TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Lenovo Yoga Slim 7 14.5", laptop đầu tiên trang bị Snapdragon X Elite sắp ra mắt

Thiết kế mỏng hơn và không cần dùng quạt tản nhiệt là những điểm nổi bật của Lenovo Yoga Slim 7 14” 2024 Snapdragon Edition, chiếc laptop này sẽ là thiết bị đầu tiên được cung cấp sức mạnh bởi chipset Snapdragon X Elite của Qualcomm.

Thông số kỹ thuật không được tiết lộ, tuy nhiên theo những hình ảnh render được đăng bởi tài khoản WalkingCat trên X cho thấy laptop này không có bất kỳ lỗ tản nhiệt nào như những thiết bị hiện nay.

Dung lượng pin và độ bền vẫn chưa được xác nhận, nhưng Qualcomm đưa ra những hứa hẹn về tính hiệu quả và sức mạnh khi cho biết chipset của họ có thể ngang bằng với CPI thế hệ 13 của Intel trong khi sử dụng ít điện năng hơn 68%.

Lenovo Yoga Slim 7 14.5" sẽ hỗ trợ Microsoft Copilot, trợ lý của Microsoft yêu cầu 16GB RAM và sức mạnh 40 TOPS để có thể được chứng nhận là PC AI. NPU Hexagon bên trong Snapdragon X Elite có thể cung cấp 45 TOPS.

Tuy nhiên, dòng Ryzen Pro 8000 của AMD thì không, các biến thể dành cho máy tính để bàn cũng đạt giới hạn với 39 TOPS (và các biến thể dành cho thiết bị di động chỉ nhận được 16 TOPS).

NPU mạnh mẽ sẽ cho phép laptop này chạy cục bộ nhiều tác vụ AI khác nhau, thay vì dựa vào các nền tảng đám mây. Do đó, đây có thể là điểm mạnh dành cho Yoga Slim 7 14.5” hướng đến người dùng thường xuyên xử lý các tính năng trí tuệ nhân tạo.

Samsung cũng đang phát triển một chiếc máy tính xách tay 14 inch chạy Snapdragon X Elite, có tin đồn rằng nó sẽ được gọi là Samsung Galaxy Book4 Edge. Các thương hiệu khác cũng có động thái tương tự, chính Microsoft cũng sẽ tung ra máy tính bảng và laptop Surface chạy chip Snapdragon trong thời gian tới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm