TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hàng triệu tài khoản Gmail có thể sẽ bị xóa từ ngày hôm nay

Để tránh bị xóa tài khoản Gmail, biện pháp đơn giản nhất là ngay từ bây giờ bạn hãy đăng nhập vào tài khoản của mình. Từ ngày 1/12 trở đi, Google sẽ thực hiện việc xóa các tài khoản không có hoạt động trong ít nhất hai năm. Mọi dữ liệu liên quan bao gồm Gmail, Lịch, Drive, tài liệu trong Workspace và ảnh sao lưu trên Google Photos cũng đều sẽ bị loại bỏ.

Google đã thông báo rằng nếu một tài khoản Google không có hoạt động hoặc đăng nhập trong ít nhất 2 năm, tài khoản cá nhân và nội dung bên trong sẽ bị xóa. Quá trình xóa sẽ diễn ra theo từng giai đoạn, bắt đầu từ các địa chỉ email được tạo nhưng không bao giờ sử dụng.

Theo chính sách mới, ngoài việc không thể truy cập được địa chỉ email, các dữ liệu khác như Gmail, Lịch, Drive, tài liệu trong bộ ứng dụng Workspace và ảnh sao lưu trên Google Photos cũng sẽ bị xóa.

Hiện tại, Google cho biết không có kế hoạch xóa các kênh YouTube liên kết với tài khoản, lý do là một số kênh hoặc video có thể mang tính lịch sử và được sử dụng để tham khảo hoặc lưu trữ lâu dài.

Để tránh bị xóa tài khoản Gmail, biện pháp đơn giản nhất là đăng nhập vào tài khoản của bạn ngay từ hôm nay. Điều này sẽ giúp Google loại bỏ tài khoản của bạn khỏi danh sách các tài khoản không sử dụng trong đợt xóa tài khoản.

Mỗi tài khoản Gmail được cung cấp 15GB dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí từ Google. Ngay cả khi bạn không sử dụng dịch vụ Gmail, bạn vẫn có thể tận dụng 15GB này để lưu trữ dữ liệu quan trọng và đề phòng trước tình trạng hỏng hóc ổ cứng máy tính.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm