TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple CarPlay thế hệ mới sẽ tích hợp sâu và có khả năng theo dõi hiệu suất phương tiện

Nhà sản xuất xe sang Porsche và siêu xe thể thao Aston Martin mới đây đã tiết lộ những thay đổi sắp tới đối với hệ thống Apple CarPlay. Không giống như phiên bản hiện có, CarPlay thế hệ mới sẽ có khả năng mở rộng ra ngoài màn hình trung tâm, bao gồm cụm đồng hồ sau vô lăng và các màn hình phụ trên xe.

Theo hình ảnh được Porsche đăng tải, CarPlay vẫn giữ ngăn ứng dụng quen thuộc trên màn hình trung tâm, tuy nhiên tính năng trình chiếu đã được mở rộng sang mặt đồng hồ sơ phía sau vô lăng và cả màn hình giải trí cho ghế phụ cạnh người lái.

Bên cạnh các tính năng giải trí trên màn hình, CarPlay nâng cấp sẽ tận dụng các cảm biến của xe, khai thác thông số khác như nhiệt độ bên ngoài, áp suất lốp, trạng thái hộp số và tốc độ của động cơ. Apple đảm bảo những thông số này chỉ để tham khảo, hãng không lưu trữ cũng như không theo dõi các dữ liệu này.

Mục tiêu chính là giúp chiếc điện thoại iPhone có khả năng điều khiển toàn bộ hệ thống giải trí mặc định cũng như các hệ thống khác như một thiết bị điều khiển và theo dõi trung tâm của nhà thông minh hiện tại. Với CarPlay thế hệ mới, người dùng có thể thoải mái cá nhân hóa phương tiện của mình linh hoạt như các chủ đề màu sắc, bố cục độc lập với xe, sẽ lưu trữ an toàn trên điện thoại và sử dụng khi cần.

Thương hiệu xe hơi thể thao Anh Quốc, Aston Martin cũng đăng một hình ảnh chiếc xe với CarPlay mới, cho thấy khả năng thích ứng của công nghệ, hứa hẹn mang lại trải nghiệm liền mạch với Apple CarPlay trên bất kỳ thương hiệu xe nào.

Porsche hiện vẫn khá kín tiếng về các mẫu xe sẽ ra mắt CarPlay mới thì Aston Martin tiết lộ nó sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên DB12 mới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm