TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Lịch sử của điện thoại iPhone, các mẫu iphone đã ra mắt - Phần 1 WIKI

Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone đang là một trong những mẫu điện thoại được săn đón nhiều bậc nhất không chỉ bởi thiết kế thời thượng, “trendy”, mà còn nhờ vô vàn tính năng tiện ích phục vụ người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, iPhone đã cải tiến công nghệ như thế nào để luôn nằm trong top những dòng điện thoại thông minh dẫn đầu mà không bị đối thủ khác vượt mặt ? Apple đã cho ra đời bao nhiêu dòng iPhone tính đến thời điểm hiện tại ? Hãy cùng trang công nghệ tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

1. Sự ra đời và phát triển của điện thoại iPhone

iPhone là dòng điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới được Apple ra mắt vào năm 2007, phiên bản đầu tiên của iPhone được trình làng vào ngày 09 tháng 1 năm 2007 và chính thức lên kệ ngày 29 tháng 6 năm 2007. 

Ở thời điểm đó, iPhone chính thức trở thành một cơn sốt toàn cầu khi giữa vô vàn những chiếc điện thoại bấm đời cũ, Apple lại đem đến cho người tiêu dùng một chiếc smartphone cảm ứng 100%. Sự kiện đã cách mạng hóa thị trường điện thoại trên toàn thế giới.

Cho đến hiện tại, đã trải qua hơn 15 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt, Apple vẫn còn giữ nguyên sức hút như những ngày đầu. Bên cạnh đó, hãng cũng trở thành một trong những nhà phân phối điện thoại và đồ điện tử thành công nhất thế giới.

2. Điểm nổi bật của iPhone so với những dòng điện thoại khác

Để sở hữu một sức hút mạnh mẽ như vậy, chắc chắn Apple luôn có những chiến lược sáng tạo cùng đường lối phù hợp, trong đó không thể bỏ qua những thiết kế độc đáo mà chỉ iPhone mới có:

  • Thiết kế tinh tế, tối giản: Thiết kế của iPhone luôn được giới phê bình đánh giá cao bởi sự tinh tế và chăm chút trong từng chi tiết của mình. Bên cạnh đó việc thao tác trên iPhone cũng vô cùng đơn giản, bởi chỉ cần một nút Home là bạn đã có thể dễ dàng thực hiện mọi tác vụ trên chiếc máy của mình.
  • Không ngừng đổi mới công nghệ: Apple luôn tiên phong trong việc tiếp cận những công nghệ mới trên thị trường. Hãng luôn chủ động đổi mới và không ngần ngại đưa ra những sáng kiến táo bạo để hoàn thiện mọi chi tiết sản phẩm trước khi nó đến tay người tiêu dùng. Hơn nữa, đây chính là một trong những sứ mệnh được Apple tuyên bố trước toàn thể khách hàng, nhờ vậy mà những dòng điện thoại iPhone luôn tạo nên sức hút cực kỳ mạnh mẽ.
  • Hệ điều hành IOS độc quyền: Được ra mắt cùng thời điểm với chiếc iPhone đầu tiên của nhà Apple, trải qua hơn 15 lần nâng cấp, iOs luôn nằm trong top những hệ điều hành có độ bảo mật cực cao, cùng với sự khoa học và thân thiện được người tiêu dùng đánh giá cao.
  • Hiệu suất mạnh mẽ, ổn định: Apple luôn đề cao trải nghiệm của người dùng, nhờ vậy mà những thiết bị của hãng sở hữu hiệu suất vô cùng ấn tượng, sẵn sàng xử lý mọi tác vụ mà vẫn đảm bảo tiêu chí nhanh, ổn định, không giật lag.

3. Có bao nhiêu loại iPhone?

Hiện nay, không khó để các bạn bắt gặp những thuật ngữ về điện thoại như hàng xách tay,... và iPhone cũng không ngoại lệ, những chiếc điện thoại của hãng được phân làm 4 loại, cụ thể như sau:

  • iPhone chính hãng: Đây là dòng iPhone phổ biến nhất trên thị trường Việt hiện nay, dòng máy này được Apple ủy quyền trực tiếp cho các công ty phân phối điện thoại tại Việt Nam, điển hình như Cellphone S, khách hàng sẽ được hưởng mọi hình thức khuyến mãi cũng như chính sách bảo hành máy, giống như công ty mẹ.
  • iPhone quốc tế: Dòng máy này cũng tương tự như iPhone chính hãng nhưng được phân bố tại các thị trường nước ngoài với những ký hiệu mã khác nhau. Vì vậy, khi đặt mua máy từ nước ngoài, bạn vẫn sẽ sử dụng được sim từ bất kỳ nhà mạng nào mà bạn muốn.
  • iPhone lock: Đây là dòng iPhone độc quyền dành cho những nhà mạng đã ký hợp đồng trực tiếp với Apple. Theo đó, khi bạn mua iPhone lock của nhà mạng nào thì sẽ sử dụng chính sim của nhà mạng đó, tất cả sim của các nhà mạng khác đều không dùng được trên chiếc điện thoại của bạn.
  • iPhone xách tay: iPhone xách tay là dòng điện thoại khá được khách hàng quan tâm hiện nay bởi chúng thường có giá thành rẻ hơn so với thị trường, nó cũng là dòng iPhone chính hãng được Apple cung cấp. Tuy nhiên, sản phẩm lại được ký gửi tại các thị trường quốc tế trước khi về tay người tiêu dùng nên sẽ tồn đọng những rủi ro nhất định như hư hại linh kiện hay chính sách bảo hành hạn chế.

4. Các mẫu iphone đã ra mắt

4.1. iPhone 2G

Chiếc iPhone đầu tiên của nhà Apple ra mắt năm 2007 với tên gọi ban đầu là iPhone, hay iPhone thế hệ thứ nhất và thông dụng hơn cả là iPhone 2G để phân biệt với các dòng điện thoại về sau. Sản phẩm gây ấn tượng bởi màn hình điện dung rộng 3.5 inches (320 x 480 pixel), máy chưa được trang bị 3G và chỉ được trang bị 1 chiếc camera với độ phân giải 2 MP.

iPhone 2G hỗ trợ kết nối 4 băng tần GSM cho phép thiết bị di động truyền dữ liệu chuẩn EDGE cũng như GPRS.

4.2. iPhone 3G

Tiếp nối dòng iPhone 2G, iPhone 3G ra đời một năm sau đó, vào tháng 7 năm 2008, đúng như tên gọi, thiết bị được hỗ trợ kết nối 3G giúp việc kết nối nhanh hơn trước đó. Máy vẫn kế thừa ngôn ngữ thiết kế và kích thước từ bản 2G trước đó, tuy nhiên, mặt lưng đã được thay đổi từ nhôm thành nhựa bóng polycarbonate giúp tiết kiệm khá khá chi phí sản xuất cho Apple.

4.3. iPhone 3GS

iPhone 3GS ra mắt vào ngày 8 tháng 6 năm 2009, sản phẩm là một sự nâng cấp về tốc độ, và chữ "S" ngầm chỉ cho “Speed”. Model iPhone này cải thiện khá nhiều về tốc độ truy cập, khi được trang bị bộ vi xử lý 60 MHz (tốc độ xử lý gấp 1.5 lần iPhone 3G), cùng với camera sau được đẩy lên 3.15 MP, hỗ trợ việc quay video 480p với tốc độ 30 khung hình/giây, bộ nhớ trong đạt 32GB.

4.4. iPhone 4

iPhone 4 được công bố vào tháng 6 năm 2010, được xem là “vedette”- viên ngọc sáng của iPhone trong nhiều năm liền, đây là chiếc điện thoại được nhiều người tiêu dùng đánh giá là đẹp nhất trong lịch sử thiết kế của iPhone, với sự nâng cấp toàn diện về ngoại hình: hai mặt kính trước sau và phần khung được gia công hoàn toàn bằng kim loại, đem đến ngoại hình ưa nhìn, sang chảnh.

Bên cạnh việc nâng cấp ngoại hình, Apple cũng ưu ái những công nghệ mới cho chiếc iPhone 4. Theo đó, đây là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị màn hình Retina, cùng chip A4 (thuộc dòng chip A series thế hệ thứ nhất), và cũng là model đầu tiên sở hữu camera trước. iPhone 4 đã có khả năng quay video HD cũng như chức năng Facetime.

4.5. iPhone 4s

Cũng giống như dòng iPhone 3GS trước đây, iPhone 4s ra đời vào ngày 4 tháng 10 năm 2011 là mẫu điện thoại nâng cấp từ iPhone 4. Tuy nhiên, chữ "s" của chiếc máy này biểu thị cho Siri, là trợ lý ảo do Apple lập trình ra. Bên cạnh đó, chiếc máy cũng có một số bổ sung đáng chú ý khác như việc nâng cấp camera sau lên 8MP và iCloud- giải pháp lưu trữ đám mây mới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm