TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Vé máy bay đắt hơn khứ hồi dịp Tết, khách sạn gần Mỹ Đình "cháy phòng" vì Concert Black Pink

Lượng fan đông đảo từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội tham gia show diễn Born Pink đã khiến cho giá vé vào ngày 28/7 cao hơn bao giờ hết và thậm chí vẫn còn “cháy sạch”.

Cụ thể, khách đặt vé chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội đã phải “bật ngửa” vì giá vé lên đến gần 9 triệu đồng cho một chiều bay. 

Một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi đi chặng này đã nhiều năm nay nhưng chưa gặp trường hợp nào như thế này, giá vé một chiều còn cao hơn giá vé khứ hồi dịp Tết”. 

Theo thống kê, các hãng hàng không bao gồm Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đã sold out vé những chuyến bay trước 18h ngày 29/7. Riêng Vietnam Airlines chỉ còn hạng vé thương gia cho 3 chuyến bay thẳng đến thủ đô sớm nhất lúc 15h, 15h35 và 16h. Giá vé một chiều cho hạng thương gia thấp nhất từ 8,776,000 đồng, một con số không hề rẻ. 

Ngay sau 18h ngày 29/7, giá vé của những chuyến bay cũng “hạ nhiệt” hơn với khoảng 2,8 đến 3 triệu mỗi chiều, cao nhất 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đây vẫn là mức giá cao so với thông thường. 

Tổng giám đốc AZA Travel - ông Nguyễn Tiến Đạt bày tỏ: “Tôi cũng không tin vào mắt mình khi nhìn vào giá vé máy bay TP HCM đi Hà Nội lúc này. Blackpink đang tạo ra ảnh hưởng thú vị đến nhiều mặt cuộc sống khi tới Việt Nam".

Chưa dừng lại ở đó, đi kèm với “cháy vé” máy bay là “cháy phòng” khách sạn. Nhiều nơi lưu trú từ nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn cao cấp gần khu vực Mễ Trì, Mỹ Đình, nơi diễn ra show Born Pink đã xác nhận hết phòng trong hai ngày sự kiện thậm chí từ cách đây hai tuần. Đại diện các khách sạn đều cùng chung nhận xét về sự bất thường này. Họ nói rằng việc hết phòng vào những ngày cuối tuần không có gì đáng nói. Tuy nhiên, các phòng đều được đặt trước cách đây những nửa tháng là điều chưa từng xảy ra. Giá phòng và dịch vụ du lịch nhìn chung cũng có “nhích nhẹ” nhân dịp Black Pink về Việt Nam biểu diễn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm