TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 điện thoại tầm giá dưới 7 triệu chiến game cực tốt cho tân sinh viên

Vậy là một mùa thi nữa qua đi, những tân sinh viên nô nức chuẩn bị đồ dùng để bước vào ngôi trường mới. Với những tín đồ của game online, hẳn đây là dịp không thể phù hợp hơn để sắm cho mình một chiếc điện thoại thông minh cùng đồng hành trong năm học sắp tới.

Nếu bạn đang băn khoăn vì không biết lựa chọn làm sao cho hợp lý giữa vô vàn những thương hiệu tràn lan trên thị trường, thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài dòng máy phân khúc dưới 7 triệu chiến game cực tốt hiện nay.

1. Tiêu chí lựa chọn điện thoại chơi game tốt

1.1. Cấu hình xử lý mạnh mẽ

Cấu hình của máy được xem là tiêu chí quan trọng nhất nếu bạn muốn có trải nghiệm game tốt nhất. Với một con chip mạnh, dung lượng bộ nhớ lớn cùng đồ họa ưu việt, chiếc điện thoại của bạn sẽ dễ dàng thực hiện nhiều tác vụ cũng như xử lý những hình ảnh có độ phân giải cao.

Vì vậy, khi lựa chọn điện thoại chơi game, bạn nên cân nhắc những chiếc máy được trang bị một số dòng chip như Snapdragon, Helio, Mediatek,... nhằm giảm thiểu tình trạng giật lag, văng game. Ngoài ra, để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game, chiếc điện thoại của bạn cần có dung lượng RAM và dung lượng lưu trữ lớn.

1.2. Màn hình rộng, độ phân giải cao.

Màn hình cùng độ phân giải là những tiêu chí không thể thiếu khi lựa chọn gaming phone. Theo đó, một chiếc điện thoại chơi game cần màn hình lớn từ 6 inches trở lên để có thể hiển thị đầy đủ nội dung trò chơi cũng như chứa hết các nút di chuyển ảo của mà đa số những tựa game phổ biến hiện nay như PUBG, Liên Quân Mobile, ...

Ngoài ra, với độ phân giải cao từ 1.5K trở lên hoặc tối thiểu là màn hình Full HD sẽ giúp trải nghiệm chơi game của bạn tốt hơn, cũng như giảm thiểu các vấn đề gây ra cho mắt khi sử dụng thiết bị liên tục.

1.3. Dung lượng pin lớn, tích hợp công nghệ sạc nhanh

Để người dùng có thể “chiến” game lâu dài, những chiếc điện thoại cần một viên pin đủ mạnh mẽ. Bạn nên lựa chọn những dòng máy có dung lượng pin đạt 4500mAh hoặc hơn để tăng thời gian sử dụng máy. 

Bên cạnh đó, nhằm tránh tình trạng phải ngồi đợi thiết bị sạc đầy pin cũng như giảm tuổi thọ máy, những chiếc điện thoại được trang bị công nghệ sạc nhanh từ 25W trở lên là lựa chọn tối ưu nhất khi vừa giảm thời gian sạc, lại duy trì thiết bị ổn định.

1.4. Hệ thống tản nhiệt tốt

Chiếc điện thoại chơi game tốt cần hệ thống tản nhiệt chất lượng. Nếu như ở nhiều chiếc điện thoại thông thường, thiết bị dễ tăng nhiệt độ trong quá trình sử dụng, thì ở những dòng này, công nghệ tản nhiệt sẽ giữ cho thiết bị đạt mức nhiệt độ ổn định và an toàn, cũng như hỗ trợ làm mát điện thoại nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn các mẫu điện thoại có mặt lưng làm bằng kính hoặc kim loại kết hợp kính nhằm tăng hiệu năng tản nhiệt.

1.5. Thiết kế thoải mái, cầm nắm dễ dàng

Thiết kế của điện thoại ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm chơi game của bạn. Vì vậy, nên cân nhắc những mẫu thiết kế có mặt lưng kim loại, được bo cong cũng như tràn viền để tạo cảm giác chắc chắn, cứng cáp trong quá trình sử dụng cũng như giúp thao tác trơn tru, mượt mà hơn.

2. Điện thoại dưới 7 triệu chiến game cực tốt cho tân sinh viên

Realme 8 Pro

Mở đầu danh sách là một dòng điện thoại đến từ Trung Quốc, chiếc máy có những thông số vô cùng ấn tượng. realme 8 Pro có thể chạy tốt nhiều dòng game với cấu hình cao như Liên Quân, PUBG,... nhờ vào con chip Snapdragon 720G mạnh mẽ và ấn tượng. 

Ngoài ra, nhờ sở hữu RAM 8GB cùng bộ nhớ trong lên đến 128GB, người dùng có thể thoải mái lưu trữ nhiều trò chơi cũng như tải đầy đủ tài nguyên game mà không lo hết dung lượng.

Điểm nổi bật của chiếc điện thoại này nằm ở màn hình lớn lên đến 6.4 inches cùng với thiết kế nốt ruồi nhỏ gọn. Màn hình của realme 8 Pro sử dụng tấm nền S-AMOLED, độ phân giải Full HD+ lên đến 2400 x 1080 pixels.

Công nghệ sạc nhanh là điều không thể thiếu trên những chiếc gaming phone, và realme 8 Pro cũng như vậy. Thiết bị được hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh SuperDart 50W, với 17 phút có thể sạc đầy 50% dung lượng pin.

Ngoài ra, 5 lớp bảo vệ và con chip xử lý thông minh đảm quá trình sạc nhanh luôn ổn định và an toàn. Dung lượng pin của máy cũng khá ấn tượng khi đạt 4500mAh, giúp người dùng chiến game lâu dài.

Vivo Y33s

Vivo Y33s sở hữu một thiết kế nhỏ nhẹ nhưng hiệu suất và cấu hình lại vô cùng mạnh mẽ và đáng nể, với chipset Mediatek Helio G80 và bộ nhớ trong lên đến 128GB đi kèm RAM 8GB ấn tượng.

Màn hình của thiết bị cũng thuộc dạng “khủng” khi sở hữu những thông số ấn tượng  với 6.58 inches, được trang bị công nghệ IPS LCD, Full HD+, độ phân giải 2408 x 1080 Pixels.

Điểm nổi bật của Vivo Y33s nằm ở dung lượng pin 5000mAh. Bên cạnh đó, thiết bị được trang bị 2 công nghệ sạc nhanh gồm Fast Charge 18W và Energy Guardian độc quyền của thiết bị giúp giảm thời gian sạc và đảm bảo an toàn khi chờ đợi máy.

realme 9 Pro 5G

realme 9 Pro 5G sở hữu thiết kế phản quang ấn tượng tạo cảm giác trẻ trung khi sử dụng. Màn hình 120Hz vô cùng mượt mà, với kích thước 6.6 inches, cùng công nghệ IPS LCD, HD+, độ phân giải 1080 x 2412 Pixels.

Chip Snapdragon 695 5G của máy hỗ trợ tốt cho việc kết nối 5G trong tương lai gần. Ngoài ra, thiết bị cũng sở hữu bộ nhớ lớn 128GB cùng công nghệ mở rộng RAM tự động giúp bổ sung tối đa thêm 5GB (RAM sẵn có của máy là 8GB). 

Thiết bị được trang bị viên pin 5000mAh, cùng công nghệ sạc nhanh 33w giúp bạn thoải mái trải nghiệm game nhiều giờ đồng hồ.

Xiaomi Redmi Note 11

Xiaomi là một cái tên không còn xa lạ với những thiết kế và thông số đặc biệt ấn tượng, vượt trội so với phân khúc tầm trung.

Theo đó, dòng máy Xiaomi Redmi Note 11 sở hữu thiết kế bo góc quen thuộc cùng tone màu trẻ trung năng động và cụm camera được đặt trong cụm mô đun lớn tạo nên một tổng thể hài hòa và ấn tượng.

Xiaomi Redmi Note 11 có thể vận hành tốt nhiều tựa game có cấu hình cao cũng như thao tác mượt mà trên các tác vụ nhờ sở hữu con chip Snapdragon 680 cùng GPU Adreno, cùng RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB giúp người dùng thoải mái sử dụng và lưu trữ.

Màn hình AMOLED của máy lên đến 6.43 inches đạt chuẩn Full HD+ với góc nhìn rộng cùng tốc độ làm tươi lên đến 90 Hz đảm bảo mọi thao tác đều mượt mà, gia tăng tốc độ cho những trận combat game mãn nhãn.

Với viên pin 5000mAh cùng khả năng tiết kiệm pin thuộc hàng “khủng”, thiết bị cho phép người dùng xem phim 14 tiếng và 10 tiếng chơi game liên tục.

OPPO A95

Kết thúc danh sách là chiếc máy Oppo A95, thiết bị sở hữu thiết kế mỏng nhẹ nhưng cũng không kém phần hiện đại. Bên cạnh đó, máy gây ấn tượng mạnh bởi hiệu ứng chuyển màu bắt mắt khi chuyển góc nhìn (phiên bản màu bạc) thu hút mọi ánh nhìn.

Oppo A95 sở hữu màn hình đục lỗ AMOLED Full HD bắt kịp xu hướng, với kích thước 6.43 inches cùng tỉ lệ hiển thị lên đến 90.2%, giúp nâng trải nghiệm chơi game lên một tầm cao mới.

RAM của máy đạt 8GB và được hỗ trợ công nghệ mở rộng RAM lên đến 13GB tối đa. Bộ nhớ trong của máy cũng đạt 128GB giúp thoải mái lưu trữ.

Thiết bị được trang bị chip Snapdragon 662 giúp xử lý mọi tác vụ mượt mà. Ngoài ra, chế độ Game Mode của Oppo A95 dành riêng cho game thủ giúp tắt mọi cuộc gọi và tin nhắn giúp quá trình trải nghiệm không bị gián đoạn.

Viên pin của Oppo A95 có dung lượng 5000mAh, được trang bị công nghệ sạc nhanh 33W giúp người dùng trải nghiệm thiết bị cả ngày dài.

3. Tạm kết

Phân khúc Gaming Phone đang ngày càng đa dạng về mẫu mã và giá thành. Ngoài 5 thiết bị đã đề cập, bạn cũng thể tham khảo một số mẫu máy khác như: realme GT NEO 3, realme C35 64GB, Vivo Y21s,…

Hy vọng với một số gợi ý kể trên, những bạn tân sinh viên sẽ có thêm lựa chọn khi tìm kiếm những chiếc điện thoại chơi game khi bước vào học kỳ mới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm