TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 phụ kiện nên trang bị cho Steam Deck

Steam Deck là một thiết bị chơi game cầm tay đáng mơ ước của nhiều người, nếu bạn đang sở hữu nó và muốn tăng trải nghiệm khi sử dụng, hãy tham khảo các phụ kiện bổ sung dành cho Steam Deck trong bài viết này.

Valve Docking Station

Docking Station là một món phụ kiện chính hãng do Valve phát triển, mang đến khả năng kết nối các thiết bị ngoại vi cao hơn cho Steam Deck. Thiết bị này trang bị cổng Ethernet, ba cổng USB-A 3.1 và các kết nối HDMI 2.0 cùng DisplayPort 1.4 riêng biệt. Mang tới chất lượng đầu ra video 4K 60Hz hoặc 1440p 120Hz, ngoài ra nó còn hỗ trợ AMD FreeSync loại bỏ các hiện tượng xé hình, trễ ảnh hay thậm chí là giật màn hình khi chơi game, đem lại những trải nghiệm mượt mà hơn cho game thủ.

Valve Docking Station mang đến khả năng kết nối hai màn hình cùng lúc thông qua cả HDMI và DisplayPort. Với Docking Station, người dùng có thể kết nối với TV cho màn hình lớn hơn thay thế cho màn hình PC thông thường.

Hy vọng trong bản cập nhật mới, Valve sẽ thay USB-A bằng cổng USB-C và nâng cấp lên các tiêu chuẩn như HDMI 2.1 và DisplayPort 2.1, tuy nhiên điều này sẽ tăng giá bán của thiết bị lên đáng kể so với mức giá 79$ hiện tại.

Tay cầm 8BitDo Ultimate Bluetooth

8BitDo là một trong những thương hiệu tay cầm chơi game đáng mua với kết nối bluetooth. Nếu bạn đã kết nối Steam Deck với TV hoặc màn hình ngoài thì việc lựa chọn tay cầm chơi game Ultimate Bluetooth 8BitDo sẽ mang lại trải nghiệm ổn định nhất. Bởi tay cầm trang bị hầu hết các nút và phím điều khiển cũng như tính năng phản hồi xúc giác trong một thiết bị có mức giá khá dễ tiếp cận.

Các tùy chọn màu đen hoặc trắng và đi kèm với đế sạc riêng. Nếu không muốn kết nối bằng Bluetooth, người dùng có thể sử dụng USB hoặc đầu adapter 2,4 GHz.

Thẻ nhớ SanDisk Ultra microSD

Bạn đang sở hữu Steam Deck OLED có dung lượng SSD 512GB hoặc 1TB thì thẻ nhớ gắn ngoài là một thứ dư thừa, nhưng nếu bạn đang sử dụng Steam Deck 64GB hoặc 256GB thì thẻ nhớ là một món phụ kiện vô cùng quan trọng, bởi các trò chơi hiện năng có dung lượng hàng chục GB. Thực tế với dung lượng 64GB mặc định thì người dùng có rất ít lựa chọn trò chơi nếu không muốn gắn thêm thẻ nhớ.

SanDisk là một trong những thương hiệu uy tín nhất trong những thiết bị lưu trữ microSD và dòng Ultra của nó hỗ trợ UHS-I tăng tốc tối đa cho khe cắm của Deck. Do đó, việc gắn thêm thẻ nhớ microSD mang đến nhiều ưu điểm đáng kể cho Steam Deck của bạn. Giá tham khảo cho thẻ nhớ 256GB khoảng 460 nghìn đồng và khoảng 890 nghìn đồng cho dung lượng 512GB.

Case dbrand Project Killswitch

Khi mua Steam Deck, người dùng sẽ được tặng một chiếc hộp đựng cứng cáp theo máy. Tuy nhiên nếu bạn là người thường xuyên di chuyển thì việc sắm cho Deck của mình một chiếc vỏ case là vô cùng hợp lý.

Không giống như các mẫu case khác, dbrand Project Killswitch mang đến khả năng bảo vệ máy tốt hơn với nhiều tùy chọn màu sắc, tăng khả năng cầm nắm cũng như bổ sung thêm chân đế nếu muốn dựng Steam Deck để chơi game với gamepad không dây hay đơn giản chỉ để cho đẹp. Giá bán lẻ của vỏ case này là 60$ cho Essential Kit và 75$ cho Travel Kit.

Kính cường lực

Màn hình là một trong những thành phần dễ hư hỏng nhất của bất kỳ món đồ điện tử nào, do đó việc bảo vệ sự an toàn của màn hình là điều cần phải lưu ý.

Một số loại kính cường lực hiện nay ngoài việc bảo vệ màn hình khỏi trầy xước, còn trang bị lớp phủ oleophobia để giảm dấu vân tay, mang lại độ rõ nét cao và tăng độ nhạy của màn hình cảm ứng. Các loại kính cường lực hiện nay có giá từ 150.000 - 350.000 đồng tùy thương hiệu và tính năng bảo vệ, bạn đọc hãy tham khảo kỹ trước khi lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho mình.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm