TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cách sử dụng Canva để tạo mã QR thanh toán cực đơn giản

Những mã QR Code đã trở nên quen thuộc với nhiều người bởi sự tiện lợi và thông minh. Mặc dù trông có vẻ phức tạp nhưng bạn có thể tự tạo ra mã QR của mình để dùng cho nhiều mục đích khác nhau mà không cần bất cứ công cụ phức tạp nào. 

Quick Response Code - QR Code (Tạm dịch: Mã phản hồi nhanh), hay còn gọi là Mã vạch ma trận (Matrix-barcode) hoặc Mã vạch 2D là một dạng thông tin được mã hóa để hiển thị sao cho máy có thể đọc được. QR Code được tạo bởi những chấm đen và ô vuông mẫu trên nền trắng. Mã này có thể chứa những thông tin như đường dẫn, mô tả, giới thiệu một sản phẩm nào đó, tài khoản ngân hàng... Vậy làm thế nào để tạo một mã QR của riêng mình? Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy tính và ứng dụng Canva để thực hiện trong bài viết dưới đây!

Cách tạo QR Code trên Canva

Bước 1: Mở ứng dụng Canva hoặc truy cập trang website Canva.

Bước 2: Chọn một khung ảnh tùy theo sở thích.

Bước 3: Ở thanh công cụ, lướt xuống mục Phổ biến và chọn Mã QR.

Bước 4: Tại ô URL, nhập số tài khoản của chính mình hoặc bất cứ ai bạn cần > nhấn Tạo mã. Sau đó kéo thả phần mã vào khung ảnh vừa chọn là xong.

Bước 5: Vào mục Chia sẻ > chọn Tải xuống, chọn định dạng file phù hợp > ấn Tải xuống.

Tương tự, bạn cũng có thể gắn link một sự kiện hoặc link dẫn đến ảnh hoặc mô tả bất kỳ thay cho số tài khoản miễn sao phù hợp với mục đích của mình. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết thêm một trong những tính năng tuyệt vời của ứng dụng Canva. Đừng quên theo dõi Trang Công Nghệ để đón đọc nhiều mẹo hay bổ ích nhé!

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm