TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Thời gian của Threads để đạt 100 triệu người dùng là 5 ngày, liệu các nền tảng khác có tốn thời gian tương tự?

Mặc dù mới ra mắt nhưng Threads - mạng xã hội mới của Meta (Facebook) đã thu hút sự chú ý lớn. Theo nhà sáng lập của Meta, Mark Zuckerberg, Threads chỉ mất tới 5 ngày để đạt được 100 triệu người dùng, nhanh hơn bất kỳ nền tảng nào trước đó. Tuy nhiên, việc so sánh với TikTok, Instagram hay YouTube để tìm ra thời gian cần thiết để đạt đến cột mốc này là điều đáng để xem xét. Vì vậy, hãy cùng xem biểu đồ thời gian của các nền tảng này để có cái nhìn tổng quan hơn.

Threads đang đứng ở vị trí đầu tiên và áp đảo các đối thủ trong danh sách này. Sự ra mắt của Threads đúng với quyết định giới hạn lượt xem của Twitter, tạo ra một làn sóng bất mãn nhắm vào chủ sở hữu hiện tại của Twitter là Elon Musk. Để đăng ký tài khoản trên Threads, người dùng mới cần phải có tài khoản Instagram, từ đó tận dụng được lượng cơ sở người dùng khổng lồ của Instagram (1,2 tỉ người dùng).

Ở vị trí thứ hai là ChatGPT của OpenAI, mất 2 tháng để đạt 100 triệu người dùng vào đầu năm nay. ChatGPT đã giới thiệu đến công chúng những khả năng đáng kinh ngạc của các mô hình ngôn ngữ lớn, thúc đẩy một lượng lớn người dùng đăng ký và đồng thời gây ra tranh cãi xung quanh những hậu quả tiềm tàng của AI.

Ở vị trí thứ ba là TikTok của ByteDance, mất 9 tháng để đạt 100 triệu người dùng sau khi ra mắt vào năm 2017. TikTok cũng được hưởng lợi từ cơ sở người dùng của một ứng dụng khác là Musical.ly, được ByteDance mua lại và đưa vào TikTok sau đó.

WeChat và Instagram nằm trong top 5 với lợi thế riêng khá thú vị. WeChat, một nền tảng nhắn tin tức thời tương tự như WhatsApp, đã được hưởng lợi từ quyền truy cập độc nhất vào một thị trường lớn, khép kín là Trung Quốc với 500 triệu người dùng vào năm 2012. Trong khi đó, Meta đã mua lại Instagram khi nền tảng chia sẻ ảnh này đã có 30 triệu người dùng, và con số đó đã tăng gấp 3 lần chỉ sau 1 năm.

 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm