TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Wi-Fi 7 không hỗ trợ trên Windows 10, chỉ hoạt động trên Windows 11, Linux và ChromeOS

Wi-Fi 7 sẽ đánh dấu thế hệ kết nối không dây tiếp theo, nhưng có vẻ như công nghệ kết nối mới sẽ yêu cầu thiết bị của bạn chạy hệ điều hành Windows mới nhất để có được hỗ trợ đầy đủ.

Các thiết bị chạy Windows 10 sẽ không thể sử dụng Wi-Fi 7, công nghệ mới chỉ được hỗ trợ trên các hệ điều hành Windows 11, Linux và ChromeOS mới nhất.

Tài liệu được công bố bởi Intel nhấn mạnh giải pháp kết nối Wi-Fi 7 thế hệ tiếp theo sẽ được áp dụng vào các laptop và PC trong năm nay. Trong khi sẽ có nhiều bộ điều khiển mạng và giải pháp riêng biệt khác nhau, Intel sẽ cung cấp Wi-Fi 7 trong giải pháp riêng biệt Gale Peak 2 "BE200" của mình. Giải pháp này cũng sẽ có bộ điều khiển Killer 1750X và hỗ trợ khả năng Bluetooth 5.4.


Tài liệu tiết lộ một số thông tin về Wi-Fi 7 GaP2 và MtP2, trong đó GaP2 cung cấp tốc độ TCP TPT lên đến 5 Gbps (320M/MSC13) và MtP2 cung cấp tốc độ TCP TT lên đến 3 Gbps (160M/MSC 13). Các giải pháp Wi-Fi 7 sẽ dựa trên công nghệ quy trình được cải tiến, mang lại khả năng sử dụng năng lượng thấp hơn đáng kể. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là khả năng tương thích với hệ điều hành.

Như đã đề cập ở trên, Wifi 7 chỉ tương thích với phiên bản Windows 11 và các phiên bản Linux/Chrome OS được cập nhật mới nhất, điều đó có nghĩa là người dùng đang sử dụng thiết bị chạy Windows 10 sẽ không thể tận dụng được sức mạnh của Wi-Fi 7 trừ khi họ nâng cấp hệ điều hành. Điều này có nghĩa là một phần lớn người dùng chạy Windows 10 sẽ bị bỏ lại với các tính năng kết nối không dây mới nhất.

Công nghệ Wi-Fi 7 sẽ là một điểm nâng cấp quan trọng trên nền tảng "Core Ultra" sắp tới. Các bộ xử lý Core Ultra thế hệ đầu tiên có tên mã Meteor Lake sẽ hỗ trợ khả năng Wi-Fi 7 trên một loạt các máy tính xách tay và các giải pháp di động khác sẽ ra mắt vào cuối mùa thu năm nay. Ngoài ra, các nhà cung cấp bo mạch chủ tiết lộ các sản phẩm Z790 mới của họ với giải pháp Wi-Fi 7. 

Intel sẽ hợp tác với Microsoft để quảng bá mạnh mẽ Windows 11 trên các nền tảng mới nhất của mình. Người dùng vẫn gặp phải các vấn đề lớn khi nâng cấp hệ thống từ các bản Windows cũ hơn và trong hầu hết các trường hợp, bởi bản quyền hệ điều hành cũ không chắc chắn có thể sử dụng được trên phiên bản hệ điều hành mới. Vì vậy, khi các nhà cung cấp phần mềm và phần cứng muốn tập trung vào các tính năng mới thì một lượng lớn người dùng có thể bị bỏ lại phía sau.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm