TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tổng hợp thông tin Microsoft Surface Pro 10: Cấu hình, ngày ra mắt, giá bán và kỳ vọng người dùng

Surface Pro 9 đã ra mắt được gần một năm và Microsoft dự kiến sẽ phát hành thế hệ kế nhiệm là Surface Pro 10 vào tháng. Đây được coi là một trong những dòng laptop 2-in-1 có hiệu năng cực tốt. Trong bài viết hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ tổng hợp tất cả những tin đồn và kỳ vọng về Microsoft Surface Pro 10.

Microsoft sẽ tiếp tục ra mắt Surface Pro 10?

Cho đến nay, Microsoft đã phát hành 9 phiên bản chính khác nhau của Surface Pro. Có thể thấy, việc ra mắt Surface Pro 10 chỉ là chuyện sớm muộn. Đây cũng là sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt Surface Pro, vì vậy Microsoft có thể sẽ đặt nhiều tâm huyết vào “đứa con” lần này. Về ngày phát hành, nhiều khả năng thiết bị mới sẽ không xuất hiện cho đến năm 2024.

Dự đoán thời điểm ra mắt Microsoft Surface Pro 10 

  • Surface Pro 7: 22 tháng 10 năm 2019
  • Surface Pro 7 Plus: 11 tháng 1 năm 2021
  • Surface Pro 8: 22 tháng 9 năm 2021
  • Surface Pro 9: 12 tháng 10 năm 2022

Vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày phát hành Surface Pro 10. Tuy nhiên, dự đoán được đưa ra dựa vào lịch sử ra mắt các thế hệ tiền nhiệm là khoảng giữa tháng 9 và tháng 10. 

Thông số kỹ thuật và tính năng (tin đồn)

Vẫn còn ít nhất một tháng nữa cho đến ngày ra mắt dự kiến của Microsoft Surface Pro 10. Dưới đây là một số tin đồn đã biết về sản phẩm này.

Về thiết kế

Microsoft đã không thực hiện nhiều thay đổi lớn đối với phần cứng của Surface Pro kể từ thế hệ thứ 8 vào năm 2021. Có thể chúng ta kỳ vọng một diện mạo hoàn toàn mới nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt Pro nhưng mọi rò rỉ cho đến nay đều cho thấy sự thay đổi “khiêm tốn” về mặt thiết kế.

Chiến lược Surface của Microsoft tập trung vào cải tiến và đánh bóng thay vì những “chỉnh hình” lớn. Đây không hẳn là điểm tiêu cực vì Surface vốn được nhận xét là một trong những thiết bị có ngoại hình đẹp nhất trên thị trường.

Mặt khác, tin đồn từ Windows Central cho thấy Microsoft Surface Pro 10 sẽ ra mắt với một model 11 inch cùng một model 13 inch điển hình của Pro.

Một báo cáo khác cũng tiết lộ Surface Pro 10 được làm viền mỏng hơn và cả hai model sẽ có tần số quét 120Hz. Dòng Pro 9 cũng đã sở hữu thông số ngang bằng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi model 11 inch cũng sẽ có tốc độ làm mới tương tự.

Thông số kỹ thuật

Surface Pro ban đầu chỉ là sản phẩm của Intel cho đến khi Surface Pro 9 “kết hợp” với dòng Surface Pro X dùng vi xử lý dựa trên cấu trúc ARM. Trong khi dòng Pro 9 chỉ hỗ trợ Wifi sử dụng bộ xử lý Intel thì Pro 9 5G lại sử dụng SoC Microsoft SQ3 dựa trên ARM.

Vậy Surface Pro 10 sẽ thế nào? Liệu nó có “mang hương vị” của cả ARM và Intel không? 

Microsoft vẫn khá “ưu ái” ARM và máy tính bảng nói chung. Windows 11 gần đây đã phát hành một số bản cập nhật hữu ích tập trung vào máy tính bảng và nhiều khả năng xu hướng này sẽ tiếp tục với Windows 12 vào năm 2024.

Việc ra mắt phiên bản ARM đồng thời với biến thể Intel của Surface Pro 10 vẫn còn chưa chắc chắn. Sẽ có 2 phiên bản là ARM và Intel mặc dù không rõ liệu cả hai có cùng ra mắt hay không.

Hiện tại, SoC SQ3 của Pro 9 sử dụng con chip Snapdragon 8cx Gen 3 mới nhất, đem tới hiệu năng không kém so với ARM. Cùng với việc Snapdragon 8cx Gen 4 lùi lịch sang 2024 do vấn đề phát triển lõi Oryon, Microsoft nhiều khả năng sẽ đợi đến năm 2024 mới ra mắt mẫu 5G nhằm tận dụng silicon mạnh mẽ hơn.

Về bản Intel, Surface Pro 10 có thể sẽ sử dụng bộ xử lý Raptor Lake thế hệ thứ 13 của Intel với 2 sự lựa chọn Core i5 hoặc i7. Bộ xử lý này được cung cấp rộng rãi và là một lộ trình nâng cấp hợp lý cho “máy tính bảng lai” của Microsoft. Tương tự như năm ngoái, chúng tôi nghĩ rằng mẫu Surface Pro 10 Intel sẽ không có tùy chọn 5G.

Về các thông số kỹ thuật còn lại, máy sẽ có cấu hình RAM và đồ họa tích hợp tối thiểu 8 đến 32GB RAM. Microsoft được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm tùy chọn 64GB tối ưu hơn nhưng không có gì khẳng định điều này sẽ xảy ra. Cuối cùng, vẫn chưa có bất kỳ tiết lộ nào liên quan đến pin, dung lượng lưu trữ và máy ảnh. 

Giá bán dự kiến Microsoft Surface Pro 10 

  • Surface Pro 7 : Từ $749 (~ 18 triệu đồng)
  • Surface Pro 8: Từ $1,099 (~26,5 triệu đồng)
  • Surface Pro 9 (Intel): Từ 1.000 USD (~24 triệu đồng)
  • Surface Pro 9 5G (ARM): Từ 1.300 USD (~31,3 triệu đồng) 

Giá của dòng Pro đã tăng vọt kể từ Surface 8 trước khi giảm trở lại ở dòng Pro 9. Surface Pro 10 ít nhất sẽ có giá khởi điểm trên dưới 24 triệu đồng. Phiên bản ARM tiếp tục có giá bán từ khoảng 31 triệu đồng. Phiên bản này có xu hướng đắt hơn mặc dù phiên bản Intel thực sự là lựa chọn mạnh mẽ.

Kỳ vọng Microsoft Surface Pro 10

Nhìn chung, Surface Pro 9 đã làm rất tốt việc đáp ứng nhu cầu người dùng và có khả năng Pro 10 sẽ còn tốt hơn nữa, đặc biệt là khi có thêm kích thước màn hình thứ hai. Tuy nhiên, một số điểm mà chúng tôi vẫn mong muốn được cải thiện ở sản phẩm sắp tới.

Có nhiều cổng kết nối hơn

Surface Pro 9 chỉ có hai cổng USB-C và cổng sạc Surface Connect mà không có USB-A hay HDMI. Mặc dù Microsoft phải hy sinh do cấu hình tương đối mỏng của Pro. Tuy nhiên, kỳ vọng tối thiểu là hãng sẽ cung cấp thêm một cổng USB-A cũ.

Một tùy chọn có GPU tích hợp

Surface Pro đã tạo nên sự khác biệt so với Apple khi chạy một hệ điều hành máy tính để bàn đầy đủ. Do đó, biến thể Intel có thể chạy rất nhiều chương trình cũ, khiến nó trở thành một công cụ tuyệt vời. Điều duy nhất còn thiếu là đồ họa chuyên dụng.

Điều này sẽ không dễ dàng bởi nó có thể tiềm ẩn các vấn đề về nhiệt khi đặt GPU chuyên dụng vào một chiếc máy mỏng và nhẹ như vậy. Tức là Microsoft sẽ phải thực hiện một số điều chỉnh về thiết kế để khiến điều này khả thi. Một thiết bị có thể được sử dụng để chơi game và chỉnh sửa video hứa hẹn sẽ mang lại lợi thế rất lớn so với các máy tính bảng đối thủ.

Chuyển sang màn hình OLED 

Màn hình của Pro 9 vốn dĩ đã làm rất tốt tính năng hiển thị. Tuy nhiên, việc chuyển sang OLED hoặc micro-LED sẽ giúp nó cạnh tranh tốt hơn với các lựa chọn cao cấp từ Samsung hoặc Apple. Không có thông tin gì về việc thay đổi như vậy có thể xảy ra nhưng đây cũng là một kỳ vọng dành cho sản phẩm sắp tới.

Màu sắc mới

Hiện nay, phiên bản Surface Pro 9 5G chỉ có 2 màu sắc tương tự như trên Surface Pro X: màu bạc và màu đen. Hai tùy chọn màu mới, Sapphire và Forest, hiện chỉ có trên Surface Pro 9 chạy chip Intel. Surface Pro 10 sẽ có đủ cả 4 màu này trên cả bản Intel lẫn ARM. Và một màu sắc mới, màu đỏ chẳng hạn, sẽ được bổ sung đối với phiên bản Intel để tạo sự khác biệt.

Trên đây là những tin tức rò rỉ về Surface Pro 10 series dự kiến sẽ ra mắt. Bạn mong đợi gì hơn thế ở dòng sản phẩm nổi tiếng này của Microsoft? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé! 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm