TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Doanh số bết bát của iPhone trong quý 1/2024

Tình hình kinh doanh của Apple khá ảm đạm trong quý 1/2024. (Ảnh: VS)

Theo báo cáo kết quả kinh doanh, doanh thu iPhone của Apple đã giảm hơn 10% trong ba tháng đầu năm nay, ngoại trừ thị trường châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ.

Nhìn chung, doanh thu của Apple trong quý vừa qua giảm 4% xuống còn 90,8 tỷ USD, lợi nhuận trước thuế vẫn đạt 28 tỷ USD nhưng công ty đã dành tới 110 tỷ USD để mua lại cổ phiếu nhằm hỗ trợ giá cổ phiếu.

Dù tỏ ra lạc quan về triển vọng tương lai, Apple cũng thừa nhận những khó khăn hiện tại. Giám đốc tài chính Luca Maestri dự báo doanh số bán hàng sẽ tăng ở mức "thấp" trong quý II, đồng thời cho biết doanh số iPhone tại thị trường quan trọng Trung Quốc vẫn giảm 8%.

Nguyên nhân được chỉ ra là do thiếu đổi mới đột phá ở các dòng iPhone mới. Theo nhà phân tích Gil Luria của DA Davidson, iPhone 15 ra mắt gần 4 năm trước với kết nối 5G không đủ sức hấp dẫn người dùng nâng cấp. Hy vọng của Apple đặt vào iPhone 16 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay với các tính năng AI mới và đột phá.

Bên cạnh đó, Apple cũng đối mặt với nhiều thách thức pháp lý. Vụ kiện chống độc quyền riêng biệt chống lại Google tại Mỹ đang đe dọa khoản thu nhập khổng lồ từ phí cửa hàng ứng dụng.

Tuy nhiên, Apple vẫn sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh. iPhone vẫn được đánh giá cao về tính năng, chức năng và uy tín thương hiệu, do đó người tiêu dùng có đủ khả năng tài chính vẫn sẽ lựa chọn iPhone.

Nhìn chung, bức tranh kinh doanh của Apple đang có những gam màu đối lập. Doanh số iPhone sụt giảm, thách thức pháp lý gia tăng, nhưng Apple vẫn có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai nhờ vào sự đổi mới và vị thế thương hiệu mạnh mẽ.

Apple ra mắt chip M4 "siêu khủng" cho iPad Pro

Apple đã ra mắt chip M4 mới, được cho là mạnh mẽ hơn chip máy tính cá nhân được thiết kế cho trí tuệ nhân ...

Tấn công mạng nhắm vào công ty tài chính, chứng khoán gia tăng tại Việt Nam

Lĩnh vực tài chính, chứng khoán đang trở thành mục tiêu béo bở của tin tặc trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày ...


Hoàng Vũ

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Lino McAdams

Lino McAdams

Đang cập nhật...

Xem gì ?