TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Samsung cắt đứt quan hệ với BOE do cáo buộc trộm cắp bí mật thương mại

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics đã cắt đứt quan hệ với BOE, nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc. Quyết định của Samsung loại BOE khỏi danh sách nhà cung cấp của mình xuất phát từ một loạt cáo buộc vi phạm bằng sáng chế và trộm cắp bí mật thương mại.

Theo trang tin BusinessKorea, động thái này diễn ra trong bối cảnh các tranh chấp đang diễn ra liên quan đến vi phạm công nghệ và những bất ổn ngày càng gia tăng về Trung Quốc do căng thẳng Mỹ-Trung. Các nhà phân tích tin rằng công ty đặt mục tiêu tái cơ cấu quan hệ đối tác, tập trung vào các doanh nghiệp trong nước.

Trong những tháng gần đây, Samsung Display, một công ty con của Samsung Electronics, đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) cáo buộc BOE chiếm đoạt công nghệ module và tấm nền OLED của họ.

Theo nguồn tin ngày 15/11, BOE không chỉ rớt khỏi top 3 nhà cung cấp tấm nền TV cho Samsung Electronics trong quý 3 mà còn chứng kiến thị phần sụt giảm. BOE, nhà cung cấp chính tấm nền LCD chiếm khoảng 10% lượng tấm nền TV của Samsung Electronics trong nửa đầu năm, đứng thứ ba trong số các nhà cung cấp tấm nền chính.

Tuy nhiên, trong quý 3 năm nay, BOE đã bị loại khỏi danh sách các nhà cung cấp bảng điều khiển chính cho bộ phận Trải nghiệm Thiết bị (DX) của Samsung Electronics, đánh dấu lần đầu tiên sau gần 7 năm rưỡi, công ty Trung Quốc không được đưa vào danh sách nhà cung cấp chính. Việc cắt đứt quan hệ với BOE có thể sẽ tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của công ty Trung Quốc. BOE đã coi Samsung là một khách hàng lớn và việc mất hợp đồng này có thể sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ.

Samsung Electronics dự kiến sẽ tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp khác, bao gồm LG Display, Sharp và AUO. Đặc biệt, LG Display được dự đoán sẽ tăng cường sản xuất tại nhà máy LCD Quảng Châu, Trung Quốc, có khả năng tăng số lượng xuất xưởng từ 9 triệu chiếc vào năm 2023 lên 16 triệu chiếc vào năm 2024.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm