TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Phát triển modem 5G gặp khó, Apple tăng thêm hợp đồng với Qualcomm đến 2027

Việc phát triển modem mạng 5G riêng của Apple được cho là đã thất bại, Táo khuyết đã thay đổi phương án hợp tác với Qualcomm tới đầu 2026. Tuy nhiên, báo cáo tài chính của Qualcomm tiết lộ họ đã gia hạn thỏa thuận cấp phép modem 5G của họ đến tháng 3 năm 2027.

Trong cuộc họp công bố báo cáo tài chính, Qualcomm đã chia sẻ báo cáo thu nhập quý 1 năm 2024, tiết lộ doanh thu 9,92 tỷ USD và thu nhập ròng 2,77 tỷ USD, cả hai đều vượt ước tính. Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon đã tiết lộ thông tin về việc Apple và Qualcomm đã gia hạn thỏa thuận cấp phép modem 5G của họ đến tháng 3 năm 2027.

Ban đầu, Apple lên kế hoạch ra đời modem 5G của mình trong năm 2024 nhưng sau đó thay đổi tới cuối 2025 hoặc đầu 2026. Dự kiến dòng điện thoại đầu tiên trang bị con chip 5G mới là iPhone SE giá rẻ như một thiết bị thử nghiệm trước khi đưa lên các dòng cao cấp.

“Trong hoạt động kinh doanh QTL của mình, chúng tôi vui mừng chia sẻ rằng gần đây chúng tôi đã gia hạn một số thỏa thuận cấp phép quan trọng. Đầu tiên, Apple thực hiện lựa chọn đơn phương để gia hạn thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế toàn cầu thêm 2 năm, kéo dài thỏa thuận hiện tại đến tháng 3 năm 2027.”, Nội dung của Qualcomm chia sẻ có đoạn.

Sự thay đổi này diễn ra sau khi hai ông lớn đã đạt được thỏa thuận mở rộng bao gồm modem Qualcomm 5G trên các thiết bị Apple cho đến năm 2026. Apple đã gặp khó khăn trong việc phát triển modem 5G nội bộ sau khi mua lại mảng kinh doanh modem của Intel vào năm 2019.

Quá trình phát triển modem 5G của công ty xứ Cupertino liên tục gặp trở ngại và bị đẩy lùi nhiều lần. Một số báo cáo cho rằng Apple đã loại bỏ toàn bộ dự án modem.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm