TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn chọn đèn bàn học tốt cho học sinh, tân sinh viên, giá từ 250 nghìn đồng

Đèn bàn học là một trong những đồ dùng thiết yếu đối với các bạn học sinh, sinh viên. Đèn bàn học có nhiều ưu điểm nổi bật, một trong số đó chính là giúp người dùng giảm thiểu nguy cơ mắc phải các tật khúc xạ về mắt. Trong bài viết này, Trang Công Nghệ sẽ “mách nhỏ” bạn cách chọn mua đèn bàn học chất lượng và điểm danh top 5 đèn bàn học hiện đại, độc đáo với mức giá cực kỳ phải chăng nhé!

1. Tại sao nên sử dụng đèn bàn học?

Mắt chúng ta vốn dĩ rất nhạy cảm với ánh sáng. Khi ánh sáng quá mạnh, mắt sẽ dễ bị lóa và mỏi. Khi phải nhìn lâu trong cường độ ánh sáng yếu, mắt phải điều tiết nhiều, khô mắt và dễ cận thị.

Theo chuyên gia khúc xạ thuộc Viện thị giác Brien Holden, hiện nay tỷ lệ người mắc tật khúc xạ ở nước ta chiếm từ 15-40%, tương ứng khoảng 14-36 triệu người. Con số này đang không ngừng tăng nhanh qua các năm. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo rằng 90% trẻ em, người lao động trẻ Việt Nam sẽ có thể bị cận thị vào năm 2050.

Bởi vậy, việc “đầu tư” cho bản thân một chiếc đèn bàn học hiện đại, phù hợp rất quan trọng và cần thiết. Một số lợi ích khi sử dụng đèn bàn học có thể kể đến như:

Bảo vệ mắt và nâng cao hiệu quả học tập, làm việc

Đèn bàn thường được thiết kế với nhiều chế độ sáng khác nhau, cường độ ánh sáng an toàn với mắt người dùng. Nhờ đó, nó có thể cung cấp đủ, tập trung ánh sáng cần thiết cho mắt trong thời gian dài mà không làm bạn cảm thấy căng thẳng, khó chịu. 

Sử dụng linh hoạt

Vì đèn bàn học có kích thước nhỏ gọn, tính linh động cao nên nó phù hợp sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau từ nhà riêng đến thư viện hay thậm chí là khi đi du lịch. Với một chiếc đèn bàn trong tay, các bạn sinh viên có thể nhanh chóng bố trí một góc học tập riêng cho mình.

Tiết kiệm điện năng

Sử dụng đèn bàn học đúng cách có thể giúp tiết kiệm điện năng và giảm thiểu chi phí năng lượng. Thay vì phải bật nhiều đèn sáng cho cả không gian phòng, chúng ta chỉ cần sử dụng đèn ở khu vực bàn học. Đặc biệt, đèn LED bàn học được thiết kế làm giảm lượng điện tiêu thụ so với bóng đèn sợi đốt thông thường.

2. Lưu ý khi mua đèn bàn học cho học sinh, sinh viên

Đèn bàn học là thiết bị sử dụng thường xuyên và lâu dài đối với các bạn học sinh, sinh viên, ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực và sức khỏe người dùng. Do đó, việc chọn mua đèn học nào tốt cần được lựa chọn kỹ càng, cẩn thận. Một số nguyên tắc khi mua đèn bàn học mà các bạn sinh viên nên lưu ý như sau:

Chiều cao của đèn

Một chiếc đèn bàn có độ cao từ 40 đến 50cm được xem là phù hợp với tầm nhìn của các bạn học sinh, sinh viên. Với độ cao đó, ánh sáng sẽ được phân bổ đều trên khắp bàn học. Ngoài ra, các bạn có thể chọn các mẫu đèn bàn cho phép điều chỉnh độ cao lên xuống để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Chọn công suất đèn phù hợp

Đèn bàn học có công suất càng cao thì ánh sáng càng mạnh. Tuy nhiên, khi lựa chọn đèn học bạn không nên lạm dụng yếu tố này bởi đôi khi nó có thể gây phản tác dụng. Lời khuyên dành cho các bạn học sinh, sinh viên khi lựa chọn đèn bàn học là hãy chọn đèn có công suất nhỏ hơn 13W nếu là bóng đèn LED hoặc dưới 60W đối với bóng đèn sợi đốt.

Chọn thân và chụp đèn linh hoạt

Đèn bàn học có thân và chụp có thể xoay linh hoạt sẽ rất hữu ích vì nó có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Với thiết kế như vậy, bạn có thể căn chỉnh vị trí, góc chiếu sáng để đèn sẽ không bị hắt sáng quá nhiều đồng thời cũng không gây đổ bóng mỗi khi sử dụng.

Lựa chọn màu sắc ánh sáng đèn tối ưu

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ánh sáng của đèn tác động trực tiếp tới tâm trạng của con người. Vậy nên lựa chọn ánh sáng màu gì để vừa phát sáng tốt, vừa không hại cho mắt lại mang tới tâm trạng thoải mái cho người dùng? Nếu bạn muốn có được cảm giác tỉnh táo và mát mẻ khi ngồi vào bàn học thì hãy chọn đèn ánh sáng trắng. Còn nếu như bạn thích cảm giác ấm áp, thân thiện thì hãy chọn đèn ánh sáng vàng.

Ngoài ra khi chọn đèn bàn, bạn nên quan tâm ưu tiên đến một số chỉ số kỹ thuật sau: 

  • Chọn đèn có dải màu từ khoảng 3500 - 4500K để không tạo cảm giác quá gắt cho mắt của người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ.
  • Chọn đèn học có quang thông từ 500 - 1000 lumen.
  • Chọn đèn có chỉ số hoàn màu đạt 80 Ra trở lên.
  • Chọn đèn có độ rọi đạt từ 300 - 950 lux.

3. Top 5 đèn bàn học hiện đại, độc đáo giá rẻ

Đèn học để bàn LED RD RL 36

Cái tên đầu tiên mà Trang Công Nghệ đề xuất chính là đèn bàn LED RD-RL-36. Sản phẩm đến từ nhà Rạng Đông - một thương hiệu “quốc dân”, uy tín chuyên cung cấp các loại đèn chiếu sáng tại Việt Nam. 

RD-RL-36 nổi tiếng với khả năng chiếu sáng và bảo vệ thị lực tốt, đạt tiêu chuẩn chiếu sáng Việt Nam với CRI≥ 80. Màu ánh sáng trung thực, tự nhiên giúp tăng khả năng nhận diện màu sắc của vật được chiếu sáng.

Ánh đèn chiếu tập trung, không bị chớp nháy, có chức năng tùy chỉnh chế độ và mức độ màu phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.

Đèn bàn RD-RL-36 hoạt động tốt ở dải điện rộng từ 170 đến 250V, đảm bảo cung cấp ánh sáng ở cả những vùng có điện áp không ổn định. Sản phẩm được thiết kế với 3 phiên bản màu hồng, xám và xanh ngọc đơn giản nhưng cuốn hút. 

Kết cấu thân đèn linh hoạt. Sản phẩm không chứa thủy ngân hay hóa chất độc hại, không phát ra tia tử ngoại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Giá tham khảo: 520.000 đồng.

Đèn bàn Desk Lamp Xiaomi Mijia

Ấn tượng đầu tiên về sản phẩm này là thiết kế tối giản và tinh tế. Chất liệu vỏ bằng nhựa nhẹ nhưng vẫn chắc chắn và sang trọng. Cấu tạo đèn thông minh cho phép gập mở 90 độ, giúp tiết kiệm không gian mỗi khi không dùng hoặc khi mang vác.

Bạn có thể điều khiển đèn thông qua smartphone của mình. Hoặc nếu không, bạn có thể điều khiển đèn với núm tròn vật lý trên chân đèn với các thao tác xoay, nhấn đúp... rất linh hoạt.

Desk Lamp Xiaomi Mijia có chế độ Pomodoro tự động nháy sau 45 phút hoạt động liên tục để nhắc nhở bạn nên cho mắt nghỉ ngơi, thư giãn. Chế độ Pomodoro này có thể kết hợp cùng các chế độ sáng khác nhau để phù hợp cho từng đối tượng như chế độ cho trẻ em, chế độ Pc và đọc sách. 

Một số chỉ số khác như: điện áp 12V-0,5A; công suất 6W và nhiệt độ màu 2700-6500K.

Giá tham khảo: 770.000 đồng

Đèn bàn bảo vệ thị lực RD RL 38 LED

Thêm một sản phẩm đến từ Rạng Đông được đề xuất là RD-RL-38 LED. Nhìn chung, các sản phẩm của Rạng Đông đều chất lượng, siêu bền và tiết kiệm điện năng. RD-RL-38 LED có thiết kế vô cùng trẻ trung, thanh lịch với các tông màu như hồng, xanh, trắng, tạo cảm giác tươi mới cho không gian học tập của bạn.

Đèn học RD RL 38 LED sử dụng bóng LED cao cấp, chiếu sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời, giúp giảm áp lực phân biệt màu sắc lên mắt. Đèn không gây ra các hiện tượng phản xạ hay khuếch tán như các loại đèn LED thông thường, bảo vệ thị lực tốt. 

Thân đèn thon gọn, bền chắc, dễ dàng điều chỉnh độ cao tùy ý. Đèn bàn RD RL 38 LED hoạt động với dải điện rộng từ 150-250V phù hợp với khu vực điện lưới yếu.     

Giá tham khảo: 465.000 đồng.

Đèn bàn học chống cận eLights TD 618

Đèn bàn học chống cận eLights TD-618 là sản phẩm đèn tích điện hiện đại với dung lượng pin lên đến 3200 mAh. Sản phẩm có cổng sạc USB và củ sạc đi kèm. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng sạc pin từ máy tính hay laptop. Nhờ xài bằng pin nên đèn học eLights khá tiện lợi để mang theo và di chuyển đến bất kì đâu. Thân đèn được làm từ chất liệu nhựa ABC cao cấp, gấp gọn và xoay chuyển linh hoạt 180 độ.

Các nút chức năng của đèn ở dạng cảm ứng, chỉ cần chạm nhẹ để điều khiển. Một lần sạc đầy cho thời gian dùng liên tục trong khoảng 6 tiếng. Sản phẩm hỗ trợ 3 mức độ điều chỉnh độ sáng mạnh - thường - yếu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể điều chỉnh màu ánh sáng thành vàng, ấm hoặc trắng. Ngoài ra, chiếc đèn học này hoàn toàn có thể biến thành chiếc đèn ngủ đem lại cảm giác ấm áp, dễ chịu trong phòng.

Giá tham khảo: 350.000 đồng.

Đèn học chống cận thị Pixar miDoctor

miDoctor đã cho ra mắt thị trường đèn học chống cận Pixar với thiết kế vô cùng cá tính, độc đáo và tiện nghi ở dạng đèn học kẹp bàn giúp tiết kiệm không gian học tập. Sản phẩm đặc biệt phù hợp cho các công việc chế tác tinh xảo như vàng bạc, đá quý, yêu cầu độ tập trung cao như xăm hình nghệ thuật hoặc trong khi học tập, làm việc đọc sách. Sản phẩm được sản xuất với 3 màu chủ đạo là đen, trắng, đỏ có trọng lượng khoảng 1kg.

Với đèn học kẹp bàn Pixar này, bạn có thể bố trí chúng tại nhiều chỗ như mặt bàn, thành giường, thành tường,... Miếng kẹp có thể mở to, kẹp chắc chắn ở độ dày đến 7cm. 

Thân đèn phủ sơn tĩnh điện được làm từ vật liệu thép ống cứng, chia làm 2 khúc với 3 khớp xoay giúp các thao tác kéo – gập – vặn nhẹ nhàng và đơn giản. Bạn có thể điều chỉnh độ cao thấp cũng như thay đổi hướng ánh sáng linh hoạt mà không cần di chuyển toàn bộ đèn. Chụp đèn của sản phẩm Pixar miDoctor tráng lớp men trắng, có khả năng phản chiếu ánh sáng cực tốt.   

Giá tham khảo: 250.000 đồng.

Nắm rõ các nguyên tắc chọn đèn bàn cũng như lưu ý đến các chỉ số kỹ thuật đã khuyến nghị sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đèn bàn phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn có ngân sách tốt, có thể cân nhắc một số sản phẩm ở phân khúc cao cấp hơn như các dòng đèn bàn của Tiross, Xiaomi, Samsung…

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm