TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Samsung sẵn sàng dây chuyền sản xuất chip Exynos 3nm cho thiết bị di động

Samsung đã hoàn tất các bước cuối cùng để chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt chip Exynos 3nm đầu tiên của mình, mở ra khả năng các dòng thiết bị Galaxy cao cấp mới ra mắt sắp tới của hãng sẽ được trang bị con chip dựa trên tiến trình 3nm.

Samsung đã hợp tác với Synopsys, một công ty chuyên về tự động hóa thiết kế điện tử, để tinh chỉnh toàn bộ quy trình sản xuất, từ đó tối đa hóa năng suất và cải thiện hiệu suất của chip. Theo thông cáo báo chí, hai công ty thông báo các xưởng đúc của Samsung đang chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt chip Exynos 3nm.

Thông cáo báo chí cho biết hai công ty công nghệ đang trong quá trình thiết kế cuối cùng, được gọi là "taping out". Về cơ bản, điều đó có nghĩa là thiết kế cuối cùng sẽ được gửi đến xưởng đúc để có thể điều chỉnh dây chuyền sản xuất cho quy trình sản xuất hàng loạt.

Đây sẽ là con chip phức tạp và hiệu suất cao đầu tiên của Samsung dựa trên tiến trình 3nm sử dụng quy trình Gate All Around (GAA) của Samsung. Các xưởng đúc của Samsung đã sản xuất chip 3nm từ năm 2022, nhưng đó là những con chip đơn giản được sử dụng để khai thác tiền điện tử, trong khi con chip được sử dụng trên thiết bị di động là một phần cứng phức tạp hơn đòi hỏi các quy trình thiết kế và sản xuất khác nhau

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, các xưởng đúc của Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chipset thế hệ tiếp theo sau vài tháng nữa. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu chip 3nm đầu tiên sẽ là Exynos 2500 cho dòng Galaxy S25 hay một con chip khác.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm