TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn tích hợp Giấy phép lái xe vào VNeID và xuất trình GPLX khi được yêu cầu

VNeID là ứng dụng định danh điện tử của Bộ Công An, được thiết kế giúp người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính và xác minh thông tin cư trú một cách dễ dàng thay vì phải mang nhiều loại giấy tờ. Người dùng nâng cấp VNeID lên mức định danh số 2 sẽ có thể tích hợp giấy đăng ký xe và một số giấy tờ tùy thân khác. Hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Hướng dẫn cách tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID

Giấy phép lái xe (Bằng lái xe) là loại giấy tờ quan trọng, do cơ quan có thẩm quyền cấp, cho phép người dân được vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới. Rất nhiều người dân gặp tình trạng làm mất hoặc quên bằng lái xe ở nhà, gây khó khăn trong việc di chuyển hàng ngày. Do đó, việc tích hợp bằng lái xe vào tài khoản định danh VNeID sẽ giúp mọi người thuận tiện hơn khi tham gia giao thông.

Để tích hợp bằng lái xe vào VneID, bạn cần thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Tải ứng dụng VNeID về điện thoại của bạn. Truy cập vào ứng dụng sau khi tải về, đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký. 

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn “Ví giấy tờ” nằm phía dưới màn hình và tiếp tục chọn “Tích hợp thông tin”. 

Bước 3: Bạn chọn biểu tượng màu đỏ “Tạo mới yêu cầu” → nhấn “Chọn loại thông tin” → nhấn “Giấy phép lái xe”

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin hệ thống yêu cầu tại “Nhập thông tin tích hợp”

Loại thông tin:

  • Loại phương tiện;
  • Khung xe; 
  • Biển số xe.

Lưu ý: Bỏ qua các ký tự đặc biệt khi nhập biển số xe. 

Bước 5: Tích vào ô xác nhận và "Gửi yêu cầu"

Sau khi bạn hoàn tất việc gửi yêu cầu tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID, một thông báo "Gửi yêu cầu thành công" sẽ xuất hiện. Hệ thống sẽ tiến hành gửi thông tin mà bạn đã cung cấp để được tra cứu và phê duyệt trước khi hiển thị lên ứng dụng.

Hướng dẫn cách xuất trình giấy phép và đăng ký xe trên VNeID

Sau khi thực hiện thành công tích hợp giấy phép lái xe trên ứng dụng định danh điện tử, người dân có thể xuất trình giấy tờ khi tham gia giao thông. Bạn cần thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng và đăng nhập tài khoản VNeID. Chọn “Ví giấy tờ”. 

Bước 2: Chọn biểu tượng “Giấy phép lái xe hạng A1”

Bước 3: Hệ thống sẽ yêu cầu nhập Passcode để hiển thị giấy tờ. 

Để xem thông tin chi tiết về đăng ký xe hoặc giấy phép lái xe, mọi người có thể chạm vào tùy chọn "Chi tiết". Tại đây, bạn sẽ có thể truy cập vào các thông tin quan trọng liên quan đến đăng ký xe của mình.

Trong phần Chi tiết, người dùng sẽ tìm thấy các thông tin cụ thể về xe đăng ký, bao gồm loại xe, nhãn hiệu, số loại, số khung và số máy. Thông tin này quan trọng để người dùng có thể xuất trình khi cần thiết, như khi cần làm thủ tục mua bảo hiểm xe, đăng ký sửa chữa hoặc cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

Thông tin chi tiết về đăng ký xe và giấy phép lái xe là rất quan trọng để đảm bảo tính hợp lệ và chính xác của các tài liệu này. Khi được yêu cầu, người dùng có thể xuất trình các thông tin này cho các bên liên quan như cảnh sát giao thông, cơ quan đăng ký xe, hoặc bảo hiểm xe. Việc cung cấp thông tin chính xác và hợp lệ từ đăng ký xe và giấy phép lái xe giúp xây dựng sự tin tưởng và tuân thủ các quy định giao thông.

Bài viết trên, Trang Công Nghệ mang đến cho người đọc thông tin về tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng định danh điện tử VNeID. Hy vọng thông tin hữu ích đến với người đọc.

Bài viết liên quan:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm