TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 mẫu điện thoại cơ bản có 4G, pin trâu, tầm giá dưới 2 triệu đồng

Feature Phone hay còn gọi là điện thoại cơ bản, là tiền thân của những chiếc smartphone ngày nay. Với việc không có hệ điều hành hỗ trợ và chỉ được tích hợp một số chức năng cơ bản như nghe, gọi,... những chiếc điện thoại “cục gạch” vẫn được một số bộ phận khách hàng khá ưa chuộng khi vừa thao tác với máy dễ dàng lại vừa có thể đáp ứng được các nhu cầu đơn giản của người tiêu dùng.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu về top 5 mẫu điện thoại cơ bản được trang bị 4G, pin trâu, giá dưới 2 triệu đồng.

Điện thoại Itel it9210 4G

Điện thoại Itel it9210 4G là một mẫu feature phone bình dân với mức giá chỉ khoảng 500 nghìn đồng, được trang bị RAM 64MB cùng bộ nhớ trong 128MB hỗ trợ người dùng lưu được một số bài hát cũng như thước phim dưới định dạng MP3.

Thiết bị có khung và mặt lưng được làm từ nhựa, với các góc được bo tròn, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm, máy có 2 tone màu chủ đạo gồm đen và xanh dương. Sử dụng màn hình LCD với kích thước 2.4 inches, cùng độ phân giải  QVGA (240 x 320 Pixel), hỗ trợ hiển thị hình ảnh rõ ràng để người dùng có thể sử dụng các tác vụ.

Điện thoại Itel it9210 4G trang bị bàn phím T9 cổ điển, tạo cảm giác êm tay khi nhấn, ít dùng lực khi sử dụng nhằm tăng tuổi thọ thiết bị. Máy được trang bị camera 0.3MP được hỗ trợ đèn LED giúp cải thiện khả năng chụp ảnh trong những điều kiện thiếu sáng.

Máy có một số tính năng cơ bản gồm: Hỗ trợ 2 micro sim, Jack cắm tai nghe 3.5mm, cùng viên pin 1900 mAh bền bỉ. Đặc biệt, mẫu Feature phone này có khả năng kết nối Wifi cũng như hỗ trợ truy cập internet 4G để giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Điện thoại Masstel FAMI 60 4G

Nhắc đến dòng điện thoại cơ bản thì không thể bỏ qua nhà Masstel - hãng điện thoại do Việt Nam sản xuất. Điện thoại Masstel FAMI 60 4G sở hữu thiết kế bo tròn 4 cạnh tương đối đơn giản, màn hình kích thước 2 inch, được trang bị công nghệ màn hình TFT LCD có khả năng xử lý 260.000 màu sắc với độ phân giải 176 x 220 Pixel, hiển thị đầy đủ những thông tin quan trọng như tin nhắn, cuộc gọi, danh bạ đối với người sử dụng.  

Thiết bị có RAM 16MB cùng bộ nhớ trong chỉ khoảng 24MB nhưng được hỗ trợ khe thẻ nhớ ngoài 32GB giúp bạn thoải mái lưu trữ hình ảnh, video và các bài hát dưới định dạng MP3.

Danh bạ của điện thoại Masstel FAMI 60 4G hỗ trợ lưu 500 liên hệ với 2 khe sim riêng biệt của 2 nhà mạng khác nhau. Ngoài ra sản phẩm còn tích hợp công nghệ liên lạc 4G Volte cùng bộ loa lớn cho âm thanh nghe gọi rõ ràng, giúp cải thiện chất lượng đàm thoại.

Pin của thiết bị đạt 2000 mAh, khá ổn so với một chiếc điện thoại cơ bản, giúp bạn nghe gọi 7 tiếng liên tục, trong khi thời gian chờ của máy đạt 17 tiếng. 2 đèn pin LED siêu sáng kích hoạt dễ dàng với nút bấm chuyên dụng bên thân máy, khá hữu dụng khi phải di chuyển vào ban đêm.

Ngoài ra, Masstel FAMI 60 4G được trang bị công nghệ Radio không dây vô cùng thuận lợi khi không cần phải đeo tai nghe như những chiếc feature phone khác, bạn vẫn có thể bắt sóng và theo dõi các kênh FM trực tiếp. Đặc biệt, nhà sản xuất đã khéo léo trang bị nút SOS ngay chính giữa giúp người già có thể gọi hỗ trợ dễ dàng hơn.

Điện thoại Masstel Lux 20

Tiếp theo danh sách vẫn là một chiếc điện thoại đến từ nhà Masstel. Masstel Lux 20 là mẫu điện thoại phổ thông sở hữu giao diện trực quan rất phù hợp cho những khách hàng lớn tuổi sử dụng cho mục đích nghe, gọi. 

Chiếc điện thoại này có RAM 48MB cùng bộ nhớ trong 128MB. Masstel Lux 20 được trang bị chiếc màn hình 2.4 inches sử dụng công nghệ TFT LCD, với độ phân giải 240x320 pixel giúp hiển thị rõ ràng các thông tin và ứng dụng để người dùng dễ dàng thao tác.

Sản phẩm tích hợp 2 SIM, giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, viên pin Li-on của máy cũng khá ấn tượng khi đạt dung lượng 1800mAh, giúp giảm thiểu tình trạng gián đoạn đàm thoại.

Điện thoại Mobell M529

Mobell M529 là mẫu điện thoại có bản giá rẻ nhưng được chăm chút khá nhiều về ngoại hình. Mẫu điện thoại này sử dụng chất liệu nhựa làm vỏ máy, với thiết kế khá hiện đại cùng đường nét mạnh mẽ.

Màn hình của Mobell M529 là loại TFT LCD 2.8 inches với độ phân giải 240 x 320 pixel của máy có khả năng hiển thị lên đến 65.536 màu. Ngoài ra, các phím số của máy khá lớn, hiển thị rõ ràng, rất được lòng của các khách hàng lớn tuổi.

Thiết bị hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB, giúp người dùng thoải mái lưu trữ. Viên pin của máy cũng đạt dung lượng 1800mAh, giúp bạn nghe gọi suốt ngày dài không lo gián đoạn. Máy cũng được trang bị một chiếc camera VGA để chụp ảnh và quay video ở độ phân giải thấp. Ngoài ra, loa ngoài của máy đặc biệt lớn giúp việc nghe nhạc, radio,... vô cùng dễ dàng.

Điện thoại Nokia 8110 4G

Kết thúc danh sách là Nokia 8110 4G - chiếc máy dành cho ai yêu thích dòng máy cơ bản nhưng vẫn muốn có sự sang trọng. Sở hữu giá bán khá cao so với các dòng Feature phone thông thường, lên đến 1.2 triệu đồng, Nokia 8110 sở hữu thiết kế cũng như những tính năng tương đối vượt trội so với những đối thủ còn lại.

Nokia 8110 được thiết kế cong khá đặc biệt, tương tự hình dáng trái chuối, cùng với chiếc bàn phím có nắp đậy dạng trượt khá “sang chảnh” khiến chiếc máy trở nên vô cùng nổi bật  cũng như giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc cầm nắm.

Không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt và thời thượng, Nokia 8110 còn được chăm chút khá kỹ càng về mặt hiệu năng khi được trang bị con chip Snapdragon 205 cùng bộ RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB chạy trên hệ điều hành KaiOS gọn nhẹ, những thông số khá ấn tượng đối với một chiếc điện thoại cơ bản. Máy cũng được tích hợp 2 khe để sim giúp người dùng thuận tiện hơn khi làm việc cũng như liên lạc. 

Máy được trang bị chiếc màn hình TFT LCD 2.45 inches với độ phân giải QVGA cơ bản, hỗ trợ hiển thị màu sắc khá rõ ràng. Viên pin của máy có dung lượng 1500mAh, đảm bảo việc nghe gọi được duy trì thông suốt cả ngày dài.

Điều ngạc nhiên nhất ở chiếc điện thoại này là việc nó được trang bị khả năng kháng nước cùng kháng bụi IP52, giúp người dùng an tâm sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau.

Ngoài ra, máy được tích hợp khả năng kết nối Wifi cũng như dữ liệu di động, giúp việc gọi Volte 4G hay truy cập internet vô cùng dễ dàng. Ngoài ra, trợ lý ảo Google Assistant của máy được tích hợp những khả năng tương tự những trợ lý ảo của các dòng smartphone hiện đại, giúp việc thực hiện những thao tác trở nên vô cùng dễ dàng.

Tạm kết

Hiện nay, phân khúc điện thoại cơ bản trên thị trường khá đa dạng cả về mẫu mã lẫn giá thành. Để đưa ra lựa chọn thích hợp cho bản thân hay người thân của mình, bạn có thể cân nhắc 5 mẫu điện thoại đã đề cập ở bài viết trên. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số cái tên nổi bật năm 2023 như: Nokia 2660 Flip, Nokia 8210 4G, Punkt MP02, ...

Hy vọng với một số gợi ý kể trên, độc giả đã có thêm những thông tin hữu ích về thị trường điện thoại cơ bản để đưa ra những lựa chọn phù hợp cho bản thân. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo trên Trang Công Nghệ.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm