TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xiaomi công bố kiến trúc hệ điều hành HyperOS

Hệ điều hành Xiaomi HyperOS sẽ chính thức được công bố tại sự kiện ra mắt Xiaomi 14 series vào ngày 26/10 tới đây. Hôm nay, tài khoản Weibo chính thức của HyperOS đã tiết lộ kiến trúc hệ thống toàn diện của nó, làm sáng tỏ bốn mục tiêu cơ bản của hệ điều hành mới này.

Trong bài đăng, Xiaomi cho biết đây là một phiên bản hệ điều hành mới, hãng đã phát triển đội ngũ R&D với hơn 5000 nhân sự và mất 7 năm để xây dựng. Với HyperOS, nhiều thiết bị hơn sẽ được kết nối và hiệu suất được cải thiện đáng kể, cùng với sự hỗ trợ từ bộ não AI đồng bộ, thông minh tạo cơ sở hạ tầng kỹ thuật vững chắc cho “toàn bộ hệ sinh thái con người, ô tô và nhà cửa.”

Theo hệ thống kiến trúc được đăng tải, lớp đầu tiên của HyperOS là đạt được hiệu suất tối đa, tạo tiền đề cho một hệ điều hành mạnh mẽ và hiệu quả. Việc cải thiện hiệu suất được thực hiện thông qua nhân tổng hộp, kết hợp giữa nhân gốc Linux và nhân Vela do Xiaomi phát triển, Vela là nền tảng IoT của Xiaomi dựa trên NuttX RTOS. Sự hợp nhất này tối ưu hóa việc lập kế hoạch, quản lý tác vụ, quản lý bộ nhớ, quản lý tệp, ..., mang lại những cải thiện đáng kể về hiệu quả. 

Lớp thứ hai liên quan đến việc trao quyền cho AI, định vị HyperOS là “bộ não thông minh” của hệ sinh thái Xiaomi. AI trên HyperOS được thiết kế để tích cực cung cấp dịch vụ cho người dùng và trang bị cho các thiết bị khả năng AI mạnh mẽ, giúp mọi thiết bị trở nên thông minh hơn.

Lớp thứ ba của HyperOS là nâng cao sự tiện lợi và hiệu quả trong kết nối. Đạt được điều này thông qua việc thống nhất các giao thức kết nối và giao tiếp theo thời gian thực trên tất cả các thiết bị, thúc đẩy sự tương tác liền mạch và xây dựng “hệ sinh thái con người, ô tô và gia đình”.

Lớp cuối cùng là đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật toàn diện. HyperOS được thiết kế để tăng cường quyền riêng tư và bảo mật từ đầu đến cuối, tạo niềm tin cho người dùng rằng dữ liệu và thông tin của họ được bảo vệ.

Kiến trúc hệ thống tích hợp hơn 200 nền tảng bộ xử lý và hỗ trợ hơn 20 hệ thống file, đảm bảo khả năng tương thích đặc biệt và tối ưu hóa hiệu suất trên nhiều loại phần cứng.

Ở lớp dịch vụ và framework, Xiaomi vẫn giữ lại các dịch vụ của Android trong khi tích hợp hệ thống Vela do mình tự phát triển. Kiến trúc này tạo ra một framework linh động, với tám hệ thống con bao gồm một hệ thống AI mạnh mẽ đóng vai trò là cốt lõi của toàn bộ hệ thống.

Trong một thế giới nơi IoT ngày càng trở thành trung tâm trong cuộc sống hàng ngày, HyperOS của Xiaomi sẵn sàng trở thành động lực thúc đẩy một hệ sinh thái thực sự thông minh và kết nối. Bạn có thể tìm thấy tất cả những đột phá về hệ điều hành của Xiaomi trong hình bên dưới, bao gồm cả quá trình phát triển hệ điều hành Xiaomi EV (Xe điện):

 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm