TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tại sao tài khoản Tiktok bị khóa? Hướng dẫn mở lại tài khoản Tiktok bị khóa thành công

TikTok là một nền tảng tuyệt vời để xem các loại video ngắn thú vị và “gây nghiện” với đa dạng chủ đề, chẳng hạn như nghệ thuật, hài kịch, công thức nấu ăn, mẹo vặt cuộc sống, v.v. Khi bạn bắt đầu xem, thời gian dường như trôi qua rất nhanh và bạn chỉ nhận ra điều đó sau vài tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, có một số vấn đề khiến trải nghiệm người dùng trở nên tồi tệ. Đơn cử như TikTok khóa tài khoản của bạn một cách ngẫu nhiên. Khi cố gắng đăng nhập lại, bạn sẽ gặp một cửa sổ bật lên thông báo rằng tài khoản của bạn đã bị khóa.

Lý do tài khoản Tiktok có thể bị khóa

Để người dùng có được trải nghiệm thân thiện, an toàn và thú vị trên nền tảng của mình, TikTok đã thiết lập các Tiêu chuẩn cộng đồng, kết hợp giữa đội ngũ nhân sự và thuật toán đảm bảo thực hiện kiểm duyệt nội dung chặt chẽ.

Có nhiều lý do khiến tài khoản TikTok của bạn bị khóa, thậm chí là khóa vĩnh viễn. Bởi vậy, là người dùng thông minh bạn cần nắm được các lý do đó để tránh vi phạm.

  • Là tài khoản giả mạo, mạo danh các nhân vật nổi tiếng.
  • Video TikTok mà người dùng đăng tải chứa yếu tố, nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của ứng dụng. Ví dụ như phân biệt chủng tộc, phản động, khủng bố, buôn bán hàng cấm, động vật hoang dã, khiêu dâm, đồi trụy,…
  • Đăng tải video của người khác khi chưa được sự cho phép dẫn đến vi tình trạng phạm bản quyền.
  • Đăng tải, bình luận khiếm nhã, thiếu văn hóa hay lăng mạ, xúc phạm người khác.
  • Sử dụng phần mềm thứ ba để câu view, tăng tương tác.
  • Spam tin nhắn rác, quảng cáo.
  • Hiện tượng ăn cắp bản quyền thương hiệu: Video của bạn đăng tải là sao chụp chất xám của người khác.
  • Đăng nhập bằng nhiều địa chỉ IP: hành động này có thể dẫn tới lỗ hổng bảo mật nên để để đảm bảo an toàn thông tin và những phiền toái không đáng có thì tài khoản TikTok của bạn sẽ bị khoá.

Nếu như bạn đã kiểm tra các nguyên nhân kể trên và loại trừ mà tài khoản vẫn bị khóa không rõ lý do, thì có thể đó là sự cố hệ thống ngoài ý muốn. Trong trường hợp như vậy, Trang Công Nghệ gợi ý bạn thực hiện lần lượt các giải pháp sau:

1. Cập nhật ứng dụng TikTok

Các bản cập nhật ứng dụng được cung cấp để sửa các lỗi hiện có và cải thiện hiệu suất. Nếu tài khoản của bạn đã bị khóa do trục trặc ứng dụng, thì bạn chỉ cần cập nhật ứng dụng TikTok lên phiên bản mới nhất để giải quyết vấn đề. Để làm được điều đó, hãy truy cập Play Store hoặc App Store. Tìm kiếm TikTok, mở trang và cập nhật ứng dụng.

Đợi bản cập nhật cài đặt đúng cách. Sau đó, khởi chạy TikTok và xem liệu bạn có thể sử dụng tài khoản của mình ngay bây giờ hay không.

2. Đặt lại mật khẩu tài khoản TikTok

Giải pháp tiếp theo là đặt lại mật khẩu tài khoản TikTok của bạn. Đó là giải pháp hiệu quả nhất khi người dùng đang cố mở khóa tài khoản bị khóa. Thực hiện theo các bước sau:

  • Khởi chạy ứng dụng TikTok trên thiết bị của bạn.
  • Nhấn vào nút “Đăng nhập”.
  • Tiếp theo, chạm vào tab "Quên mật khẩu?". Bạn sẽ nhận được yêu cầu đặt lại mật khẩu bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email của mình từ hệ thống.
  • Tiếp tục làm theo lời nhắc trên màn hình để đặt mật khẩu mới.
  • Cuối cùng, đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn bằng mật khẩu mới.

3. Báo cáo sự cố cho TikTok

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng TikTok, chọn mục Hồ sơ và chọn biểu tượng ba dòng ở góc trên cùng bên phải. 
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang để vào phần Cài đặt của ứng dụng. Sau đó tìm tác vụ “Báo cáo Vấn đề” tại danh mục Hỗ trợ.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng quyển sổ để mở phần Phản hồi của bạn. Sau đó, chọn tiếp vào biểu tượng có tờ giấy và cây bút để thêm mới phản hồi.
  • Bước 4: Tại đây người dùng trình bày rõ sự cố đang gặp phải. Nếu bạn cảm thấy lý do khóa tài khoản không thuyết phục thì có thể đính kèm hình ảnh hay video minh họa để tăng tính tin cậy, xác thực cho bản báo cáo. Bên cạnh đó, bạn cần liệt kê rõ ID tài khoản, số điện thoại và địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản bị khóa.
  • Bước 5: Nhập thông tin của bạn và đính kèm ảnh chụp tài khoản TikTok bị tạm ngưng của bạn > Chọn Xong [Báo cáo]. 

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ phải đợi một lúc để TikTok tiếp nhận, phản hồi tài khoản và thời gian khóa.

Lưu ý: thao tác này chỉ thực hiện cho những tài khoản bị khóa chưa đến 30 ngày, còn sau 30 ngày thì tất cả thông tin của bạn sẽ biến mất hoàn toàn.

4. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của TikTok trên Twitter

TikTok có bộ phận hỗ trợ riêng trên Twitter. Bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ họ trong trường hợp tài khoản của bạn bị khóa, bị cấm hoặc tạm ngưng do nhầm lẫn. Nhóm hỗ trợ hoạt động 7 ngày một tuần từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều giờ chuẩn Thái Bình Dương.

Trong thời gian, hãy khởi chạy Twitter và chuyển đến trình tổng hợp Tweet. Bây giờ hãy viết về vấn đề của bạn với đầy đủ chi tiết và đính kèm ảnh chụp màn hình có liên quan. Sau đó, gắn thẻ @TikTokSupport trong tweet của bạn và xuất bản nó. Đừng quên gắn thẻ cho họ. Sau đó, nhóm hỗ trợ của TikTok sẽ liên hệ với bạn.

5. Tạo một tài khoản TikTok thay thế để sử dụng tạm thời

Quá trình mở khóa tài khoản TikTok bị khóa của bạn có thể mất một chút thời gian. Nó thậm chí có thể mất một hoặc hai tháng. Nếu bạn cần TikTok để đảm bảo công việc hàng ngày diễn ra liên tục, thì bạn nên tạo một tài khoản thay thế mà bạn có thể sử dụng tạm thời cho đến khi tài khoản của bạn được mở khóa. 

Chỉ cần truy cập ứng dụng hoặc trang web TikTok, chọn “Đăng ký” và đăng ký tài khoản mới bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email thay thế của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng tài khoản này để xem video hoặc tương tác với bạn bè của mình trên TikTok. Trong thời gian chờ đợi, hãy giữ liên lạc với nhóm hỗ trợ khách hàng của TikTok để mở khóa tài khoản ban đầu của bạn.

6. Làm thế nào để lấy lại tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn

Nếu tài khoản của bạn chẳng may bị xóa hoặc bị chặn hãy thử thao tác các bước dưới đây để khôi phục lại:

  • Bước 1: Tiến hành chạy lại ứng dụng, nhập lại những dữ liệu đã sử dụng ngày trước để uỷ quyền. Ngay sau đó, một giao diện mở ra hiển thị thông báo cho thấy trang này hiện đang không tồn tại.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhấn chọn nút đỏ có nhãn “Huỷ kích hoạt”
  • Khi thực hiện xong bước 2 thì hồ sơ người dùng của bạn sẽ được mở, bạn có thể đổi mật khẩu và sử dụng bình thường.

Lưu ý: cách này chỉ áp dụng được với những tài khoản TikTok chưa bị khóa đến 30 ngày, sau 30 ngày thì những thông tin của bạn sẽ biến mất và không lấy lại được nữa.

Tạm kết

TikTok giờ đây không chỉ là không gian giải trí đa chiều cho mọi người mà còn là nơi chia sẻ kiến thức học tập, lưu trữ dữ liệu và trao đổi kinh doanh buôn bán. Bởi vậy, không một ai muốn bỗng dưng một ngày tài khoản của mình bị khóa và mọi hoạt động bị gián đoạn hoặc “đóng băng”. Do đó, để đảm bảo tài khoản TikTok của bạn không bị khóa, bạn nên tìm hiểu kỹ các tiêu chuẩn cộng đồng cũng như khuyến nghị người dùng của ứng dụng để đăng tải nội dung phù hợp.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm