TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

So sánh OPPO Find N3 Flip và Galaxy Z Flip5, tầm giá 20 triệu chọn điện thoại gập nào?

Tại thị trường Việt Nam, duy nhất Samsung và OPPO mang tới cho người dùng smartphone màn hình gập "vỏ sò" thời thượng. Cùng đặt hai sản phẩm OPPO Find N3 Flip và Galaxy Z Flip5 lên bàn cân để xem trong tầm giá 20 triệu đâu mới là sản phẩm phù hợp dành cho bạn?

OPPO đã chính thức giới thiệu bộ đôi Find N3 series tại Việt Nam, bao gồm hai phiên bản Find N3 và Find N3 Flip. Trong đó model Flip đặc biệt gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn linh hoạt, camera dẫn đầu, hiệu năng mạnh mẽ cũng như hướng tới đối tượng người dùng trẻ.

Trước đó, Find N2 Flip được giới thiệu là đối thủ nặng ký của chiếc Galaxy Z Flip4 tới từ nhà Samsung. Ở thế hệ lần này, OPPO Find N3 Flip tiếp tục được người dùng so sánh với chiếc Galaxy Z Flip5, cả hai mẫu smartphone này đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định.

1. Thiết kế

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa OPPO Find N3 Flip và Samsung Galaxy Z Flip5 nằm ở ngoại hình của chúng.Mặc dù đều được trang bị thiết kế dạng gập "vỏ sò" sang trọng, tuy nhiên Galaxy Z Flip5 có thiết kế trẻ trung, vuông vắn, cá tính với các đường nét sắc cạnh. Trong khi đó, OPPO Find N3 Flip lại theo xu hướng mềm mại, tinh tế hơn với các đường nét bo cong nhẹ nhàng. 

Nếu Find N3 Flip có thiết kế mô-đun camera hình tròn, đi kèm màn hình phụ dọc thì Galaxy Z Flip5 lại có thiết kế camera kép truyền thống, màn hình dạng vuông với đường cắt lẹm.

Cả hai đều có bản lề cực kỳ linh hoạt. Ở những thế hệ mới nhất thì bản lề đã có thể cho phép người dùng gập mở ở bất cứ góc độ nào mà họ muốn, biến chiếc smartphone gập trở thành những công cụ phụ trợ đắc lực, đặc biệt là khi chụp ảnh hoặc quay video. Tuy nhiên, nếu nhắn tin bàn phím QWERTY thường dùng thì bàn phím trên màn hình nhỏ của Z Flip5 dễ bấm hơn Find N3 Flip.

2. Màn hình

Màn hình của hai chiếc điện thoại này cũng có những điểm nhấn riêng biệt. Về màn hình chính, OPPO trang bị cho Find N3 Flip màn hình chính 6.8 inch, lớn hơn một chút so với kích thước 6.7 inch trên Galaxy Z Flip5. Cả hai màn hình đều sử dụng tấm nền AMOLED linh hoạt, độ phân giải FHD+ kèm theo tần số quét 120Hz, độ sáng khá tương đồng nhau ở mức 1600 - 1750 nits. Xét về tỷ lệ thì dường như Galaxy Z Flip5 dài hơn một chút so với Find N3 Flip.

Nếu quan sát kỹ sẽ thấy viền màn hình của OPPO Find N3 Flip dày hơn so với viền màn hình của Galaxy Z Flip5, tuy nhiên không đáng kể. Viền của Find N3 được hoàn thiện từ nhựa nhám, không thẩm mỹ bằng viền của Galaxy Z Flip5 nhưng khả năng bảo vệ màn hình tốt hơn.

Màn hình phụ mới là điểm sáng giữa model Find N3 Flip và Galaxy Z Flip5. Trong khi OPPO có màn hình phụ 3.26 inch AMOLED dạng dọc với tỷ lệ hiển thị khá dễ dùng, tương thích với nhiều ứng dụng thì Galaxy Z Flip5 lại sử dụng một màn hình 3.4 inch tương đối vuông, cũng như bị khuyết một chút phần màn hình để chừa không gian cho camera chính. Trên thực tế, ngoài khác biệt về tỷ lệ hiển thị và hình dáng của màn hình ra thì chất lượng hiển thị của cả hai màn hình này đều rất tốt.

Khác biệt về tỷ lệ hiển thị dẫn tới thay đổi trải nghiệm sử dụng tổng thể của hai chiếc máy này. OPPO sử dụng tỷ lệ khá truyền thống theo dạng dọc, bạn có thể sử dụng các ứng dụng một cách dễ dàng và tương thích cao. Trái lại, màn hình dạng vuông của Galaxy Z Flip5 lại gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tương thích với các ứng dụng, đặc biệt là ứng dụng bên thứ ba.

3. Camera

Trong năm 2023, OPPO đã đi trước Samsung một bước khi “đầu tư” hệ thống ba camera chính chất lượng cao cho Find N3 Flip. Thậm chí, hãng còn hợp tác với thương hiệu Hasselblad để mang chất lượng hình ảnh riêng biệt lên cho dòng Find. 

Máy trang bị ba ống kính, cụ thể: góc rộng 50MP, góc siêu rộng 48MP góc nhìn 114 độ và tele 2X 32MP. OPPO Find N3 Flip cũng là mẫu smartphone gập vỏ sò duy nhất trên thị trường hiện nay được trang bị nhiều ống kính như vậy.

Ở phía Samsung, Galaxy Z Flip5 chỉ được trang bị hai ống kính cơ bản bao gồm góc rộng 12MP và góc siêu rộng 12MP góc nhìn 123 độ. Tức là về tiêu cự và độ phân giải, Galaxy Z Flip5 thua thiệt tương đối nhiều so với OPPO Find N3 Flip.

Về camera selfie, một lần nữa OPPO Find N3 Flip lại chiếm ưu thế với 32MP, độ phân giải cao hơn nhiều so với 10MP trên Galaxy Z Flip5.

Cả hai máy đều cho phép sử dụng màn hình phụ để xem trước hình ảnh, hay sử dụng tư thế gập mở nhờ bản lề để có thể biến chiếc máy gập trở thành công cụ chụp ảnh quay video hữu ích khi cần. Đồng thời, các tính năng chụp ảnh linh hoạt cũng được tích hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là người dùng trẻ.

4. Hiệu năng

Xét về hiệu năng, OPPO Find N3 Flip có phần thua thiệt so với Galaxy Z Flip5. Cụ thể, Find N3 Flip trang bị con chip Dimensity 9200 của MediaTek, không phải là con chip mạnh mẽ nhất (phiên bản mạnh nhất 9200+). Trong khi đó Samsung trang bị cho Galaxy Z Flip5 con chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy -  một phiên bản ép xung tuỳ chỉnh của Snapdragon 8 Gen 2, đảm bảo hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ.

Chấm điểm benchmark bằng phần mềm Geekbench và AnTuTu, kết quả đều cho thấy Galaxy Z Flip5 có điểm số hiệu năng cao hơn nhiều so với OPPO Find N3 Flip.

5. Về thời lượng pin

Tuy hiệu năng của Find N3 Flip kém hơn, nhưng bù lại, máy lại có viên pin dung lượng cao cũng như có sạc nhanh hơn so với Galaxy Z Flip5. Cụ thể, smartphone của OPPO có viên pin dung lượng 4300mAh, hỗ trợ sạc nhanh Super VOOC 44W. 

Trong khi đó, model của Samsung chỉ có pin 3700mAh kèm sạc nhanh 25W. Dung lượng pin thấp hơn nhưng với bộ xử lý được tối ưu hóa tốt, Galaxy Z Flip5 vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong ngày.

Thời lượng pin luôn là một vấn đề khiến người dùng "phân vân" khi quyết định sở hữu các mẫu điện thoại gập dạng vỏ sò. Vì vậy, với lợi thế viên pin to hơn và hỗ trợ công suất sạc lớn hơn, OPPO Find N3 đang ghi điểm cộng đối với khách hàng.Với trang bị này người dùng có thể nạp lại năng lượng cho điện thoại một cách nhanh chóng, hạn chế sự gián đoạn trong quá trình sử dụng. 

Bên cạnh đó, OPPO Find N3 Flip và Galaxy Z Flip 5 cũng có sự chênh lệch giá tùy vào từng phiên bản dung lượng cho người dùng nhiều sự lựa chọn.

6. Tổng kết

OPPO Find N3 Flip và Samsung Galaxy Z Flip5 đều là những chiếc smartphone màn hình gập "vỏ sò" làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam hiện nay. Vì mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng nên tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như sở thích riêng của từng người mà họ sẽ có sự lựa chọn khác nhau.

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc smartphone có màn hình siêu sắc nét, màu sắc rực rỡ, có độ tương phản cao thì nên cân nhắc Galaxy Z Flip 5. Thêm vào đó, nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm ướt thì Galaxy Z Flip 5 vẫn là lựa chọn an tâm hơn khi có chuẩn IPX8.

OPPO Find N3 Flip sẽ là smartphone hoàn hảo dành cho những ai yêu thích và thường xuyên chụp ảnh bằng điện thoại. Với hệ thống camera có độ phân giải vượt trội, chiếc điện thoại này có thể đáp ứng tốt yêu cầu từ chụp góc rộng, chân dung cho đến selfie. Ngoài ra, nếu nhu cầu sử dụng điện thoại hằng ngày cao thì viên pin lớn 4300mAh trên OPPO Find N3 Flip chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho bạn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm