TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tin đồn: Huawei Kirin 9000s thực chất là Kirin 9000 sản xuất trên tiến trình 5nm bởi TSMC 3 năm trước

Những tranh cãi và tin đồn xoay quanh con chip Kirin 9000s vẫn chưa chấm dứt, mọi thông tin đều chỉ là các tin đồn do Huawei chưa đưa ra bất kỳ xác nhận nào. Tuy nhiên, một thông tin mới đã đưa ra suy đoán về việc Kirin 9000s thực sự chỉ là chip 5nm do TSMC sản xuất từ 3 năm trước.

Tháng trước, một báo cáo công bố bởi Minatake Mitchell Kashio, CEO công ty nghiên cứu Fomalhaut Techno Solutions, tiết lộ rằng Cortex 9000S không phải là sản phẩm của quy trình 7nm thực sự, mà trên thực tế là một sản phẩm chế tạo trên nút 14nm của SMIC và đã được sửa đổi để gần với quy trình 7nm hơn.

Mới đây, một thông tin đăng bởi leaker RGcloudS trên X rằng Kirin 9000s không phải là chipset 7nm của SMIC mà là chip Kirin 9000 được sản xuất trên quy trình 5nm của chính TSMC. Để xác nhận cho thông tin trên, leaker này đã chia sẻ ảnh chụp tháo rời Mate 60 Pro để lộ con chip có ghi ký hiệu “2035”. Theo quy tắc số hiệu biểu thị con chip đặc biệt này được sản xuất tại tuần thứ 35 của năm 2020, cụ thể từ ngày 24/8 đến 30/8/2020.

Trong bài đăng, RGcloudS đề cập đến việc công ty Trung Quốc có thể đã dự đoán được lệnh cấm có thể được áp đặt và dự trữ hàng triệu con chip Kirin 9000E và Kirin 9000 được sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC.

Trước đó, vào năm 2020, khi Mỹ áp đặt các lệnh hạn chế đối với Huawei, nhà sản xuất Trung Quốc đã không thể trao đổi, kinh doanh với hầu hết các công ty phương Tây, Mỹ cũng đã mở rộng các quy định xuất khẩu của mình để ngăn chặn các xưởng đúc sử dụng công nghệ của Mỹ để sản xuất chip vận chuyển silicon tiên tiến cho Huawei mà không có giấy phép. Kết quả là một số dòng điện thoại chủ lực của Huawei gần đây nhất chỉ sử dụng chipset 4G vì công nghệ 5G đã được các công ty Mỹ cấp bằng sáng chế.

Có tin đồn cho thấy Huawei đã sẵn sàng tung ra một con chip Kirin khác vào cuối năm nay. Và mọi chuyện về Kirin 9000s dường như vẫn chưa được hé lộ, chúng ta sẽ tiếp tục chờ xem những diễn biến mới và sự xác nhận từ Huawei.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm