TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 3 mẫu laptop có màn hình cảm ứng tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng laptop màn hình cảm ứng khác nhau, giá thành cũng rất khác nhau, từ hơn chục triệu cho đến vài chục triệu. Sự chênh lệch đó sẽ đến từ thương hiệu, phần cứng được trang bị bên trong máy cũng như những công nghệ được sử dụng trên màn hình.

Bài viết dưới đây, hãy để Trang Công Nghệ gợi ý bạn Top 3 laptop có màn hình cảm ứng (Touch Screen) nên mua nhất dịp cuối năm 2023 nhé.

Vì sao nên chọn một chiếc Laptop có màn hình cảm ứng?

Một số tính năng ưu việt của những dòng chiếc máy tính laptop cảm ứng có thể kể đến như:

Thiết kế ấn tượng, khác biệt

Nếu như những chiếc Laptop vỏ sò truyền thống bạn chỉ có thể mở được 1 góc tối đa là 120 độ thì giờ đây với Laptop x360, Laptop 2-in-1 bạn dễ dàng xoay lật 360 độ hay tách riêng màn hình với bàn phím ra.

Đây là điểm nổi bật của laptop gập 360 màn hình cảm ứng giúp tăng thêm sự thích thú khi sử dụng máy mỗi ngày.

Dễ dàng sử dụng

Cũng giống như sử dụng smartphone, cách sử dụng của laptop màn hình cảm ứng vô cùng đơn giản, dễ dàng với các thao tác quen thuộc như rê, vuốt.

Tiện lợi khi không cần chuột, phím

Trong một số trường hợp, việc vuốt trên màn hình cảm ứng sẽ nhanh và tiện lợi hơn. Chẳng hạn khi bạn đang thuyết trình và cần trình bày slide, việc vuốt trực tiếp tiện lợi hơn rất nhiều so với khi sử dụng chuột và bàn phím.

Top 3 laptop màn hình cảm ứng tốt nhất năm 2023

Dell XPS 13 9320 70295789

Phiên bản mới của XPS 13 đã tăng tỷ lệ màn hình so với thân máy lên 91,9%. Đây là thành quả đạt được nhờ ứng dụng công nghệ InfinityEdge cho hiệu ứng thu hẹp 4 cánh hiện đại.  Tuy viền màn hình mỏng nhưng webcam HD RGB 720p@30 fps và một camera hồng ngoại 400p@30 fps vẫn được đặt trên đỉnh màn hình để đáp ứng nhu cầu hội họp online.

Laptop Dell XPS 13 9320 7029 được mệnh danh là chiếc notebook mỏng nhẹ với phần vỏ máy được cắt gọt tỉ mỉ bằng công nghệ CNC cho độ chính xác tuyệt đối. Laptop Dell có trọng lượng khoảng 1.2kg, gọn nhẹ khi mang theo khi đi xa.

Để tối ưu hóa hiệu suất công việc, Dell XPS 13 9320 7029 được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 12 core i5 - 1240P với 12 nhân 16 luồng, turbo tối đa tại 4.40GHz, đảm bảo khả năng xử lý tốt mọi tác vụ, kể cả những ứng dụng chuyên ngành.

HP Envy X360 13-BF0094TU 76B14PA

HP Envy x360 13 toát lên sự cao cấp trọng nhờ vẻ ngoài bóng bẩy, thiết kế nhỏ gọn, mạnh mẽ và độ mỏng ấn tượng. Vỏ ngoài của máy được chế tác từ khung nhôm siêu bền và siêu nhẹ, mang lại diện mạo sang trọng và ấn tượng.

HP Envy x360 13 có thể xử lý mượt mà mọi tác vụ nhờ bộ vi xử lý Intel Core i5-1230U. Card đồ họa tích hợp Intel® Iris® Xe Graphics giúp các thao tác đồ họa mượt mà hơn so với các dòng máy tính thông thường.

Microsoft Surface Pro 8

Surface Pro 8 là phiên bản laptop cao cấp nhất của Microsoft dành cho công việc văn phòng ở thời điểm hiện tại. Viền màn hình hơi bo cong mềm mại mang lại diện mạo hiện đại, sang trọng. Trọng lượng nhẹ cùng chân đế kickstand độc đáo cho phép sử dụng linh động Surface Pro ở nhiều tư thế khác nhau.

Kích thước 13 inch với độ phân giải 2880 x 1920 và độ quét lên đến 120Hz, Surface Pro 8 hứa hẹn mang đến trải nghiệm vuốt chạm trên màn hình mượt mà và trơn tru cho người dùng.

Với cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 11 kết hợp GPU Intel Iris Xe, Surface Pro 8 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng đồ họa ở mức khá. Dung lượng RAM 16GB và ổ cứng SSD 256GB mang lại khả năng đa nhiệm mượt mà, lưu trữ dữ liệu phục vụ học tập và công việc.

Một số mẹo sử dụng giúp laptop cảm ứng bền hơn

Dán bảo vệ màn hình Laptop

Nhiều người thắc mắc có nên dán màn hình laptop cảm ứng không thì câu trả lời chắc chắn là có. Dấu vân tay và mồ hôi xuất hiện trên màn hình sau khi bạn thực hiện các thao tác chạm hoặc vuốt là điều không tránh khỏi. Dán màn hình laptop giúp hạn chế bụi bẩn, vân tay bám lên trên màn hình zin, giữ cho laptop luôn sạch sẽ.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ dán màn hình laptop tại một số địa chỉ uy tín như Azskin, Decal Nghĩa,... với sản phẩm miếng dán chất lượng cao cấp được thiết kế cắt sẵn cho mọi dòng máy.

Dán bảo vệ full body máy

Bạn có thể kết hợp sử dụng túi chống sốc, dán PPF full body laptop để đem lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất. Một số địa chỉ dán màn hình laptop uy tín có thể kể đến như thegioididong, Azskin.vn,...

Không để laptop dưới ánh nắng trực tiếp

Không nên đặt laptop tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nguyên nhân là do ánh nắng mặt trời khiến laptop nhiệt độ tăng đột ngột dẫn tới giảm tuổi thọ của pin hoặc có thể ảnh hưởng đến ổ cứng bên trong. Thay vào đó, bạn nên đặt máy tính ở những vị trí có nhiệt độ ổn định để tránh tình trạng tăng/ giảm nhiệt độ đột ngột.

Mở, đóng màn hình laptop đúng cách

Mở, đóng màn hình laptop đúng cách là cách bảo vệ màn hình laptop nhanh chóng, đơn giản và rất dễ thực hiện. Bạn hãy đặt ngón tay của mình tại viền máy và thao tác đóng mở laptop một cách nhẹ nhàng, từ tốn. Tránh chạm trực tiếp vào phần chính giữa màn hình vì đây bộ phận mỏng manh nhất của thiết bị.

Hy vọng bạn sẽ tìm được sản phẩm ưng ý qua những chia sẻ về các dòng laptop có màn hình cảm ứng nên mua trong bài viết này! Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy để lại comment phía dưới bài viết này để được giải đáp sớm nhất.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm