TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Toyota công bố Urban SUV Concept, mẫu crossover EV đô thị nhỏ gọn

Toyota đã bắt nhịp các nhà sản xuất khác khi chuẩn bị tham gia cuộc đua xe điện tại thị trường Châu Âu với 5 mẫu xe điện mới vào năm 2026. Trong đó Toyota Urban SUV Concept, một mẫu crossover chạy điện nhỏ gọn hứa hẹn phù hợp túi tiền và nhu cầu đi lại tại đây.

Toyota luôn mang đến sự thực dụng khi gọi mẫu crossover EV của mình là Urban SUV (SUV đô thị), tuy nhiên có thể nó sẽ có một cái tên khác khi ra mắt với tiền tố “bZ” tương tự người anh em của nó.

Về tổng thể, Urban SUV Concept có chiều dài 4.300 mm, chiều rộng 1.820 mm và chiều cao 1.620 mm, chiếc xe này ngắn và hẹp hơn so với bZ4X. Nhà sản xuất cho biết sẽ cung cấp cả tùy chọn dẫn động cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD).

Toyota có kế hoạch cung cấp nhiều tùy chọn về dung lượng pin. Giống như đối thủ cạnh tranh của nó, Volvo EX30, Urban SUV Concept nhắm mục tiêu cung cấp một biến thể phân khúc tầm thấp dễ tiếp cận cũng như một phiên bản tầm xa với giá thành cao hơn. Tuy nhiên nhà sản xuất không công bố chi tiết cụ thể.

Urban SUV Concept được xây dựng trên nền tảng EV chuyên dụng, giúp tối ưu hóa hiệu suất. Phiên bản concept mang nhiều nét độc đáo và vẻ ngoài gân guốc. Tay nắm cửa trước dạng ẩn còn tay nắm mở cửa sau được di chuyển lên sát trục D. Ngoài ra, Toyota còn sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Urban SUV Concept chỉ là một phần trong danh mục nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm chạy điện của Toyota tại Châu Âu, tổng cộng nhà sản xuất này có kế hoạch công bố khoảng 15 mẫu xe thị trường này vào năm 2026, trải dài trên cả dòng xe chở khách và xe thương mại.

Bên cạnh Urban SUV Concept, Toyota cũng mang đến Sport Crossover Concept, mẫu xe đã được giới thiệu tại Auto Shanghai.

Đến năm 2026, Toyota dự đoán 20% doanh số bán xe tại Châu Âu sẽ là xe điện, tương đương 250 nghìn xe EV được bán ra mỗi năm. Tuy nhiên Toyota vẫn hoài nghi về tương lai của ngành nếu quá tập trung vào xe điện, họ vẫn đang phát triển công nghệ hydro pin nhiên liệu thế hệ thứ ba dự kiến ra mắt vào năm 2026.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm