TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Sony Xperia 1 VI và Xperia 5 VI có thể trang bị chữ ký số cho hình ảnh trên điện thoại

Sony được cho là đang có kế hoạch trang bị cho điện thoại thuộc dòng Xperia thế hệ tiếp theo của mình công nghệ chữ ký số trong máy ảnh đầu tiên trên thế giới. Tính năng mới này sẽ cho phép người dùng ký điện tử vào các hình ảnh được chụp trong máy ảnh, đảm bảo tính xác thực và ngăn ngừa giả mạo.

Công nghệ được Sony công bố vào đầu tháng và nó sẽ khả dụng trên dòng máy ảnh full-frame mirrorless của công ty bao gồm Sony α9 III, α1 và α7S III thông qua bản cập nhật phần mềm trong tương lai. Sony không xác nhận liệu nó có được trang bị trên máy ảnh của điện thoại hay không.

Tuy nhiên, một tin đồn mới cho thấy công nghệ chữ ký số dự kiến sẽ là tính năng chính của điện thoại thông minh Xperia 1 Mark VI và 5 Mark VI thế hệ tiếp theo, được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm 2024.

Công nghệ chữ ký số trong máy ảnh là một cách đảm bảo tính xác thực của ảnh và video bằng cách nhúng chữ ký số vào tệp hình ảnh. Chữ ký này được tạo bằng khóa mật mã duy nhất được liên kết với máy ảnh. Theo đó, ngay khi ảnh hoặc video được chụp thì chữ ký sẽ được nhúng trong file gốc. Chữ ký này sau đó có thể được sử dụng để xác minh rằng hình ảnh không bị giả mạo.

Công nghệ này đặc biệt hữu ích cho các photographer, tác giả cần đảm bảo tính xác thực cho hình ảnh của họ. Ngoài ra, công nghệ này có thể được sử dụng để bảo vệ hình ảnh khỏi vi phạm bản quyền.

Công nghệ này đã được tích hợp thành công vào máy ảnh DSLR của Sony nên việc công ty tích hợp thêm vào điện thoại thế hệ mới có thể sẽ sớm khả thi.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm