TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Ngày phát hành kính AR Glass của Apple có khả năng bị đẩy lùi đến năm 2027

Theo thông tin từ Mark Gurman - Nhà báo của Bloomberg: ‘Apple có khả năng không tiến hành sản xuất kính thực tế ảo AR/VR trong ít nhất 4 năm tới’. Như vậy, nếu Apple có ra mắt thiết bị mới dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2027.

Trong một báo cáo mở rộng ‘Nêu chi tiết một số thách thức liên quan đến việc phát triển tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple’, Gurman đã giải thích rằng sản phẩm kính AR Glass của công ty cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự. Kính AR Glass là sản phẩm mà Giám đốc điều hành Tim Cook và cựu giám đốc thiết kế Jony Ive rất quan tâm và muốn chế tạo trước khi những hạn chế về kỹ thuật xảy ra. Tuy nhiên, những trở ngại này đã làm giảm kỳ vọng đối với yếu tố hình thức của tai nghe, khiến cho sản phẩm trông giống như một chiếc ‘kính trượt tuyết’.

Apple đã sớm nhận ra rằng trong quá trình phát triển tai nghe thực sự không khả thi. Với việc tính toán kỹ lưỡng, các kỹ sư đã đưa ra kết luận rằng chiếc kính này sẽ phải cung cấp hiệu suất như iPhone, nhưng mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng một phần mười. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phải thiết kế một hệ thống làm mát hiệu quả để ngăn chúng quá nóng và không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tai nghe có thể hoạt động tốt và bền bỉ trong thời gian dài, các kỹ sư cũng phải tối ưu hóa thiết kế và sử dụng các vật liệu chất lượng cao trong quá trình sản xuất. Tất cả những yếu tố này đều được xem xét cẩn thận bởi Apple để mang lại cho người dùng một sản phẩm tốt nhất có thể.

Mike Rockwell, cựu giám đốc điều hành của Dolby, người được thuê bởi Apple để phát triển các thiết bị đeo trên đầu thử nghiệm. Mô tả rằng, nó như một nền tảng để bảo đảm tài nguyên cho một thiết bị kính AR trong tương lai. 

Tuy nhiên, theo một nhân viên làm việc trong dự án cho biết: ‘Có một trò đùa đang được lan truyền trong nhóm rằng, công ty tiếp tục phát triển thiết bị này trong ‘vô vọng’ chỉ đơn giản là để giữ cho ‌Tim Cook‌ vui vẻ’. Mặc dù không đạt được tiến bộ đáng kể nào về kính AR vào năm 2019, nhưng Rockwell đã nói với hơn 100 nhân viên tại một cuộc họp chung vào cuối năm rằng, Apple có thể giới thiệu chiếc kính này chỉ một năm sau khi giới thiệu chiếc tai nghe đầu tiên, khung thời gian dường như là không thể.

Cuối cùng, Apple đã hoãn phát triển sản phẩm kính AR Glass trong nhiều năm, chỉ giữ lại ý tưởng. Công ty dự kiến sẽ giới thiệu sản phẩm mới sau ít nhất bốn năm nữa.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm