TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

YouTube sẽ cho phép bạn tìm kiếm một bài hát chỉ bằng cách huýt sáo

Nghe một bài hát mà không nhớ được lời có thể là một trải nghiệm khó chịu, đặc biệt khi bạn rất thích bài hát đó. Đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy mình huýt sáo bài hát đó vì không nhớ được giai điệu chính xác. Và bây giờ, YouTube muốn thay đổi điều đó khi nền tảng này đang nhận được một tính năng cho phép bạn huýt sáo những giai điệu bạn nhớ để tìm kiếm bài hát mà bạn đã nghe.

Các tính năng thử nghiệm mới trên YouTube là một cách tuyệt vời để làm cho nền tảng này trở nên ngày càng trực quan hơn cho mọi người.
Google đã thông báo về tính năng mới hum-to-search sẽ được áp dụng trên YouTube. Đáng lưu ý rằng tính năng này hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, vì vậy chúng ta không chắc chắn liệu nó có trở thành một tính năng chính thức hay không. Ngoài khả năng huýt sáo để tìm kiếm bài hát bạn đang tìm kiếm, bạn cũng có thể ghi âm một bài hát để nhận diện nó.

Nếu bạn đang sử dụng YouTube và muốn tận dụng tính năng này, bạn sẽ cần bật chế độ Tìm kiếm bằng giọng nói trên YouTube để tìm kiếm bài hát bạn đang tìm kiếm. Sau khi làm điều đó, bạn phải huýt sáo hoặc ghi âm bài hát trong ít nhất ba giây, và sau khi bài hát được nhận diện, bạn sẽ được chuyển đến nội dung liên quan trên nền tảng.

Nên lưu ý rằng do tính thử nghiệm của tính năng này, nó chỉ có sẵn cho một "phần trăm nhỏ" người dùng YouTube trên hệ điều hành Android hiện tại. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải chờ một thời gian trước khi tính năng này cuối cùng được phổ biến. Tính thử nghiệm của tính năng này cũng có nghĩa là Google có thể áp dụng một số thay đổi. Và cuối cùng, tính năng hiện tại không khả dụng trên phần mục Âm nhạc của ứng dụng, vì vậy bạn sẽ phải đợi.

Một tính năng mới khác mà tôi nghĩ sẽ hữu ích là kệ kênh (channel shelf). Ý tưởng đằng sau tính năng này rất đơn giản. Mỗi khi người tạo nội dung mà bạn đã đăng ký tải lên một video, video đó sẽ tự động được thêm vào kệ kênh. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải vào kênh của người tạo nội dung đó để tìm kiếm video nữa. Tôi nghĩ đây là một tính năng tuyệt vời mà YouTube nên đưa ra càng sớm càng tốt, vì nó có thể giúp cuộc sống dễ dàng hơn cho nhiều người, đặc biệt là những người đã đăng ký theo dõi rất nhiều người tạo nội dung và thường bị lạc hướng vì lịch trình bận rộn của mình.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm