TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

iPad Pro 2024 dự kiến ra mắt vào giữa năm 2024 với chip M3 3nm và màn hình OLED

Apple đang lên kế hoạch nâng cấp mẫu iPad Pro với màn hình OLED vào năm sau. Các thiết bị được cho là sẽ có những thay đổi về thiết kế cũng như bên trong, nhưng màn hình mới sẽ là điểm nổi bật của các mẫu mới sắp tới. Hiện có thông tin cho biết cả hai mẫu iPad Pro sẽ được ra mắt với màn hình OLED vào giữa năm 2024. Trước đó, đã có thông tin cho rằng Apple kế hoạch ra mắt các mẫu mới vào năm sau, nhưng chưa có thời gian cụ thể.

Theo DigiTimes, các nhà cung cấp của Apple đã bắt đầu mở rộng khả năng sản xuất màn hình OLED, cho thấy việc ra mắt iPad Pro có thể sớm diễn ra. Nếu tin tức này có đáng tin cậy, thì khung thời gian giữa năm 2024 cho thấy mẫu iPad Pro OLED có thể được ra mắt tại sự kiện WWDC 2024. Tuy nhiên, tại thời điểm này chưa thể nói chắc chắn vì Apple chưa chia sẻ về thông tin này.

Bên cạnh việc ra mắt, báo cáo còn đề cập đến việc Apple sẽ sử dụng một loại màn hình OLED lai cho iPad Pro. Công ty cuối cùng đã nghiêm túc với việc áp dụng công nghệ màn hình cho phiên bản iPad Pro 11 inch. Hiện tại, chỉ phiên bản iPad Pro 12.9 inch mới có màn hình mini-LED, trong khi mẫu 11 inch nhỏ hơn sử dụng màn hình LCD. Tuy nhiên, màn hình OLED sẽ có sẵn trên phiên bản iPad Pro 11 inch và phiên bản 13 inch hơi lớn hơn một chút.

Màn hình OLED vượt trội hơn so với màn hình LCD và mini-LED về mức độ sáng, tỷ lệ tương phản tốt hơn và độ chính xác màu sắc. Ngoài ra, do tính chất tiêu thụ điện năng thấp của màn hình OLED, nó sẽ góp phần cải thiện thời lượng pin. Đây không phải lần đầu tiên Apple sử dụng màn hình OLED, vì công ty đã áp dụng loại màn hình này trên các mẫu iPhone mới nhất.

Về phần bên trong, iPad Pro OLED sẽ được trang bị chip M3 của Apple dựa trên kiến trúc 3nm của TSMC. Điều này có nghĩa là chip sẽ mang lại hiệu năng tính toán và đồ họa tăng cường trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn. Thiết kế của iPad Pro OLED cũng có thể được điều chỉnh với viền màn hình mỏng hơn và dáng nhỏ gọn hơn tổng thể. Tuy nhiên, đây chỉ là những suy đoán tại giai đoạn này, vì quyết định cuối cùng thuộc về Apple.

iPad Pro OLED sắp tới của Apple sẽ cạnh tranh với Galaxy Tab S9 Ultra của Samsung, với nhiều điểm mạnh về thiết kế. Bên cạnh đó, vì mẫu iPad Pro OLED sắp tới sẽ ra mắt với nhiều tính năng và thay đổi mới, Apple có thể tăng giá vì những lí do này.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm