TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

6 nguyên nhân điện thoại nhanh hết pin và cách khắc phục

Chiếc điện thoại dường như đã trở thành vật bất ly thân đối với nhiều người trong thời đại số. Một chiếc điện thoại nhanh hết pin sẽ gây ra không ít phiền phức và bất tiện, nhất là với những ai thường xuyên phải sử dụng smartphone để làm việc, giải trí và học tập. Vậy những nguyên nhân nào có thể gây ra tình trạng này? Hãy cùng Trang Công Nghệ điểm qua 6 lý do dưới đây.

Độ sáng màn hình cao

Nguyên nhân đầu tiên khiến chiếc điện thoại của bạn nhanh hết pin đó là bạn đang để độ sáng màn hình quá cao. Việc chủ động giảm độ sáng màn hình ở mức phù hợp với ánh sáng bên ngoài hoặc chọn chế độ tự động điều chỉnh có thể tiết kiệm pin đáng kể cho chiếc điện thoại của bạn. Trên các thiết bị có màn hình OLED, bạn nên để chế độ dark mode để hạn chế lượng điện năng tiêu thụ.

Cho phép quá nhiều thông báo ứng dụng

Khi chiếc điện thoại của bạn nhận quá nhiều thông báo từ các ứng dụng, lượng pin cũng sẽ bị cạn kiệt nhanh chóng. Màn hình khi hiển thị thông báo sẽ sáng lên. Đây là một trong những yếu tố tiêu hao nhiều pin điện thoại nhất. Việc phải sáng lên liên tục còn khiến cho thiết bị giảm tuổi thọ pin, đồng thời gây không ít phiền phức với người dùng. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh lại cài đặt thông báo đối trên các ứng dụng không cần thiết. Thông báo có thể được tắt hoặc tùy chỉnh theo ý muốn trong phần Cài đặt > Thông báo.

Bật định vị trên nhiều ứng dụng 

Một trong những tính năng tiêu thụ nhiều pin nhất là GPS. Các ứng dụng sử dụng GPS như Maps, Grab, Shopee đều phải liên tục gửi và nhận tín hiệu từ vệ tinh nhằm xác định vị trí người dùng chính xác nhất. Việc này gây ra hao hụt pin không nhỏ trên thiết bị của bạn. Vì vậy, người dùng nên điều chỉnh lại cài đặt để hạn chế vấn đề này. Ví dụ như chỉ cho phép truy cập vị trí khi đang dùng ứng dụng hoặc tắt hẳn khi không cần thiết. Hành động này không chỉ tiết kiệm điện năng cho smartphone của bạn mà còn ngăn những kẻ xấu theo dõi GPS của người dùng. Tương tự, người dùng truy cập vào phần cài đặt của từng ứng dụng để tắt hoặc tùy chỉnh chức năng định vị. 

Sử dụng tính năng Picture-in-Picture

Đây là tính năng có trên những ứng dụng xem nội dung trực tuyến như YouTube (Premium), Safari, Netfix. Khi sử dụng tính năng này, người dùng có thể vừa xem video vừa thực hiện thao tác khác trên điện thoại. Việc này đòi hỏi thiết bị phải kết nối mạng và xử lý hình ảnh nhiều hơn bình thường một cách liên tục. Trong trường hợp không bắt buộc phải sử dụng, bạn nên tắt hoặc hạn chế để giảm lượng pin tiêu thụ của điện thoại. 

  • Trên thiết bị iOS, bạn sẽ phải vào Cài đặt > Cài đặt chung > Hình trong hình sau đó chọn tắt tính năng Bắt đầu PiP tự động. 
  • Trên thiết bị Android, truy cập Cài đặt > Ứng dụng. Sau đó tìm các ứng dụng hỗ trợ PiP và tắt chế độ Picture-in-Picture. 

 

Để nhiều ứng dụng chạy nền

Khi có quá nhiều ứng dụng chạy nền, điện thoại sẽ sụt pin rất nhanh. Những ứng dụng chạy ngầm có thể tiêu tốn pin và các tài nguyên khác ngay cả khi không được sử dụng. Các tính năng có sẵn trên thiết bị giúp cải thiện tình trạng này là Chăm sóc thiết bị trên máy Samsung và Bảo mật trên điện thoại Xiaomi. Để vô hiệu hóa những ứng dụng này trên hãng máy khác, bạn có thể sử dụng app được cung cấp bởi bên thứ ba. Tuy nhiên, cần lựa chọn cẩn thận để tránh những phần mềm độc hại. 

Pin máy bị chai 

Khi pin điện thoại của bạn đã xuống cấp và đến thời điểm cần được thay mới, bạn nên xử lý sớm để tránh tình trạng tụt pin nhanh chóng. Việc thay pin khi cần cũng sẽ giúp chiếc điện thoại đạt được dung lượng tối đa như ban đầu thay vì phải sạc liên tục nhiều lần. Bạn nên thay pin càng sớm càng tốt ngay khi nhận thấy hiệu suất pin bị giảm quá nhiều. Tuổi thọ trung bình của pin rơi vào khoảng 2 đến 3 năm. Lúc này bạn có thể mang chiếc điện thoại của mình đi kiểm tra để biết chính xác tình trạng máy. 

Thiết bị của bạn có đang gặp vấn đề nhanh hết pin không? Nếu có hãy thử kiểm tra lại và thử khắc phục theo những cách trên nhé!

Bài viết liên quan:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm