TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đánh giá iQOO Neo9 Pro, điện thoại flagship có mức giá tầm trung đáng mua nhất

iQOO đã chính thức trình làng bộ đôi iQOO Neo9 và Neo9 Pro tại Trung Quốc vào những ngày cuối năm 2023. Cả hai đều sở hữu thiết kế tương tự nhau, tuy nhiên khác nhau đôi chút về cấu hình phần cứng. Trong bài viết này, hãy cùng đánh giá nhanh hiệu năng iQOO Neo9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Neo9 xem chúng có gì nổi bật nhé.

Thiết kế

iQOO Neo9 Pro cùng với iQOO Neo9 năm nay đã có một sự thay đổi vượt bậc về diện mạo, với module ống kính chuyển từ dạng vuông trên Neo8 thành thiết kế kết hợp hai module hình tròn khá tinh tế. Thiết kế vòng tròn kép không ảnh hưởng đến trải nghiệm cầm nắm theo hướng ngang hoặc dọc.

Phần thân của iQOO Neo9 Pro sử dụng kiến trúc mới, cho phép thân máy duy trì độ dày 7,99mm và trọng lượng 197g. iQOO Neo9 Pro có các màu kết hợp Đỏ và trắng, Xanh hải quân và Đen chiến đấu. Trong đó màu kết hợp Đỏ - Trắng được yêu thích hơn cả vì mang lại sự nổi bật cho thiết bị.

Màn hình và hiển thị

Về khả năng hiển thị, iQOO Neo9 Pro sử dụng màn hình siêu nhạy trong mọi thời tiết, với kích thước 6,78 inch độ phân giải 1,5K, hỗ trợ tần số quét 144Hz và tỉ lệ 20:9. Tỷ lệ này mang lại sự thoải mái khi thao tác cũng như khi đặt máy nằm ngang chơi game, nội dung hiển thị được đầy đủ nhất.

Thử nghiệm thực tế màn hình này có thể đạt 98,2% gam màu sRGB, 92,6% gam màu P3, hiệu ứng hiển thị vẫn rất tốt, độ sáng tối đa chỉnh tay có thể đạt 611 nits, độ sáng tối đa để xem video HDR có thể đạt 1913 nits.

Cấu hình và hiệu năng

Không giống như phiên bản tiêu chuẩn iQOO Neo9, con chip mới nhất của MediaTek là Dimensity 9300 đã được trang bị trên iQOO Neo9 Pro nhằm mang lại hiệu năng cao nhất. Dimensity 9300 được xây dựng trên quy trình 4nm của TSMC với 4 siêu lõi Cortex-X4 và 4 lõi A720, có hiệu suất cao hơn và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn so với Dimensity 9200.

iQOO Neo9 Pro đạt được hơn 2,21 triệu điểm trong bài đánh giá hiệu năng AnTuTu, đây là một kết quả rất ấn tượng.

Trong thử nghiệm chơi game, nhờ hiệu năng vượt trội của Dimensity 9300 nên iQOO Neo9 Pro chơi rất mượt trong suốt quá trình chơi Honor of Kings và ProtoGod, ở nhiệt độ phòng 25 độ, chất lượng hình ảnh được đặt ở mức rất cao tuy nhiên iQOO Neo9 Pro vẫn đạt tốc độ khung hình là 60 fps với biểu đồ rất ổn định.

Về khả năng tản nhiệt, iQOO Neo9 Pro được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng 6K Canopy VC hàng đầu với diện tích tấm VC 6043mm2, cũng như bơm điện mao dẫn độc quyền và màng làm mát bằng than chì phủ toàn bộ, mang lại hiệu suất tản nhiệt tuyệt vời.

Ngoài Dimensity 9300, iQOO Neo9 Pro còn có chip chơi game Q1, hiện thực hóa công nghệ Super Score và Super Frame trên Neo9 Pro. Trong bài thử nghiệm chơi game, iQOO Neo9 Pro có thể nhận ra độ phân giải 1,5K +72 fps hoặc độ phân giải 900P +144 fps sau khi bật Super Score và Super Frame, nhờ đó có thể chuyển đổi giữa hình ảnh mượt mà hơn.

Camera

Về khả năng nhiếp ảnh, iQOO Neo9 Pro được trang bị những cảm biến cao cấp, nổi bật với ống kính Sony IMX920 50MP góc rộng, hỗ trợ công nghệ VCS Bionic Spectrum, PDAF và chống rung quang học OIS, giúp nắm bắt nhanh chóng và tự động lấy nét chính xác, đồng thời giảm thiểu hiện tượng rung ảnh.

Ngoài ra, còn có ống kính góc siêu rộng JN1 50MP với góc nhìn rộng 119˚ đáp ứng được nhiều nhu cầu chụp phong cảnh với khung hình rộng hơn.

Ở mặt trước, iQOO trang bị cho Neo9 Pro camera selfie 16MP cho khả năng chụp ảnh sắc nét và quay video với độ phân giải 1080p, đáp ứng các nhu cầu quay chụp của người từ nhiều góc độ khác nhau.

iQOO Neo9 Pro được hỗ trợ thuật toán NICE mới nhất của Blue Factory, giúp nâng cao hơn nữa chi tiết thông qua các thuật toán tùy theo cảnh chụp ảnh.

Pin và sạc

Viên pin trên iQOO Neo9 Pro có dung lượng 5.100 mAh, mặc dù không phải là cao nhất nhưng nó vẫn đảm bảo mang lại thời lượng sử dụng lâu dài mà không cần sạc lại liên tục với nhu cầu hàng ngày. Bên cạnh đó, công nghệ sạc nhanh với công suất 120W cho phép sạc thiết bị từ 1-40% chỉ trong 9 phút, giúp tiết kiệm thời gian và người dùng có thể nhanh chóng tiếp tục sử dụng.

Giá bán iQOO Neo9 Pro

Hiện, iQOO Neo9 Pro chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc, hãng chưa có kế hoạch phát hành toàn cầu. iQOO Neo9 Pro tại Trung Quốc cung cấp 3 tùy chọn màu sắc với 4 phiên bản bộ nhớ, giá bán cho từng phiên bản như sau:

  • 12GB RAM + 256GB: 2.999 CNY (khoảng 10,3 triệu đồng).
  • 12GB RAM + 512GB: 3.299 CNY (khoảng 11,3 triệu đồng).
  • 16GB RAM + 512GB: 3.599 CNY (khoảng 12,3 triệu đồng).
  • 16GB RAM + 1TB: 3.999 CNY (khoảng 13,7 triệu đồng).

Tạm kết

Có thể thấy, iQOO Neo9 Pro là một trong những thiết bị có mức giá tốt nhất hiện nay được trang bị chipset MediaTek Dimensity 9300. Cùng với màn hình lớn, dung lượng pin cao và khả năng chụp ảnh tuyệt vời, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vượt trội.

Ảnh: vopmart

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm