TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Microsoft công bố Surface Laptop Studio 2, CPU Intel thế hệ thứ 13 và GPU RTX 40

Tại sự kiện Surface thường niên đang diễn ra tại New York (Mỹ), Microsoft đã tập trung nhiều vào các tính năng AI và Windows 11 như Copilot, bên cạnh đó hãng cũng đã công bố Surface Laptop Studio 2 với nhiều cải tiến đáng kể so với thế hệ đầu tiên.

Surface Laptop Studio 2 vẫn giữ được nét thẩm mỹ tổng thể của thế hệ tiền nhiệm, màn hình cảm ứng kích thước 14,4 inch có thể chuyển đổi dựng về phía trước phù hợp khi sử dụng bút cảm ứng, với tốc độ làm mới 120Hz, Dolby IQ và HDR.

Nó được cung cấp sức mạnh với CPU và GPU gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm, bộ xử lý Intel i7 H thế hệ thứ 13th và tùy chọn GPU NVIDIA RTX 4050 hoặc 4060. Đáng chú ý, nó có Bộ xử lý thần kinh (hay NPU), đây là NPU Intel đầu tiên trong máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows.

Các tùy chọn GPU hướng đến tốc độ và nhu cầu chơi game, nhưng Microsoft cho biết người dùng có thể lựa chọn cấu hình sử dụng GPU RTX 2000 Ada có giá $3,599.99 cho những người thực hiện công việc liên quan tới thiết kế đồ họa.

Surface Laptop Studio 2 được trang bị RAM 64GB và dung lượng bộ nhớ lưu trữ lên tới 2TB. Microsoft cho biết đây là “chiếc Surface mạnh mẽ nhất mà chúng tôi từng chế tạo” và hứa hẹn mang lại hiệu năng gấp đôi so với thiết bị trước đó.

Ngoài ra, còn có một bàn di chuột xúc giác mới có thể tùy chỉnh và phản hồi nhanh hơn mà Microsoft gọi là “bàn di chuột toàn diện nhất trên mọi máy tính xách tay”. Về khả năng kết nối, sẽ có cổng USB-A, hai khe cắm cho USB-C và đầu đọc thẻ nhớ microSD, đi kèm với bút cảm ứng Surface Slim 2

Về thời lượng pin, Microsoft tuyên bố Surface Laptop Studio 2 sẽ có thời gian chạy lên tới 18 giờ sau một lần sạc. Surface Laptop Studio 2 sẽ chính thức lên kệ ngày 3/10 và có giá khởi điểm là 1.999 USD (khoảng 50 triệu đồng) cho cấu hình cơ bản Core i7 thế hệ 13th, 16GB RAM, 512GB SSD và đồ họa Intel Iris Xe.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm