TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

[Điểm tin tuần #2 tháng 10] Thế giới công nghệ tuần qua có gì?

Podcasts: [Điểm tin tuần #2 tháng 10] Thế giới công nghệ tuần qua có gì?

Podcasts: [Điểm tin tuần #2 tháng 10] Thế giới công nghệ tuần qua có gì?

Tin tức công nghệ tuần #2 tháng 10 có gì mới? Hãy cùng Trang Công Nghệ liên tục cập nhật những thông tin mới về sản phẩm công nghệ, các thương hiệu mới ra mắt cùng hàng loạt thông tin đáng chú ý trong bài tổng hợp này.

Redmi Note 13 series sắp ra mắt toàn cầu

Tuần qua, leaker Mukul Sharma đã phát hiện hai mẫu điện thoại thuộc dòng Redmi Note 13 đạt chứng nhận IMDA của Singapore. Một biến thể có số model 2312DRAABG và đây có vẻ là Redmi Note 13 tiêu chuẩn. Đối với model 2312RA50G có thể là Redmi Note 13 Pro hoặc Redmi Note 13 Pro Plus.

Mặc dù chưa thể xác nhận mốc thời gian chính xác cho việc ra mắt thị trường nước ngoài nhưng chứng nhận này đóng vai trò là một dấu hiệu tốt cho thấy rằng việc ra mắt toàn cầu có thể sắp xảy ra.

Xem tiếp: Redmi Note 13 series đạt chứng nhận IMDA, sẽ sớm sắp ra mắt toàn cầu?

Google Pixel 8 Pro là điện thoại có màn hình tốt nhất thế giới

Google Pixel 8 Pro, điện thoại cao cấp nhất của Google mới ra mắt đã giành được vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng màn hình hiển thị DxOMark. Pixel 8 Pro đã giành được điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng toàn cầu, xuất sắc cả về khả năng đọc và màu sắc hiển thị.

Cả hai thiết bị đều hoạt động rất tốt ở hai hạng mục đầu tiên, nhưng mẫu Pro vẫn giành được điểm cao nhất. Đạt được số điểm hiển thị là 154, cả Pixel 8 Pro và Pixel 8 đều vượt qua các đương kim vô địch về màn hình trước đó là Samsung Galaxy Z Fold 5 (tháng 8/2023) và Google Pixel Fold (tháng 6/2023).

Xem tiếp: Điện thoại nào có màn hình tốt nhất 2023? Google đã có câu trả lời với Pixel 8 Pro

Galaxy S24 Ultra chạy Snapdragon 8 Gen 3 mạnh hơn 34% so với thế hệ trước

Thông tin từ trang GeekBench tiếp tục tiết lộ điểm số của Galaxy S24 Ultra với chipset Snapdragon 8 Gen 3, con chip dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng này.

Dữ liệu GeekBench cho thấy phiên bản Galaxy S24 Ultra cho thị trường Mỹ, có tên mã SM-S928U, sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 3. Điện thoại thông minh này đạt 2.234 điểm trong bài kiểm tra đơn nhân và 6.807 điểm trong bài kiểm tra đa nhân.

Đây là một cải tiến đáng kể so với thế hệ trước, theo đó Galaxy S23 Ultra chạy Snapdragon 8 Gen 2 chỉ đạt 1.895 và 5.062 điểm lần lượt cho bài đơn nhân và đa nhân.

Những tin đồn trước đây về dòng Galaxy S24 cho thấy các mẫu S24 và S24+ cơ bản sẽ được trang bị SoC Exynos 2400 hoặc Snapdragon 8 Gen 3 tùy theo khu vực, khả năng cao Galaxy S24 và S24+ tại Hàn Quốc và Châu Âu sẽ chạy Exynos 2400 SoC, trong khi thị trường Mỹ thì cả hai sẽ sở hữu Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy. Đối với Galaxy S24 Ultra, biến thể này sẽ độc quyền sử dụng nền tảng Snapdragon trên tất cả các thị trường.

Xem tiếp: Galaxy S24 Ultra chạy Snapdragon 8 Gen 3 mạnh hơn 34% so với thế hệ trước

Google Pixel 8a xuất hiện ảnh CAD với thiết kế tương tự Pixel 8

Theo những hình ảnh đang lan truyền, Google Pixel 8a sẽ có cùng ngôn ngữ thiết kế với 2 sản phẩm đầu bảng Pixel 8 và Pixel 8 Pro với các góc được bo cong nhiều hơn.

Về tổng thể Pixel 8a có kích thước dài x rộng x dày lần lượt là 152,1 x 72,6 x 8,9 mm. Điều đó có nghĩa là nó sẽ có kích thước gần như giống hệt với thiết bị tiền nhiệm Pixel 7a, có kích thước 152 x 72,9 x 9 mm. Do đó, kích thước màn hình của 8a sẽ vào khoảng 6,1 inch với các cạnh viền dày hơn, cùng với camera selfie đục lỗ đặt ở chính giữa màn hình. Ở mặt sau, máy sẽ được thiết lập 2 camera tương tự Pixel 8 cùng đèn flash LED.

Cuối tháng 8, cơ sở dữ liệu GeekBench phát hiện một thiết bị mới có tên mã là Google Akita, được cho là của Pixel 8a. Theo dữ liệu này, Pixel 8a sẽ được trang bị bộ vi xử lý Tensor G3 phiên bản chưa được ép xung và GPU Mali-G715, cùng với 8GB RAM và được cài sẵn hệ điều hành Android 14 khi mở bán.

Xem tiếp: Google Pixel 8a xuất hiện ảnh CAD, thiết kế tương tự Pixel 8

Xiaomi 13T chỉ xếp hạng 60 trong danh sách đánh giá camera DxOMark

Xiaomi 13T chắc chắn là một chiếc smartphone cận cao cấp chú trọng đến hiệu năng và khả năng chụp ảnh, điều này đã được đích thân Chủ tịch Xiaomi, Lei Jun cho biết trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình. Cùng với sự hỗ trợ tinh chỉnh camera bởi Leica, kết quả hiệu suất gần đây từ DxOMark đã được tiết lộ.

Theo DxOMark, điện thoại đạt tổng điểm 123, với 134 điểm cho ảnh và 114 cho video. Đây là điểm số tốt nhưng chưa phải là điểm cao nhất trên thị trường.

Trong hệ thống xếp hạng được công nhận trên toàn cầu của DxOMark, Xiaomi 13T đứng ở vị trí thứ 60. Các đối thủ nặng ký như Huawei P60 Pro, Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max có xếp hạng cao hơn, nhưng chúng cũng đi kèm với mức giá cao hơn đáng kể so với Xiaomi 13T.

Hiệu suất camera của Xiaomi 13T đặc biệt ấn tượng về độ phơi sáng, độ tương phản, cân bằng trắng, bảo toàn chi tiết, tự động lấy nét, dải động và giảm nhiễu. Tuy nhiên, nó gặp vấn đề trong việc thu được màu sắc chính xác trong những bức ảnh phức tạp và mất một số chi tiết trong điều kiện thiếu sáng.

Xem tiếp: Camera Xiaomi 13T chỉ xếp hạng 60 trong danh sách DxOMark dù được hỗ trợ bởi Leica

Nintendo Switch 2 sẽ không có màn hình OLED

Nintendo Switch 2 sẽ không được trang bị màn hình OLED như thế hệ tiền nhiệm, nhưng có thể đi kèm với một số tính năng mới chưa được triển khai trên Nintendo Switch, theo một số tin đồn, Switch 2 dự kiến ra mắt ngày 24/09/2024.

Nguồn tin trên được tài khoản SoldierDelta cung cấp trên subreddit Gaming Leaks, theo đó SoldierDelta đã cung cấp bản cập nhật trên máy chơi game Nintendo thế hệ tiếp theo sau khi chia sẻ ngày phát hành dự kiến của thiết bị.

Nintendo Switch 2 sẽ không được trang bị màn hình OLED, đây có thể là một bước thụt lùi bởi công nghệ OLED ưu việt hơn rất nhiều, nó đem lại màu sắc đậm hơn, rõ nét hơn, tương phản mạnh hơn so với một màn hình LCD truyền thống. Đặc biệt, độ sáng của màn hình OLED này cũng cao hơn hẳn so với các màn hình Switch cũ.

Xem tiếp: Nintendo Switch 2 sẽ không có màn hình OLED, ra mắt tháng 9/2024, giá từ 400$

Valve xác nhận không phát triển CS2 cho macOS

Sau nhiều tháng chạy thử nghiệm, Valve đã chính thức phát hành tựa game Counter-Strike 2 trên nền tảng Steam vào tuần trước. Tuy nhiên, CS2 chỉ hỗ trợ trên Windows cùng Linux mà không có phiên bản macOS.

Trên trang , công ty đã tuyên bố: “Với công nghệ nâng cao, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là ngừng hỗ trợ phần cứng cũ bao gồm DirectX 9 và hệ điều hành 32-bit. Tương tự như vậy, chúng tôi sẽ không hỗ trợ macOS nữa. Lý do bởi những người này đại diện cho ít hơn một phần trăm số người chơi Counter-Strike: Global Offensive đang hoạt động.”

Thông báo này được đưa ra sau khi bản cập nhật 26GB được phát hành cho CS:GO khiến trò chơi không thể chơi được trên hệ thống macOS. Mặc dù Valve đang hoàn lại tiền cho người dùng Mac khi nâng cấp tài khoản Prime Status, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc chấm dứt hỗ trợ và phát triển chính thức cho một trong những loạt trò chơi lâu đời nhất trên thiết bị Apple.

Giống như CS:GO, Counter-Strike 2 được phát hành và chơi miễn phí, dù Valve cũng cho phép người dùng nâng cấp lên Prime Status nhằm cung cấp các máy chủ và vật phẩm đặc biệt với mức phí thanh toán một lần là 15 USD. Hiện đây là trò chơi phổ biến nhất trên Steam.

Xem tiếp: Valve xác nhận không phát triển CS2 cho macOS


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm