TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 5: Bản lề gập hoàn hảo, SoC tùy chỉnh mạnh mẽ và còn gì nữa?

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023, Samsung đã giới thiệu thế hệ thứ 5 của dòng Fold. Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu xem chiếc điện thoại này có những nâng cấp gì mới nhé! 

Galaxy Z Fold 5 có gì mới so với Galaxy Z Fold 4?

Thiết kế mỏng nhẹ hơn cùng bản lề gập hoàn hảo

Galaxy Z Fold 5 có sự thay đổi về thiết kế và trọng lượng nhưng không nhiều. Nhìn từ bên ngoài, ngoại hình của hai sản phẩm không có sự khác biệt lớn. Dòng Fold thế hệ 5 vẫn được sản xuất với thiết kế bo cong mềm mại, cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Bộ khung cũng được chế tạo từ Armor Aluminum cực kỳ chắc chắn và bền bỉ. Trọng lượng của phiên bản kế nhiệm chỉ còn khoảng 253 gram, nhẹ hơn 10 gram so với Galaxy Z Fold 4. 

Samsung đã cực kỳ nỗ lực để tối ưu ngoại hình mỏng, nhẹ của dòng Fold 5. Bằng chứng là thế hệ mới có độ dày chỉ 13,4 mm khi ở trạng thái gập và 6,1 mm khi sử dụng thông thường. Ở Galaxy Z Fold 4, khi mở sẽ là 6,3 mm và khi gập lại là 14 mm. Chưa dừng lại ở đó, Samsung còn rất ưu ái sản phẩm mới lần này khi áp dụng công nghệ gập mới với bản lề cực xịn, giúp Z Fold 5 có thể gập phẳng hoàn toàn mà không còn bất cứ khe hở nào. 

Thông số camera và dung lượng pin không thay đổi

Thêm một yếu tố ghi điểm nữa ở Galaxy Z Fold 5 đó là chất lượng camera vẫn được chú trọng như thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, máy sở hữu cụm ba camera sau bao gồm: camera chính góc rộng 50MP có chống rung quang học OIS, camera góc siêu rộng 12MP và camera Tele 10MP zoom 3X. Mặt trước không chỉ có camera selfie độ phân giải 10MP mà còn bao gồm 1 camera 4MP ẩn dưới màn hình. Chất lượng ảnh cho ra sẽ khiến bạn không hề thất vọng. 

Máy không có nâng cấp đặc biệt về pin khi vẫn giữ mức dung lượng 4,400 mAh như hai thế hệ trước. Có lẽ hãng đã giữ lại hai thông số này để thay đổi ở sản phẩm tiếp theo. 

Cấu hình mạnh nhờ chip tinh chỉnh mới nhất

Giữ nguyên truyền thống trước giờ của dòng Fold 5, sản phẩm thế hệ mới này vẫn sử dụng con chip mới nhất và mạnh nhất hiện nay nhà Qualcomm mang tên Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. 

Fold 5 có khả năng hoạt động mát hơn và duy trì hiệu năng cao hơn trong thời gian dài nhờ hệ thống tản nhiệt buồng hơi được tăng thêm 38% so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, Fold 5 vẫn sở hữu 12GB RAM LPDDR5, ba lựa chọn bộ nhớ từ 256GB/512GB đến 1TB chuẩn UFS 4.0 và không có khe cắm thẻ nhớ. Mạng 5G hỗ trợ trên máy bao gồm cả băng tần sub-6 và mmWave. Cấu hình này giúp Fold 5 hoàn thành tốt mọi tác vụ khó như chỉnh sửa video, chơi những tựa game nặng hay đa nhiệm 4 ứng dụng cùng lúc.

Bút S Pen mới mỏng gọn hơn nhưng vẫn không có khe cắm bút đi kèm 

Samsung chia sẻ những lý do không trang bị khe cắm S Pen trên dòng Fold 5, đồng thời đưa ra giải pháp thay thế đó là việc tạo ra một khe cắm ở ốp điện thoại, được làm phẳng và mỏng hơn. Bạn sẽ cần mua thêm phụ kiện này nếu muốn thiết bị được gọn gàng nhất. 

Giá bán Galaxy Z Fold 5 là bao nhiêu?

Hiện tại, Galaxy Z Fold 5 đang được bán với mức giá dao động từ 40,99 đến 51,99 triệu đồng tùy theo lựa chọn bộ nhớ: 

  • RAM 12GB, ROM 256GB: 40,99 triệu đồng
  • RAM 12GB, ROM 512GB: 44,99 triệu đồng
  • RAM 12GB, ROM 1TB: 51,99 triệu đồng

Trên đây là những thông tin chi tiết về sản phẩm Samsung Galaxy Z Fold 5 sau khi ra mắt chính thức trong sự kiện Unpacked 2023. Đừng quên theo dõi Trang Công Nghệ để tìm đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé! 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm