TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tiêu chí chọn bút cảm ứng cho máy tính bảng, Top 5 bút cảm ứng phổ biến cho Tablet hiện nay

Bạn sở hữu máy tính bảng và đang tìm kiếm một chiếc bút cảm ứng hỗ trợ ghi chú hoặc viết vẽ dễ dàng hơn? Bạn đã tham khảo rất nhiều mẫu mã nhưng vẫn chưa tìm được sản phẩm phù hợp? Bài viết dưới đây là dành cho bạn. Hãy cùng Trang Công Nghệ đi tìm hiểu những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn một chiếc bút cảm ứng tốt và tham khảo một số mẫu bút phổ biến nhất hiện nay nhé!

Tiêu chí chọn bút cảm ứng cho máy tính bảng

Thiết kế và kiểu dáng bút

Bạn sẽ không muốn sử dụng một chiếc bút quá to hoặc quá nặng trong thời gian dài. Vì vậy, việc ưu tiên một sản phẩm gọn nhẹ và có thiết kế giúp cầm nắm thoải mái là điều cần thiết. Bạn cũng nên lưu ý chọn loại bút có miếng nhựa mềm bao quanh ngòi, tránh gây xước màn hình khi cần tác động lực mạnh trong quá trình sử dụng.

Khả năng tương thích

Tiếp đến là khả năng tương thích. Bạn có thể chọn loại bút kết nối được với nhiều thiết bị hoặc thiết kế riêng cho mẫu máy tính bảng mà bạn đang sử dụng. Ví dụ người dùng iPad thường sẽ ưu tiên lựa chọn các mẫu Apple Pencil. Việc này tùy theo mục đích cá nhân và loại máy tính bảng mà bạn đang sở hữu. 

Độ nhạy lực

Một chiếc bút có độ nhạy lực cao chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm thoải mái và tiện dụng nhất. Tuy nhiên, nếu phải cân nhắc nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế thì bạn có thể lựa chọn những dòng bút tiết kiệm chi phí hơn. Khi không cần thiết kế phức tạp hay vẽ đồ họa cầu kỳ, bạn có thể chọn mua những mẫu bút cảm ứng điện dung Stylus có giá thành phải chăng. Ngược lại, nếu cần một sản phẩm có độ nhạy lực cao, bạn nên lựa chọn bút Bluetooth hoặc các dòng bút Wacom.

Công nghệ bút

Cuối cùng là công nghệ bút sử dụng. Ở đây là công nghệ cảm ứng trên đầu bút giúp quyết định độ chính xác khi thao tác và sử dụng các tính năng khác nhau. 

Đa số các máy tính bảng đều sử dụng màn hình cảm ứng điện dung. Vì vậy, để dễ nhất thì bạn nên chọn bút có đầu cảm ứng dạng Stylus phổ thông hiện nay. 

Một số mẫu bút cảm ứng phổ biến cho máy tính bảng

Samsung S Pen

Khi nhắc đến bút cảm ứng cho máy tính bảng, Samsung S Pen là một cái tên không thể bỏ qua. Là phụ kiện độc quyền của Samsung, S Pen được thiết kế để hoạt động tốt nhất trên các máy Galaxy Tab. Chiếc bút này có thể tạo ra những nét vẽ và nét viết ghi chú tuyệt đẹp trên màn hình nhờ khả năng nhận diện áp lực và độ chính xác cao.

Với S Pen, bạn có thể chụp ảnh từ xa, điều khiển trình chiếu hay thậm chí ghi chú từ xa bằng giọng nói. Đây cũng là chiếc bút có thiết kế nhỏ gọn và cho cảm giác cầm nắm thoải mái, giúp nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người thích sáng tạo và làm việc hàng ngày với máy tính bảng.

Wacom Bamboo Ink Plus

Nếu bạn thuộc nhóm những người sáng tạo, nghệ sĩ hoặc người dùng máy tính bảng nhu cầu cao, bạn chắc chắn sẽ yêu thích Wacom Bamboo Ink Plus. Bút có khả năng tương thích với nhiều nền tảng không chỉ riêng cho máy tính bảng mà còn trên smartphone, laptop cùng nhiều thiết bị phổ biến khác.

Đây cũng là một trong những bút cảm ứng được đánh giá cao dành cho máy tính bảng nhờ vào độ nhạy cao, khả năng nhận diện áp lực chính xác và đa dạng tính năng. Bút có hỗ trợ sạc nhanh và nút chức năng tùy chỉnh giúp bạn dễ dàng thay đổi các chế độ và thiết lập tùy chỉnh theo sở thích.

Adonit Pro 4

Adonit Pro 4 không chỉ đem lại trải nghiệm cầm nắm thoải mái nhờ thiết kế gọn nhẹ mà còn sở hữu độ chính xác cao cho cảm giác viết rất tự nhiên. Đầu bút có thể tháo rời và thay thế dễ dàng để tùy chỉnh nét viết và tương tác màn hình theo ý thích cá nhân. 

Adonit Pro 4 cũng là một sự lựa chọn linh hoạt cho người sử dụng khi có khả năng tương thích đa nền tảng, sử dụng được trên nhiều loại máy tính bảng khác nhau. 

Microsoft Surface Pen

Đối với người dùng máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows, Microsoft Surface Pen là sản phẩm được số đông khách hàng tin dùng. Bút cũng sở hữu độ nhạy và khả năng nhận diện áp lực cao. 

Điểm đặc biệt của sản phẩm này bên cạnh chất liệu cao cấp là nút cấu hình đa chức năng được tích hợp giúp bạn truy cập các công cụ và tính năng một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

Nếu bạn đã đang sở hữu một chiếc laptop thuộc dòng Surface có tương thích với chiếc bút này thì đây chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Microsoft Surface Pen sẽ giúp bạn hô biến chiếc máy tính bảng và cả laptop của mình thành một bề mặt sáng tạo không giới hạn. 

Apple Pencil 2nd Generation

Cuối cùng phải kể đến Apple Pencil 2nd Generation. Đây chắc chắn là sản phẩm giúp bạn phát huy khả năng sáng tạo, đạt hiệu quả tối đa khi học tập và làm việc trên chiếc iPad của mình. Chiếc bút này được thiết kế tinh tế và cho cảm giác cực kỳ thoải mái khi sử dụng. Đặc trưng của Apple Pencil 2nd Generation là có thể kết nối tự động và sạc nhanh từ tính. Nó sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho mọi đối tượng người dùng cơ bản lẫn chuyên nghiệp. Sản phẩm hỗ trợ nhiều chức năng tiên tiến như chế độ cập nhật nhanh hay gôm tạo dấu mờ. Với độ chính xác cao cùng khả năng nhận diện áp lực tuyệt vời, Apple Pencil 2nd Generation sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm viết, vẽ tự nhiên và mượt mà nhất. 

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn bút cảm ứng và một số sản phẩm phổ biến nhất cho các dòng máy tính bảng khác nhau được Trang Công Nghệ tổng hợp để bạn đọc tham khảo. Đừng quên theo dõi và cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất nhé!

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm