TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

iPhone 17 sẽ chưa trang bị chip modem 5G tự sản xuất của Apple

Từ năm 2018, Apple đã đạt thỏa thuận với Qualcomm nhằm cung cấp chip modem 5G cho các thiết bị thông minh của mình. Khoảng một năm trở lại đây, nhiều tin đồn cho thấy Apple đang tự phát triển chip 5G nhằm trang bị trên dòng iPhone 17 vào năm 2025, nhưng có vẻ mục tiêu này sẽ khó đạt được.

Apple đã chi 1 tỷ USD mua phần lớn mảng kinh doanh chip modem smartphone của Intel vào năm 2019. Bên cạnh các bằng sáng chế, thiết bị và hợp đồng thuê sẽ chuyển từ nhà sản xuất chip sang Apple. Việc mua bán đi kèm với 17.000 bằng sáng chế và 2.200 nhân viên Intel đã gia nhập Apple như một phần của thỏa thuận.

Apple đã hy vọng có sẵn chip modem 5G tự chủ cho dòng iPhone 15, nhưng điều đó đã không thể thực hiện được. Mục tiêu tiếp theo của Apple là chuẩn bị sẵn chip modem 5G cho dòng iPhone 17 ra mắt năm 2025, nhưng theo Bloomberg  điều đó dường như cũng khó xảy ra.

Tháng 9 vừa qua, Apple và Qualcomm đã ký một thỏa thuận cho phép Apple tiếp tục được sử dụng chip modem Snapdragon 5G của Qualcomm cho đến năm 2026. Chỉ vài ngày sau khi Apple và Qualcomm ký thỏa thuận mới, một báo cáo trên Wall Street Journal cho biết chip modem 5G mà Apple đang thử nghiệm lớn đến mức chiếm một nửa không gian bên trong của iPhone. Cố gắng xây dựng chip modem 5G của riêng mình là một công việc khó khăn đối với Apple. 

Do đó, Apple quyết định tiếp tục sử dụng chip modem Snapdragon X-series 5G của Qualcomm với dòng iPhone 15 sử dụng modem Snapdragon X70 5G. Với thỏa thuận mới nhất với Qualcomm có thời hạn đến năm 2026, Apple chỉ có tối đa ba năm để hoàn thiện chip modem 5G của riêng mình.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm