony và Qualcomm tạo ra xe điện tiên tiến với công nghệ cao
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)