TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mở hộp realme GT5 Pro, điện thoại rẻ nhất trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3

realme đã chính thức công bố GT5 Pro tại sự kiện diễn ra hôm qua, flagship có hiệu năng mạnh mẽ nhưng có giá bán được đánh giá là rẻ nhất trên thị trường được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 hiện nay. Vậy realme GT5 Pro có gì đặc biệt, hãy cùng Trang Công Nghệ mở hộp sản phẩm trong bài viết này nhé.

realme GT5 Pro là thiết bị thuộc dòng GT5, trước đó hãng đã giới thiệu phiên bản tiêu chuẩn của realme GT5 vào tháng 8 tại sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập công ty. realme GT5 ra mắt tại Việt Nam được trang bị Snapdragon 8 Gen 2, con chip mạnh nhất ở thời điểm đó. Còn với phiên bản Pro của dòng sản phẩm này, hãng đã nâng tầm dòng GT5 của mình lên một tầm cao mới với Snapdragon 8 Gen 3.

realme GT5 Pro có lớp vỏ hộp màu đen với dải màu nổi bật chạy dọc thân hộp in tên của thiết bị. Phiên bản mở hộp có mặt lưng màu cam giả da cao cấp, hiện đại. Bên trong hộp, nhà sản xuất vẫn cung cấp cho người dùng không thiếu món phụ kiện gì, bao gồm một chiếc ốp lưng màu đen để bảo vệ máy, củ sạc nhanh 100W cùng cáp sạc USB Type C.

Khung viền trên GT5 Pro hoàn thiện từ kim loại sáng bóng với các góc được bo cong nhẹ, đem lại cảm giác cầm nắm cao cấp và chắc chắn. Cạnh trên được vát phẳng chứa micro, cổng hồng ngoại. Cạnh viền phải chứa cụm phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn của máy.

realme GT5 Pro được hãng công bố là một trong những điện thoại có màn hình sáng nhất hiện nay, cùng với OnePlus 12 có độ sáng tối đa tới 4.500 nits. Hãng trang bị cho GT5 Pro tấm nền AMOLED kích thước 6,78 inch, độ phân giải QHD và tần số quét 144Hz.

Trên thực tế, độ sáng 4.500 nits không phải lúc nào cũng được sử dụng, ở chế độ thông thường, màn hình sẽ giữ ổn định ở mức 1.600 nits nhằm tiết kiệm điện năng.

Có thể realme đã sử dụng chung một loại tấm nền của OnePlus 12 dưới sự hợp tác với hãng BOE được gọi là X1 Oriental để đạt độ sáng cao như vậy. Màn hình có thiết kế dạng nốt ruồi, nơi chứa cảm biến camera selfie 32 MP đặt ở chính giữa. GT5 Pro cũng trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, mặc dù chỉ là cảm biến dạng quang học chứ không phải dạng siêu âm cao cấp.

Mặt sau realme GT5 Pro nổi bật với cụm camera hình tròn lớn đặt giữa mặt lưng với thiết lập ba camera tương tự OnePlus 12 hay OPPO Find X6. Về trang bị camera, nhà sản xuất cho biết GT5 Pro sử dụng một cụm camera gồm cảm biến chính góc rộng 50 MP, cảm biến góc siêu rộng thứ 2 8MP với góc 112 độ và camera telephoto tiềm vọng cảm biến 50 MP zoom 2,7x. Đáng tiếc là hệ thống này không được tinh chỉnh bởi Hasselblad như OnePlus 12 hay OPPO Find X, do đó nó không có các ché độ lọc màu hay chế độ chụp của hãng máy ảnh này.

Bên cạnh thiết kế cao cấp, camera đỉnh cao, realme GT5 Pro cũng tạo dấu ấn với hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, nó được tích hợp chip Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất của Qualcomm, đi kèm RAM tới 16 GB LPDDR5X và dung lượng lưu trữ tối đa 1 TB UFS 4.0 đáp ứng được tất cả các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao.

Viên pin cung cấp năng lượng cho máy có dung lượng 5.400 mAh hỗ trợ sạc nhanh có dây SuperVOOC 100W và sạc nhanh không dây 50W, tương tự OnePlus 12 ra mắt cách đây vài ngày. Tin mừng là realme vẫn tặng kèm cục sạc 100W cho người dùng có thể sử dụng tối đa công suất sạc của máy.

Về phần mềm, máy được cài sẵn hệ điều hành Android 14 mới nhất, với giao diện người dùng tùy biến realme UI 5.0. Ngoài phiên bản màu cam sử dụng mặt lưng giả da, máy còn có thêm các tuỳ chọn màu sắc khác như màu đen và màu trắng đục, trong đó tuỳ chọn màu đen sử dụng mặt lưng kính nhám mờ.

realme GT5 Pro sẽ lên kệ thị trường Trung Quốc ngay sau thời điểm công bố với mức giá phiên bản cơ bản là 3.298 NDT, quy đổi khoảng 11,2 triệu đồng Việt Nam, chỉ tương đương với mức giá khi hãng công bố realme GT5 tiêu chuẩn hồi tháng 8. Nếu sản phẩm này về Việt Nam thì có thể coi là một “món hời”, bởi con chip Snapdragon 8 Gen 3 hiện nay được trang bị trên các flagship đều có mức giá cao hơn khá nhiều.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm