TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đối thủ của Apple M2, Snapdragon 8cx Gen 4 lùi lịch sang 2024 do vấn đề phát triển lõi Oryon

Qualcomm vẫn cố gắng hết sức để có thể cạnh tranh với Apple, bằng việc nhanh chóng ra mắt Snapdragon 8cx Gen 4, tuy nhiên tin đồn cho rằng họ hãng đang gặp vấn đề trong việc phát triển lõi Oryon của riêng mình khiến việc ra mắt có khả năng bị trì hoãn.

Qualcomm đã đặt tên mã cho các nhân này là 'Oryon'. Đây là tên gọi cũ được các kỹ sư của công ty CPU Nuvia đặt, và Qualcomm vẫn tiếp tục giữ lại tên này sau khi hãng mua Nuvia vào năm 2021. Ngoài ra, Snapdragon 8cx Gen 4 của Qualcomm được cho là có ba cấu hình, với các tổ hợp 8, 10 và 12 nhân, được gọi là SC8350, SC8370 và SC8380, tương ứng. Cấu hình mạnh mẽ nhất sẽ có CPU 12 nhân, với 8 lõi hiệu năng và 4 lõi tiết kiệm điện.

Mới đây, leaker @Tech_Reve đã đăng trên X cho rằng Qualcomm đang gặp vấn đề trong việc phát triển lõi nội bộ cho con chip này. Tuy nhiên, tweet không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về các vấn đề.

Tuy nhiên, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì các công ty chip khác cũng đang gặp khó khăn trong việc phát triển các lõi nội bộ. Samsung đã cố gắng cạnh tranh với chip dòng M của Apple bằng lõi Mongoose của riêng mình, nhưng cuối cùng hãng đã từ bỏ và quay lại sử dụng thiết kế ARM. Google cũng đã trì hoãn chip Tensor tùy chỉnh của riêng mình và các công ty khác như Xiaomi và OPPO đã từ bỏ hoàn toàn việc phát triển.

Trước đó, một nguyên mẫu kỹ thuật ban đầu của con chip này đã gặp phải vấn đề về hiệu năng trên Geekbench 5 và không có kết quả tiếp theo nào kể từ đó. Điều này cho thấy Qualcomm chưa thể khắc phục được sự cố.

Snapdragon 8cx Gen 4 ban đầu dự kiến ra mắt vào năm 2023, nhưng hiện tại có thể bị hoãn đến năm 2024. Điều này là do Qualcomm có thể muốn đợi cho đến khi Apple phát hành chip Silicon M3. Nếu Qualcomm cố gắng bám sát mốc thời gian ra mắt ban đầu, 8cx Gen 4 sẽ tụt hậu đáng kể so với chip M1 và M2 của Apple.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm