TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đồng hồ thông minh định vị cho bé, chọn sao cho đúng và phù hợp nhu cầu?

Các bậc phụ huynh hiện đại ngày nay thường sử dụng các thiết bị công nghệ để giúp việc quản lý con cái trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Và đồng hồ thông minh chính là một trong số đó. Ngoài mục đích xem giờ, đồng hồ thông minh ra đời đã giải quyết bài toán khó của bố mẹ khi muốn định vị, liên lạc với bé ở bất cứ nơi đâu. Bài viết này, Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đồng hồ thông minh cho bé và gợi ý top 5 đồng hồ được ưa chuộng giá rẻ. 

1. Tiêu chí chọn đồng hồ thông minh cho bé

Nắm bắt được nhu cầu của bố mẹ, các hãng công nghệ liên tục cho ra mắt các sản phẩm đồng hồ thông minh với đa dạng chủng loại, mẫu mã trên thị trường. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp với bé, có mức giá phải chăng mà vẫn phải đảm bảo các tính năng cần thiết không phải là điều dễ dàng. Khi mua đồng hồ thông minh cho bé, bạn nên cân nhắc các tiêu chí sau:

Tính năng định vị có độ chính xác cao

Định vị là tính năng được hầu hết các bậc phu huynh quan tâm hàng đầu khi chọn mua đồng hồ thông minh cho bé. Với tính năng này, bố mẹ có thể tìm kiếm và theo dõi vị trí chính xác của con em mình. Trong trường hợp bé bị mất liên lạc, đi lạc hoặc ra ngoài một mình không có người thân bên cạnh, phụ huynh vẫn có thể nắm bắt được tình hình của bé và chủ động phương án xử lý nếu nghi ngờ con đang gặp nguy hiểm hoặc có sự cố xảy ra.Bởi vậy, để đảm bảo tính an toàn cho trẻ nhỏ, khả năng định vị của đồng hồ thông minh phải có tính chính xác cao.

Dễ thao tác và sử dụng

Với đối tượng sử dụng chính là trẻ nhỏ nên đồng hồ thông minh cho bé nên có giao diện và các tính năng được thiết kế tối giản, trực quan, thân thiện, có hướng dẫn sử dụng rõ ràng. Điều này sẽ giúp bé dễ dàng điều khiển và tương tác, nắm bắt và tận dụng tối đa các tính năng của đồng hồ.

Giá thành hợp lý

Trên thị trường hiện nay, mức giá phổ biến của đồng hồ thông minh trẻ em dao động từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng. Chỉ với từ 500 nghìn đồng, bạn đã có thể mua được một chiếc đồng hồ thông minh với những tính năng cơ bản như: định vị vị trí, nghe gọi hai chiều,...

Có khả năng chống nước kháng bụi

Trẻ nhỏ vốn dĩ rất hiếu động và mải chơi. Bởi vậy, một chiếc đồng hồ thông minh có khả năng chống nước kháng bụi tốt sẽ có độ bền cao, hoạt động tốt trong các điều kiện môi trường khác nhau. Những đồng hồ sở hữu chuẩn kháng nước từ 2ATM trở lên có thể chịu được tiếp xúc với nước trong thời gian ngắn, khi bé rửa tay hay đi mưa nhẹ.

Thời lượng pin lớn để có thể sử dụng cả ngày dài

Bạn nên lựa chọn đồng hồ thông minh cho trẻ em có pin từ 400mAh trở lên và có chế độ tiết kiệm pin để đảm bảo thời gian sử dụng khoảng 3-7 ngày hoặc hơn. Tuy nhiên, thời lượng pin cụ thể cũng phụ thuộc vào cách sử dụng cũng như các tính năng được kích hoạt trên đồng hồ.

Chế độ bảo hành rõ ràng

Thông thường các bé sẽ chưa biết cách giữ gìn, bảo vệ đồng hồ nên có thể sẽ gặp một số vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. Chính vì thể, bố mẹ nên chọn mua đồng hồ chính hãng để có chính sách bảo hành tốt nhất. Thông thường, các sản phẩm phụ kiện có thời gian bảo hành từ 3 đến 12 tháng.

Chất liệu của dây đeo đồng hồ

Bố mẹ hãy đảm bảo rằng chất liệu dây đeo thân thiện và an toàn với sức khỏe, tránh gây hại da tay của bé. Hơn nữa, hãy lựa chọn những dây đeo có thiết kế lỗ thoát mồ hôi, giúp bé cảm thấy thoải mái và không bị khó chịu khi đeo trong thời gian dài.

Tích hợp nghe gọi và camera

Các mẫu đồng hồ thông minh hiện nay đã được thiết kế để kết nối với smartphone thông qua nhiều công nghệ như: Wifi, 4G, Bluetooth,... để hỗ trợ bố mẹ trong việc liên lạc với con. Đặc biệt, một số chiếc đồng hồ còn hỗ trợ nghe gọi video trực tiếp giúp bố mẹ có thể quan sát môi trường quanh con đang đứng.

Ngoài những tiêu chí trên, bố mẹ nên hỏi ý kiến sở thích con trẻ để lựa chọn đồng hồ cho kiểu dáng mà màu sắc phù hợp.

2. Top 5 đồng hồ thông minh được ưa chuộng giá rẻ

2.1. Đồng hồ trẻ em Myalo KidsPhone KS62W

Myalo KidsPhone KS62W có thiết kế đáng yêu và hấp dẫn, được chế tạo từ vật liệu chất lượng cao, không gây kích ứng da và tuân thủ tiêu chuẩn CE của châu Âu về an toàn. Thiết bị có sẵn nhiều màu sắc tươi sáng như hồng, xanh, đen.

Giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Đồng hồ có 9 hình nền động có thể thay đổi theo sở thích, tạo thêm sự thú vị và cá nhân hóa. Hơn nữa, Myalo KidsPhone KS62W cũng hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt hoàn toàn, giúp trẻ dễ dàng sử dụng.

Màn hình có kích thước 1.4 inches, làm bằng công nghệ TFT, mang đến khả năng hiển thị sắc nét và chất lượng hình ảnh tốt. Một số tính năng nổi bật của chiếc đồng hồ này là chế độ bận học, nút liên lạc khẩn cấp SOS, thực hiện cuộc gọi và kết nối bạn bè thông minh.

Với viên pin dung lượng 480mAh tích hợp đảm bảo thời lượng pin kéo dài từ 1-2 ngày cho bé sử dụng. Nhờ sự kết hợp của 3 công nghệ định vị GPS, LBS và WiFi, đồng hồ Myalo KidsPhone KS62W cho phép bạn theo dõi vị trí, lưu trữ lịch trình di chuyển và xem lại hành trình của bé trong vòng 3 tháng gần nhất.

Giá tham khảo: 1.290.000 đồng.

2.2. Đồng hồ thông minh Myalo KidsPhone KS72C

Myalo KidsPhone KS72C sở hữu màn hình khá lớn 1.3 inch, độ phân giải 240 x 240 pixel, hiển thị rõ ràng và sắc nét. Các hình ảnh trong giao diện cực dễ thương, thân thiện, đem lại sự hào hứng cho bé khi sử dụng smartwatch. Thiết kế mặt vuông, trọng lượng khoảng 47 gam phù hợp với trẻ nhỏ từ 5 – 12 tuổi. Đồng hồ hỗ trợ cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, giúp việc cài đặt và sử dụng trở nên dễ dàng.

Trên thiết bị thông minh nhà Myalo bố trí cảm biến đặc biệt, có khả năng gửi tin nhắn cảnh báo ngay khi trẻ tháo đồng hồ khỏi tay. 

Nút gọi khẩn cấp SOS đặt ở cạnh bên phải, thuận tiện cho bé thao tác. Nút SOS khi được kích hoạt sẽ thông báo vị trí của bé tới phụ huynh và đồng thời ghi âm môi trường xung quanh trong 15 giây. Điều này giúp các bạn có thể định vị và hiểu rõ hơn về tình huống mà trẻ đang gặp phải.

Ngoài ra, Myalo KidsPhone KS72C còn có camera trước cho phép trẻ chụp ảnh trực tiếp trên đồng hồ. Viên pin dung lượng 480mAh mang lại khả năng sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ 1-2 ngày trước khi cần sạc lại, đảm bảo rằng trẻ luôn có thể liên lạc với bố mẹ một cách liên tục mà không lo bị gián đoạn.

Giá tham khảo: 1.490.000 đồng

2.3. Đồng hồ định vị trẻ em Masstel Smart Hero 10

Đồng hồ định vị trẻ em Masstel Smart Hero 10 có kiểu dáng nhỏ gọn và màu sắc tươi tắn. Khối lượng nhẹ chỉ 53.7g giúp bé đeo thoải mái suốt cả ngày. Dây đeo silicon chống thấm tốt, mềm mại, không gây bí bách hay ngứa làn da. Masstel Smart Hero 10 đạt chuẩn kháng nước IP68, có thể sử dụng trong môi trường ẩm ướt.

Nút bấm vật lý SOS phía bên phải cho phép người dùng thao tác nhanh trong trường hợp khẩn cấp. Định vị đa chế độ (LBS, GPS, GLONASS) giúp xác định vị trí chính xác của bé.

Đồng hồ bố trí khe để Nano SIM, loa và micro tích hợp hỗ trợ thực hiện cuộc gọi 2 chiều trực tiếp từ đồng hồ. Một điểm cộng nữa là màn hình có kích thước 1.4 inch, độ phân giải 240 x 240 pixels, cảm ứng mượt mà.

Phụ huynh có thể thiết lập và quản lý thông qua ứng dụng Smart Hero 4G trên điện thoại cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Đồng hồ có tính năng hàng rào điện tử phát cảnh báo khi bé ra khỏi khu vực an toàn.

Pin dung lượng 720 mAh đảm bảo thời gian sử dụng từ 2-3 ngày (chế độ cơ bản) và 1-2 ngày (chế độ GPS) chỉ với một lần sạc.

Giá tham khảo: 1.250.000 đồng

2.4. Đồng hồ định vị trẻ em SKYONE SK80

Thêm một mẫu đồng hồ thông minh tốt giá rẻ cho bé mà bố mẹ có thể tham khảo chính là SKYONE SK80.

Phiên bản đồng hồ được tích hợp nhiều tính năng như gọi định vị LBS/Wifi (Sai số từ 10 - 100m trở lên, ghi lịch sử hành trình, giám sát nhật ký di chuyển trong 3 tháng), videocall, chống nước, nghe gọi hai chiều lên tới 10 số, gửi/nhận tin nhắn SMS, tin nhắn thoại. Bên cạnh đó, SKYONE SK80 còn có nhiều ứng dụng thông minh như game toán học, thời khóa biểu, vòng tròn kết bạn, phần thưởng.

Các bạn có thể thiết lập khu vực an toàn trên bản đồ APP (200M-2000M) và cảnh báo khi bé ra khỏi khu vực này. Cảnh báo SOS sẽ tự động gửi thông báo tới số điện thoại bố mẹ nếu bé cần sự trợ giúp. Bên cạnh đó, đồng hồ hỗ trợ cài đặt chế độ không làm phiền, chặn cuộc gọi trong giờ học của con.

Pin polymer dung lượng 680mAh cho thời gian chờ lên tới 100 giờ. Khi pin yếu, SKYONE SK80 gửi thông tin cảnh báo trên App và gửi tin nhắn đến số SOS khi lượng Pin dưới 20%.

Đồng hồ thông minh SKYONE SK80 kết nối với điện thoại qua ứng dụng Setracker 2, hỗ trợ Tiếng Việt dễ dàng sử dụng.

Giá tham khảo: 850.000 đồng

2.5. Đồng hồ thông minh trẻ em ANNCOE A37S

Đồng hồ thông minh ANNCOE A37S được ra mắt vào năm 2022 với mục đích chủ yếu dành cho học sinh lứa tuổi Mầm non và Tiểu học. Mẫu đồng hồ nằm trong phân khúc tầm trung và mang đến những tính năng nổi trội, đáng chú ý hơn so với các mẫu đồng hồ thông minh trước đây của hãng.

ANNCOE A37S có một số tính năng cơ bản như: gọi thoại 2 chiều như Smartphone với danh bạ lưu 10 số và chức năng chặn số lạ ngoài danh bạ, nhắn tin thoại 2 chiều miễn phí, SOS khẩn cấp, nghe âm thanh từ xa, định vị chính xác, khóa đồng hồ từ xa.

Giá tham khảo: 490.000 đồng.

Trên đây là top 5 đồng hồ thông minh cho bé được ưa chuộng, giá cả hợp lý mà bố mẹ có thể cân nhắc mua cho bé, đặc biệt khi mùa tựu trường đang đến gần để vừa làm quà tặng vừa giúp theo dõi và quản lý con tốt hơn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm