TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 laptop có card đồ họa rời hot nhất 2023 cho dân đồ họa, thiết kế

Bạn là dân nghiệp dư hay nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, việc lựa chọn một chiếc máy tính xách tay tốt và phù hợp cho nhu cầu của mình không phải là điều dễ dàng. Một chiếc máy tính với màn hình tuyệt với, cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng cao, hỗ trợ card đồ họa rời có lẽ sẽ là những tiêu chí hàng đầu để bạn quyết định “xuống tiền”. 

Cùng Trang công nghệ điểm nhanh top 5 laptop có card đồ họa rời hot nhất 2023 cho dân đồ họa, thiết kế trong bài viết dưới đây.

1. Microsoft Surface Book 2

Giống như thế hệ tiền nhiệm, Microsoft Surface Book 2 được hoàn thiện từ chất liệu magie giúp máy cứng cáp, tản nhiệt tốt hơn, nhẹ hơn so với thiết kế vỏ nhôm. Trọng lượng của Surface Book 2 phiên bản 13.5 inch là 1,6kg và 900g cho riêng phần màn hình. Còn phiên bản 15 inch có trọng lượng 1,9 kg và 1,1 kg cho màn hình. Với các bạn nam thì đây không phải là vấn đề lớn nhưng đối với các bạn nữ có lẽ sẽ phải cần cân nhắc thêm.

Sau màn hình là khe tản nhiệt, có thiết kế gần giống như Surface Pro 8 hay Pro 9. Vì màn hình có thể tháo rời để sử dụng độc lập nên CPU, Ram và ổ cứng sẽ được đặt vào trong phần màn hình. Do đó có thể trông nó sẽ dày hơn màn hình của những chiếc laptop khác.

Bàn phím của Surface Book 2 cực kỳ ấn tượng, phím có độ nảy tốt, tiếng phát ra nhỏ và dễ chịu, có đèn nền để làm việc ban đêm hay trong điều kiện thiếu sáng. Đây là một trong những chiếc laptop hiếm hoi sau Thinkpad có bàn phím chất lượng nhất 2017.

Trên bàn phím có một nút chức năng thông báo ở góc trên bên phải, nếu đèn ở nút này báo đỏ có nghĩa là có ứng dụng đang sử dụng card đồ họa rời và sẽ không thể tháo màn hình ra, còn nếu đèn chuyển xanh thì ngược lại. 

Cạnh bên trái được trang bị 2 cổng USB-A 3.1, một khe thẻ SD, bên phải là Surface connect. Và điều đặc biệt là cổng mini display port đã được thay thế thành cổng USB-C. Nhưng đáng tiếc đây chỉ là USB-C 3.1 chứ không phải thunderbolt 3. 

Bên cạnh MacBook Pro 2017 hay Dell XPS thì Surface Book 2 cũng được đánh giá là một trong những chiếc laptop có màn hình đẹp và sắc nét nhất với độ phân giải 3k, mật độ điểm ảnh 260 ppi, độ phủ màu 92% sRGB, 68% adobe RGB và độ sáng tối đa khoảng 450 nit. Surface Book 2 có thể cân mọi bộ phim với độ phân giải 4k trở xuống.

Tuy nhiên có một điểm trừ là tần số quét lại chỉ dừng ở mức 60HZ, một con số khá khiêm tốn so với một thiết bị có màn hình cảm ứng hơn nữa lại có thể tháo ra sử dụng như một tablet.

Máy có 5 chế độ sử dụng: laptop, tablet, view mode, reverse remote và studio mode. Tất cả những chế độ này giúp người dùng linh hoạt trong cách sử dụng. Thời lượng pin thực tế rơi vào tầm 7-8 tiếng liên tục. Có cổng sạc riêng cho màn hình.

Ở thế hệ này, Microsoft đã trang bị cho Surface Book 2 một cấu hình khá mạnh mẽ với CPU là chip core i5 gen 7 chip core i7 gen 8. Bên cạnh đó, card đồ họa GTX 1050 và GTX 1060 được thêm vào để thay thế cho Geforce 965m ở thế hệ tiền nhiệm cũng đã đem lại những trải nghiệm tích cực cho người dùng. Với các đồ họa này thì nhu cầu giải trí và làm việc của bạn cũng đã mở rộng đáng kể. Các bạn có thể chỉnh sửa ảnh, edit video, thiết kế hay sáng tạo đồ họa ngay trên chiếc máy này và đó cũng chính là mục đích khi Microsoft cho ra Surface Book 2. 

Giá tham khảo: chỉ từ 15 triệu đối với cấu hình thấp nhất.

2. Huawei MateBook 13

Huawei MateBook 13 có thiết kế vỏ nhôm viền nhựa, độ hoàn thiện cao, mỏng và gọn nhẹ tương tự như MacBook Pro của Apple. 

Máy trang bị vi xử lý Intel® Core™ i7-8565U thế hệ thứ 8 với NVIDIA® GeForce® và có RAM 8GB với SSD 512GB để lưu trữ. Với cấu hình như vậy, Huawei MateBook 13 được đánh giá là chiếc laptop “ổn áp” ở phân khúc tầm trung dành cho dân thiết kế đồ họa, đặc biệt là các bạn sinh viên ngành kiến trúc, công nghệ đa phương tiện,...

Card đồ họa Nvidia MX150, trong 10De 1D10 toàn năng biến thể 25W chứ không phải tùy chọn 10De 1D12 công suất thấp hơn mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên hầu hết các thiết bị siêu di động khác.

MateBook 13 đi kèm với màn hình cảm ứng IPS 13 inch với tấm nền IPS 3:2 2160 x 1440 px. Tỷ lệ khung hình 3:2 cho phép tăng diện tích làm việc theo chiều dọc. Độ sáng và độ tương phản ở mức trung bình, nhưng độ sắc nét, góc nhìn và màu sắc khá tốt. 

Tuy nhiên, Huawei MateBook 13 cũng có một vài điểm trừ cần cải thiện để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, như thời lượng pin chỉ ở mức trung bình, không quá ấn tượng; chỉ khả dụng với ram 8G;..

Giá tham khảo: 22.000.000 VND (Core i5-10210U/16GB/512GB PCIE/13.3 2K/VGA 2GB/WIN 10/)

3. Asus ROG Strix G18

Asus ROG Strix G18 có tất cả những yếu tố cần thiết cho các dự án chuyên sâu về đồ họa nhờ CPU Intel Core i9-13980HX, RAM DDR5 32GB, bộ lưu trữ SSD PCIe Gen4 NVMe 1TB và GPU GeForce RTX 4090 cực kỳ mạnh mẽ, có thể hiển thị cảnh 3D trong nháy mắt.

Vẻ ngoài không quá hầm hố, dải đèn led RGB chạy dọc theo cạnh dưới của máy giúp cho chiếc ASUS ROG Strix G18 vừa có thể dùng để làm việc hiệu năng cao trong môi trường văn phòng vừa đủ chất để khơi dậy cảm hứng cho các nhà thiết kế game.  

Màn hình QHD+ 18 inch khổng lồ, tỷ lệ 16:10 hiện đại, công nghệ Nebula Display với độ phân giải WQXGA 2560x1600 mang đến những hình ảnh có độ chi tiết siêu sắc nét. Tấm nền Mini-LEDs cao cấp và tần số quét lên đến 240Hz cũng là điểm nhấn đáng giá trên chiếc laptop gaming ASUS này. Độ phủ màu siêu rộng 100% DCI-P3 giúp bạn làm ra những sản phẩm đồ họa với độ lệch màu ở mức thấp nhất. 

Nếu bạn là một nhà thiết kế trò chơi điện tử và bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ có thể thay thế máy tính để bàn thực sự thì ROG Strix G18 là ứng cử viên hàng đầu. 

Giá tham khảo: 65.000.000 VND.

4. Dell Precision 5760

Khung máy được làm hoàn toàn bằng nhôm, sơn tĩnh điện màu bạc tạo cho Dell Precision 5760 kiểu dáng thanh lịch, tinh tế, với các đường nét mượt mà. Dell cho biết Precision 5760 là máy trạm di động 17 inch mỏng nhất, nhỏ nhất và nhẹ nhất của hãng. 

Máy có màn hình cảm ứng WLED 4K 17 inch sáng, đầy màu sắc, hiển thị hình ảnh và video bắt mắt mượt mà. Thông số kỹ thuật mạnh mẽ, bao gồm CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 11, GPU Nvidia RTX A3000 và ổ SSD 2TB.

Dell Precision 5760 được bảo mật bằng đầu đọc dấu vân tay được nhúng trong nút nguồn và webcam tương thích với Windows Hello. Các mức bảo mật bổ sung được cung cấp bởi chip TPM 2.0 (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy) nhúng. Các tính năng bảo mật khác bao gồm khóa bảo mật hình nêm của khung máy và các tính năng Client Command Suite của Dell có thể tự động hóa và tùy chỉnh cấu hình cài đặt BIOS từ xa, chẳng hạn như mật khẩu BIOS và cài đặt TPM.

Bàn phím có đèn nền được bố trí hợp lý và dễ sử dụng, cảm biến vân tay được tích hợp trong một phím trống ở ngoài cùng bên phải của hàng Fn, hỗ trợ xác thực bằng vân tay. 

Giá tham khảo: 42.000.000 VND (CORE I5 11500H / 16GB / 512GB SSD / INTEL UHD GRAPHICS / FHD+)

5. Lenovo Thinkpad P15 Gen 2

Nếu bạn nào làm về đồ họa kỹ thuật chuyên nghiệp mà mong muốn có một mẫu máy trạm laptop đủ dùng trong 5 năm tới thì Lenovo thinkpad P15 gen 2 chính là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Thiết kế màu đen mate truyền thống, chất liệu vỏ là hỗn hợp magie nhôm siêu bền.  Trọng lượng lên tới 2,87kg, bản có cảm ứng thì lên tới 3,07kg dành cho các bạn thích cầm đầm chắc, dù có di chuyển hay xê dịch cũng không có cảm giác bị ọp ẹp. 

P15 Gen 2 có đầy đủ các cổng kết nối phổ biến nhất hiện nay. Máy được trang bị cổng type-C chuẩn Thunderbolt có hỗ trợ sạc tối đa 100W. Về cơ bản, máy có thời lượng pin tốt, tuy nhiên để xử lý các tác vụ nặng trong thời gian dài các bạn nên cắm sạc của Thinkpad vào để quá trình sử dụng không bị gián đoạn. 

Tương tự như các mẫu máy trạm đời trước, P15 Gen 2 cũng có hai tỷ trọng màn hình là full HD hoặc 4K với tỷ lệ 16:9 truyền thống. Màn hình siêu đẹp, hình ảnh tươi, chân thực, độ chuẩn màu sắc đạt chuẩn 100% sRGB, 69% P3 và 71% Adobe RGB. Đây là sự nâng cấp đáng kể nếu so với những người anh em tiền nhiệm vốn chỉ có độ chuẩn màu sắc đạt gần 95% sRGB. 

Cấu hình mạnh mẽ với CPU intel đời 11 được sản xuất trên tiến trình 10nm superfin nên hiệu suất cao, máy cũng có sẵn 4 khe cắm ram và 3 khe ổ cứng để người dùng có thể thoải mái nâng cấp, không gian lưu trữ lớn tối đa là 128GB và SSD 2T.

P15 Gen 2 sở hữu card rời NVIDIA RTX Ampere công nghệ tính toán đời mới giúp xử lí tác vụ đồ họa, kỹ thuật nhanh hơn 20% so với card thông thường, chạy tốt từ Photoshop, AI, Premiere, Sketch, cho đến 3DS Max, Corona, Blender 3D.

Giá tham khảo: 31.500.000 VND (Core i7-11850H / RAM 32GB / SSD 512GB / NVIDIA RTX A2000 / Màn 15.6 inch FHD 1920x1080 IPS)

Những chiếc laptop phục vụ tốt nhu cầu thiết kế đồ họa thường là các máy trạm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy và nhiều nhà cung cấp để bạn có thể cân nhắc lựa chọn với các mức giá từ tầm trung đến cao cấp. Không có một chiếc laptop nào là hoàn hảo tuyệt đối, chỉ có chiếc laptop phù hợp nhất với nhu cầu của bạn mà thôi!

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm