TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mở hộp trên tay nhanh Xiaomi 14 Ultra, “kẻ hủy diệt” Galaxy S24 Ultra

Dòng Ultra của Xiaomi nổi tiếng với trang bị cấu hình cao cấp, thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều người dùng, đặc biệt từ thế hệ 12S Ultra khi hãng bắt đầu hợp tác với Leica mang lại hệ thống camera hàng đầu, hứa hẹn đánh bại những smartphone cao cấp nhất như Galaxy S24 Ultra hay iPhone 15 Pro Max.

Thiết kế

Xiaomi 14 Ultra tiếp tục được sở hữu ngôn ngữ quen thuộc trên Xiaomi 13 Ultra trước đây, nổi bật ở mặt lưng là cụm camera kích thước rất lớn. Thiết kế mặt lưng giả da trên phiên bản màu đen và trắng, trong khi phiên bản màu xanh có mặt lưng được gọi là Dragon Crystal. Máy có một phiên bản đặc biệt Titanium Special Edition nặng 229.6g. Xiaomi cho biết vật liệu titan ở phiên bản này là "Hạng 5" (Grade 5), giống như iPhone 15 Pro và cao hơn Galaxy S24 Ultra.

Phiên bản trong bài viết này có màu trắng với mặt lưng hoàn thiện từ da nano thế hệ thứ 3, tôn vinh thiết kế da máy ảnh truyền thông mang lại cảm giác gần giống da thật không bị mài mòn trong quá trình sử dụng, đồng thời khả năng kháng ố vàng, kháng khuẩn cao hơn thế hệ trước. Tổng thể máy có trọng lượng 224,4g.

Màn hình

Ở mặt trước, Xiaomi 14 Ultra trang bị màn hình LTPO AMOLED kích thước 6,73 inch, độ phân giải 1440 x 3200 px. Tấm nền này hỗ trợ tần số quét 120 Hz và công nghệ Dolby Vision và HDR10+. Độ sáng tối đa cũng được tăng nhẹ lên 3.000 nits (so với 2.600 nits). 

Xiaomi 14 Ultra là thiết bị thứ hai sau Xiaomi 14 Pro được trang bị màn hình cong siêu nhỏ có chiều sâu hoàn chỉnh. Được phủ kính cường lực Xiaomi Dragon Crystal Glass chắc chắn, khả năng chống trầy xước và rơi rớt thậm chí còn tốt hơn. Ưu điểm của màn hình cong siêu nhỏ có độ sâu chủ yếu là đảm bảo hình ảnh không bị biến dạng, viền không bị xanh và không dễ vô tình chạm vào.

Camera

Quay về phía mặt sau, module camera với vòng lens đính đá phong cách Paris cùng với khung viền màu vàng bao quanh đặc trưng của dòng Ultra. Xiaomi 14 Ultra giữ nguyên hệ thống 4 camera độ phân giải 50MP 0.5x, 1X, 3.2X và 5x. Logo VARIO-SUMMILUX, cũng là ống kính có khẩu độ lớn nhất của Leica trong ảnh chuyển động, khẩu độ từ f/1.63 đến f/2.5, tiêu cự tương đương 12mm-120mm.

Điểm nhấn lớn nhất của Xiaomi Mi 14 Ultra chắc chắn là các cảm biến camera của máy. Camera chính của Xiaomi 14 Ultra sử dụng cảm biến LYT-900 mới, giống IMX989 là kích thước cảm biến 1 inch, với thiết kế tốt hơn và tốc độ nhanh hơn, tương tự cảm biến trên OPPO Find X7 series.

Ống kính này có tiêu cự quy đổi 23mm, khẩu độ có thể thay đổi liên tục giữa f/1.63 và f/4.0, có thể được sử dụng để kiểm soát độ phơi sáng cũng như cải thiện độ phân giải và chất lượng đến từng góc cạnh khi chụp ảnh cận cảnh. Cho phép lấy sáng nhiều hơn 136% so với ống kính f/1.9 và f/4.0 của Xiaomi 13 Ultra. Xiaomi gọi cơ chế này là khẩu độ vô cấp, cho biết nó có thể hoạt động ở bất kỳ điểm nào giữa f/1.63 và f/4.0. 

Với sự hợp tác với Leica, các bộ lọc màu đặc trưng (Leica look) được tích hợp, cũng như các tính năng giả lập chế độ chụp ảnh bằng ống kính Lecica, mức độ chi tiết phong phú có thể mang lại cảm giác tốt hơn, trong khi mức độ màu sắc phong phú hơn có thể mang lại cảm giác chân thực.

Kích thước cảm biến cực lớn của LYT-900 cho phép nó hoạt động tốt trong các cảnh buổi tối và tiền cảnh tối hơn sẽ làm nổi bật tốt hơn các cửa hàng có ánh sáng rực rỡ ở xa, với bảng hiệu được chiếu sáng của McDonald's ở độ sáng tự nhiên và màu đỏ phía sau cũng tự nhiên, khá đẹp mắt khi nhìn vào.

Bên cạnh đó, các cảm biến cho ống kính tele 3,2x và ống kính tele 5x của thế hệ này không thay đổi, sử dụng cùng một cảm biến IMX858 nhưng khẩu độ đã được cải thiện thành f/1.8 cho ống kính tele 3,2x và f/2.5 cho ống kính tele kính tiềm vọng 5x, lượng ánh sáng hấp thụ lần lượt là 474% và 196% so với iPhone 15 Pro và Pro Max. Xiaomi 14 Ultra có thể thực hiện Zoom AI 30X mà Xiaomi cho rằng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Hai ống kính này trong điều kiện ánh sáng tối có lượng ánh sáng rất ấn tượng, Xiaomi sử dụng hai ống kính IMX858, mức chất lượng hình ảnh tương tự nhau, bất kể cảnh có đủ ánh sáng hay không để duy trì hiệu suất chất lượng hình ảnh tương đối ổn định. Các đối thủ của 14 Ultra khi chuyển từ ống kính tiêu cự trung bình sang ống kính tele gây ra tình trạng giảm chất lượng hình ảnh, trải nghiệm chụp ảnh bị ảnh hưởng rất nhiều.

Phần cứng

Về hiệu năng, Xiaomi 14 Ultra trang bị phần cứng mạnh mẽ nhất của Qualcomm với con chip Snapdragon 8 Gen 3, RAM lên tới 16GB và bộ nhớ trong tói đa 1TB. Đi kèm với phần cứng mạnh là hệ thống tản nhiệt buồng hơi được nâng cấp lớn gấp 3 lần so với thế hệ tiền nhiệm.

Viên pin cung cấp năng lượng cho máy có dung lượng 5.300 mAh, lớn hơn so với bản tiền nhiệm và hỗ trợ sạc nhanh có dây 90W hoặc sạc không dây 80W. Pin được bảo vệ bởi các chip bảo vệ quá dòng G1 và P2, được phát triển bởi Xiaomi. Củ sạc đi kèm là củ sạc 90W, sử dụng công nghệ Turbo Charge của Xiaomi. 

Khả năng kết nối

Trên thực tế, trong những năm gần đây, người dùng thường quan tâm đến hiệu suất, màn hình, camera, sạc nhanh và các tính năng khác, thường bỏ qua bản chất của điện thoại là khả năng kết nối, Xiaomi năm nay tiếp tục mang đến con chip Xiaomi Surge T1, được sử dụng để điều khiển ăng-ten của một tín hiệu tần số cụ thể giúp nhận tín hiệu rõ ràng hơn và loại bỏ các tần số khác.

Trên Xiaomi 14 Ultra, Surge T1 cũng kiểm soát Wi-Fi và ăng-ten di động để chúng luôn hoạt động tốt nhất và trong thử nghiệm thực tế, thông tin liên lạc cho dữ liệu di động tần số trung và cao đã được cải thiện 37% và hiệu suất Wi-Fi tăng 16%. Ngoài ra, chức năng liên lạc vệ tinh Tiantong trên Xiaomi 14 Ultra có khả năng nhận tín hiệu vệ tinh trong các tình huống nguy hiểm, hoặc đi vào vùng không được phủ sóng di động.

Phụ kiện

Bên cạnh đó, Xiaomi còn bán kèm bộ phụ kiện chụp ảnh chuyên nghiệp, có thể biến Xiaomi 14 Ultra thành một chiếc máy ảnh. Với báng cầm lớn kết nối USB-C với thiết bị giúp loại bỏ độ trễ và dễ dàng thao tác zoom mượt mà. Bản thân phụ kiện này cũng có pin 1.500 mAh tích hợp để sạc điện thoại khi cần.

Giá bán

Xiaomi 14 Ultra có giá khởi điểm từ 6.499 NDT, tương đương khoảng 22,3 triệu đồng tại Trung Quốc. Hiện chưa có thông tin về việc Xiaomi sẽ giới thiệu mẫu máy này tại thị trường quốc tế cũng như thị trường Việt Nam.

Ảnh: vopmart

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm