TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xiaomi SU7 xuất hiện rõ nét với camera nhận diện khuôn mặt

Gần đến ngày ra mắt Xiaomi SU7, những hình ảnh mới về chiếc xe điện của Xiaomi càng lộ diện rõ nét hơn. Những bức ảnh quảng cáo mới bị rò rỉ cho thấy SU7 ngoại thất màu xanh làm và một camera lớn ở cột B, được cho sử dụng để phục vụ tính năng nhận dạng khuôn mặt.

Xiaomi, nhà sản xuất thiết bị thông minh hàng đầu Trung Quốc, đã phát triển xe điện được 3 năm và đặt mục tiêu đưa sản phẩm này ra thị trường vào nửa đầu năm 2024. Chiếc sedan điện của Xiaomi sở hữu bộ pin 101 kWh cho phạm vi hoạt động được công bố là 800km với hệ thống động cơ kép 495 kW cho phiên bản cao cấp nhất.

Những hình ảnh mới xuất hiện được trang tin CarNewsChina đăng tải cho thấy có vẻ như đây là video hậu trường quay quảng cáo của Xiaomi SU7 với hình ảnh camera man đang hướng máy quay vào chiếc xe điện. Đây là phiên bản màu xanh làm trông khá bắt mắt, cùng với điểm nhấn là cánh gió điều chỉnh điện được nâng cao cùng camera ở cột B, cổng sạc điện đặt ở phần trên bánh sau cùng phía người lái.

Lei Jun, CEO Xiaomi nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Tôi đến với lĩnh vực sản xuất ô tô để giành chiến thắng”, nhấn mạnh cam kết của công ty với hơn 3.400 kỹ sư và khoản đầu tư khổng lồ 10 tỷ nhân dân tệ (1,4 tỷ USD) vào R&D."

Xiaomi SU7, được định vị là đối thủ có mức giá phải chăng hơn của Porsche Taycan và Tesla Model S. Chiếc xe điện đến từ Xiaomi dài hơn Taycan một chút, có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.997 mm/1.963 mm/1.455 mm và chiều dài trục cơ sở đạt 3.000 mm.

Theo các báo cáo, SU7 sẽ cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động, RWD với động cơ 220 mã lực và AWD với công suất mạnh mẽ 495 mã lực. Tốc độ tối da của xe có thể đạt được lên tới 210 km/h.

Bên cạnh đó, sẽ có hai loại pin để khách hàng lựa chọn bao gồm: Pin LFP 73,6 kWh từ BYD hoặc gói NMC ternary 101 kWh của CATL. Tùy chọn đầu tiên cung cấp phạm vi di chuyển CTLC 668 km, trong khi tùy chọn tới từ CATL cung cấp phạm vi tới 800 km. Những thông số kỹ thuật này đã được Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) tiết lộ trong quá trình xác nhận thị trường của Xiaomi.

SU7 được sản xuất tại nhà máy BAIC Off-road Vehicle Co. ở Bắc Kinh, hiện đang được sản xuất thử nghiệm với các phương tiện thử nghiệm chạy trên đường. Các bài kiểm tra hiệu suất tại Chiết Giang International Circuit vào đầu tháng 12 cũng cho thấy Xiaomi rất nghiêm túc trong việc tạo dấu ấn trong lĩnh vực xe điện.

Hiện chưa có thông tin mức giá chính thức nào được đưa ra, nhưng trang tin CarNewsChina suy đoán SU7 sẽ có giá khởi điểm chỉ 190.000 RMB (tương đương khoảng 661 triệu đồng), đây là một mức giá phải chăng để đưa SU7 đến với đa số khách hàng thay vì lựa chọn các đối thủ khác. Còn với phiên bản cao cấp nhất, mức giá dự đoán dưới 300.000 RMB (tương đương khoảng 1 tỷ đồng), đây vẫn là mức giá rẻ nhất có thể tìm thấy trên một phương tiện được trang bị viên pin tương đương chưa kể Xiaomi SU7 còn có động cơ AWD mạnh mẽ.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm