TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple Omega Sport - Giày thể thao thương hiệu Apple đang được đấu giá tới 1,2 tỷ đồng

Một đôi giày thể thao mang tên The Omega Sports Apple Computer, là một trong những sản phẩm đặc biệt và kỳ lạ nhất của Apple. Được sản xuất vào đầu năm 1990 là sản phẩm được đặt làm riêng để tặng nhân viên Công ty. Đôi giày thể thao cực hiếm này của nhà Táo khuyết đang được bán đấu giá trên thị trường với mức giá ấn tượng lên đến 50.000 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) gần bằng giá của chiếc xe ô tô mới. 

Mẫu giày thể thao này thuộc vào danh mục sản phẩm hiếm hoi và độc đáo của Apple, được tặng duy nhất một lần tại Hội nghị Bán hàng Quốc gia vào thời điểm đó. 

Đôi giày thể thao này được thiết kế với gót đệm, mang lại sự thoải mái di chuyển và được cho là đi đầu xu hướng. Dù được coi là "mới" nhưng do dấu vết thời gian, chúng đã bị xuống cấp một chút như đế giữa và keo có hiện tượng bị vàng, đồng thời có một số dấu vết nhẹ tại khu vực ngón chân. Tuy nhiên, chất lượng tổng thể của đôi giày vẫn còn rất tốt và hoàn toàn có thể sử dụng được. 

Sotheby’s đã miêu tả đôi giày thể thao này có phần trên màu trắng, đế trắng và trang trí với logo Apple cổ điển, tạo nên một biểu tượng độc đáo trên cả bên hông và lưỡi giày. Được niêm yết là hàng mới trong hộp và đi kèm với một đôi dây buộc màu đỏ dự phòng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đôi giày này chỉ có kích thước 10,5, vì vậy không phải ai cũng có thể đi vừa nó để di chuyển. 

Vào năm 2016, một đôi giày tương tự cũng được bán đấu giá với mức khởi điểm là 30.000 USD ( tương đương 720 triệu đồng). Tuy nhiên, Giám đốc phòng đấu giá nghệ thuật Leon Berinmon đã phát biểu “Chúng tôi tin rằng đây là một đôi giày thử nghiệm được sản xuất cho Apple vào cuối 1980 hoặc đầu 1990. Theo nguồn tin chính thức chỉ có hai đôi duy nhất mà chúng tôi tin rằng đang thuộc quyền sở hữu riêng”. 

Vào năm 1986, Apple đã đưa ra một dòng sản phẩm thời trang và phụ kiện ngắn hạn có tên gọi là Apple Collection. Theo một tạp chí phát hành vào thời điểm đó, có một loạt sản phẩm mang thương hiệu của công ty được bán ra, bao gồm áo len, kính mát, chiếc xe tải đồ chơi và thậm chí cả một ván lướt gió, tất cả đều được trang trí với logo Apple đa màu sắc. 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm