TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple tích hợp Face ID vào Macbook Pro và iMac trong tương lai

Các fan nhà Táo từ lâu đã kỳ vọng Apple tích hợp Face ID lên các sản phẩm Macbook của hãng trong suốt thời gian dài, và để đáp ứng mong chờ đó, mới đây bằng sáng chế cấp phép cho thấy, Apple đang chuẩn bị dự án tích hợp Face ID lên Macbook Pro và iMac trong tương lai.

Sự tiện lợi của Face ID trên iPad và iPhone là không có gì để bàn cãi khi người dùng có thể dễ dàng thực hiện đăng nhập hoặc thanh toán nhanh chóng. Trong khi các dòng máy tính Mac, đặc biệt là iMac, Mac Studio và Mac Pro vẫn phải sử dụng mật khẩu để đăng nhập, Macbook có phần dễ dàng hơn vì có sẵn Touch ID. Nhưng như thế vẫn chưa thực sự thoả mãn với những dòng máy cao cấp. 

Bằng sáng chế mới mang tên "Light Recognition Module for Determining a User of a Computing Device" (Mô-đun nhận dạng sáng để xác định người sử dụng thiết bị máy tính). Từ các mô tả như "A light recognition module" và laptop, rõ ràng bằng sáng chế này tập trung chủ yếu nhằm tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID vào các dòng sản phẩm MacBook của hãng. Điều đó cho thấy, Apple sẽ sử dụng các mô-đun nhận dạng ánh sáng để xác định khuôn mặt người dùng nhằm mở khóa trên các thiết bị máy tính của hãng.

Bằng sáng chế đã đưa ra những chi tiết rằng mô-đun nhận dạng ánh sáng được thiết kế với hai thành phần quan trọng. Đó là diot phát ánh sáng và cảm biến ánh sáng. Theo hình ảnh, Face ID sẽ được tích hợp vào phần “Notch” của Macbook hoặc cụm camera của iMac. Đối với một số dòng máy Mac mini, Mac Studio, Mac Pro có thể sẽ được thiết kế webcam ngoài để tích hợp Face ID. Nhưng đây chỉ là dự đoán của một số chuyên gia chứ không có xác nhận nào từ Apple. 

iFan có đang mong chờ Apple tích hợp Face ID vào Macbook và iMac không? Trang Công Nghệ sẽ cập nhật những thông tin mới nhất cho độc giả.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Từ khoá : ,,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm