TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Samsung nêu lý do Galaxy Watch không dùng được trên điện thoại iPhone

Kể từ khi Samsung từ bỏ nền tảng Tizen tự phát triển để quay lại sử dụng Wear OS với dòng Galaxy Watch4 vào năm 2021, các thiết bị Galaxy Watch đã không còn hỗ trợ nền tảng iOS. Trong khi đó, các thiết bị Wear OS từ các nhà sản xuất khác như Montblanc và Fossil đã chứng minh rằng Wear OS hoàn toàn có thể tương thích với iPhone.

Tuy nhiên, theo giải thích chính thức từ đại diện của Samsung, một số hạn chế lớn người dùng gặp phải khi sử dụng Galaxy Watch với iOS không phải do đồng hồ mà là do nền tảng. Vì vậy, Samsung quyết định giới hạn dòng sản phẩm của mình chỉ với nền tảng Android để cung cấp trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Theo Giám đốc Kế hoạch Sản phẩm Toàn cầu của Samsung, Junho Park, mục tiêu của công ty là cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, Samsung đã nhận thấy một số sự mất kết nối lớn giữa hai hệ thống Android và iOS khi sử dụng Galaxy Watch, và không thể cung cấp cùng mức độ trải nghiệm như với Android. Đây chính là lý do vì sao Samsung đã từ bỏ việc hỗ trợ iOS trên Galaxy Watch.

Tuy nhiên, với quan điểm từ người dùng, việc Galaxy Watch có hỗ trợ iPhone hay không không phải là vấn đề quá quan trọng. Nếu sử dụng iPhone, người dùng có xu hướng mua Apple Watch để tận dụng tính tương thích cũng như sự liên kết liền mạch trong hệ sinh thái được Apple xây dựng. Tương tự, Galaxy Watch nên được kết nối với smartphone Galaxy để có thể tận dụng hết tất cả các khả năng của nó.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm